1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Giải mã cùng chuyên gia: 6 tác dụng của cá hồi đối với trẻ em

Thứ 4, 31-08-2016 06:02

Chắc hẳn, bạn đã nhận được rất nhiều lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng hay từ bạn bè của mình là hãy cho con ăn cá hồi nó rất tốt. Vậy tác dụng của cá hồi đối với trẻ em là gì? mà nó nhận được nhiều lời khuyên đến vậy. Cùng Gofood tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Trẻ em ăn cá hồi có tốt không?

Có. Cá hồi rất giàu dinh dưỡng nên nếu sử dụng đúng cách thì nó rất tốt cho sự hình thành và phát triển của trẻ nhỏ.

Cá hồi tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ
Cá hồi tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ

Tác dụng của cá hồi đối với trẻ em

Đẩy lùi rối loạn tăng động và mất tập trung cho trẻ

Hàm lượng cao DHA trong cá hồi giúp đẩy lùi bệnh tăng động, mất tập trung từ trẻ nhỏ. Chính vì vậy mà món cá hồi là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của trẻ em bị rối loạn tăng động và mất tập trung.

Giúp bé thông minh hơn

Các chất dinh dưỡng trong cá hồi giúp cho trí não của bé được cải thiện và phát triển. Nhất là các vitamin A, D, Selenium còn giúp bảo vệ hệ thần kinh để có thể chống lại những tác nhân, tổn thương từ bên ngoài cho bé.

Giúp cơ bắp bé chắc khỏe

Cá hồi có hàm lượng protein và axit béo omega-3 cao giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp protein và quá trình trao đổi chất và làm cho hệ cơ của bé thêm chắc khỏe.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàng ngày các mẹ nên sử dụng thêm dầu ăn đặc chế từ cá hồi để chế biến các món ăn cho bé.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Axit béo Omega-3, Vitamin A, Vitamin E, Selen hay Kẽm trong cá hồi giúp giảm xơ vữa động mạch, viêm nhiễm, tăng huyết áp và đột quỵ. Do vậy, bổ sung cá hồi là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bé.

Hỗ trợ đôi mắt sáng, khỏe hơn

Lượng Vitamin A trong cá hồi rất cần thiết cho việc duy trì khả năng thụ cảm quang của mắt. Khi được bổ sung lượng lượng vitamin A đầy đủ, bé sẽ được đẩy lùi các bệnh liên quan đến mắt như chứng mù đêm, mắt khô,...

Giúp da bé mịn màng và tóc óng mượt hơn

Các thành phần protein, vitamin D, axit béo, omega 3 giúp bảo vệ các tế bào và giữ ẩm cho da, khuyến khích sản xuất collagen, sợi elastin giúp da khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, các axit béo có trong cá hồi cũng cung cấp dưỡng chất cho mái tóc khỏe mạnh. Vì vậy mà cá hội giúp chống lại hiện tượng cháy nắng và ung thư da rất tốt.

Không nên ăn cá hồi với gì?

Hiện nay, chưa có nghiên cứu nào xác định được cá hồi kỵ với rau gì. Tuy nhiên, theo ý kiến của bác sĩ da liễu, tiến sĩ Deepali Bhardwaj thì tuyệt đối không nên ăn cá hồi với sữa. Vì chúng có thể gây dị ứng nghiêm trọng, mất cân bằng, rối loạn tiêu hóa, sản sinh độc tố khi được tiêu thụ cùng nhau.

Chế biến cá hồi cho trẻ em

Để đổi vị cho bé, phụ huynh có thể chế biến cá hồi với các món sau cho bé:

  • Cá hồi nướng: Cá hồi nướng kèm với cơm, khoai tây nghiền hoặc rau trộn,...
  • Cá hồi hấp: với một số rau như cà rốt, bông cải xanh hoặc đậu bắp. Hấp cá cho đến khi cá chín và thịt mềm, sau đó tách ra và chia thành từng miếng nhỏ.
  • Cháo cá hồi: Ăn kèm với các loại rau, củ theo sở thích
  • Bánh cá hồi: Bánh cá hồi có thể dùng kèm với mì, bún hoặc cơm để tạo thành một bữa ăn ngon và bổ dưỡng.
Chế biến cá hồi cho bé
Chế biến cá hồi cho bé

Câu hỏi liên quan

Cá hồi trẻ mấy tháng ăn được?

Các chuyên gia khuyến cáo, phụ huynh nên cho trẻ ăn cá hồi khi trẻ được 7 tháng tuổi trở lên để tránh bị kích ứng. Bên cạnh đó, khi mới bắt đầu, chỉ cho bé ăn từ từ và từng tí một để theo dõi phản ứng của cơ thể đối với cá hồi.

1 tuần nên cho bé ăn mấy bữa cá hồi?

Phụ huynh nên cho trẻ ăn cá hồi theo liều lượng ở các độ tuổi như:

 

Khối lượng

Tần suất

7 tháng - 12 tháng

20 - 30g/bữa

1 bữa/ngày

1 tuổi - 3 tuổi

30 - 40g/bữa

1 bữa/ngày

4 tuổi trở lên

50 - 60g/bữa

1 - 2 bữa/ngày

Trên đây là 6 tác dụng của cá hồi đối với trẻ em mà các phụ huynh cần lưu ý để có thể giúp trẻ phát triển thông minh và khỏe mạnh hơn. Để mua cá hồi chính hãng, tươi, ngon nhất, bạn hãy ghé ngay cửa hàng của Gofood hoặc liên hệ qua thông tin:

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm