1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Mách mẹ cách nấu cháo trứng cá hồi cho bé siêu ngon

Thứ 4, 14-06-2023 21:06

Cháo trứng cá hồi không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng mà cách thực hiện còn vô cùng đơn giản. Hôm nay, Gofood sẽ bật mí cho bạn cách nấu cháo trứng cá hồi cho bé để bạn bỏ túi ngay một công thức món ngon với trứng cá hồi cho bé yêu nhà mình nhé. 

Nhiều phụ huynh có con nhỏ thường thắc mắc "có nên cho bé ăn trứng cá hồi ăn dặm?”... thì câu trả lời là có nhé. Bởi, trứng cá hồi chứa rất nhiều dưỡng chất hỗ trợ bé phát triển khoẻ mạnh.

Cháo trứng cá hồi phù hợp cho các bé đang trong giai đoạn ăn dặm. Cháo dễ ăn, giàu dinh dưỡng, giúp bé phát triển cả trí não và thể chất.

Nguyên liệu nấu cháo trứng cá hồi cho bé

Để nấu cháo trứng cá hồi cho bé, bạn cần chuẩn bị: 

  • Gạo: 100g
  • Trứng cá hồi: 50g
  • Cá hồi: 50g 
  • Bí đỏ: 200g
  • Hành tím: 2 củ
  • Sữa tươi không đường: 100 ml
  • Nước mắm: 1 muỗng cà phê
  • Muối: 1 muỗng cà phê
Trứng cá hồi bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho bé
Trứng cá hồi bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho bé

>> Bạn muốn biết: Bà bầu có nên ăn trứng cá hồi không? - Lời khuyên từ chuyên gia

Bí quyết chọn nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua trứng cá hồi cho bé ăn dặm

Có nên cho bé ăn dặm với trứng cá hồi không? Câu trả lời là có, nếu bạn chọn mua được sản phẩm chất lượng.

Bạn nên chọn phần trứng cá hồi còn nguyên vẹn, không bị bể nát. Nếu muốn trứng giữ được chất dinh dưỡng và hương vị, bạn nên chọn những loại trứng được muối thật nhạt.

Đồng thời, để đảm bảo sức khỏe, bạn cũng nên chọn mua trứng cá hồi ở những nơi uy tín, có xuất xứ rõ ràng với giá cả phù hợp.

Cách chọn mua cá hồi

Bạn nên chọn miếng cá hồi có màu hồng tươi hoặc cam, bề mặt thịt khô ráo và có độ đàn hồi tốt. Bạn có thể nhấn thử tay vào thịt cá. Nếu sau khi nhấc tay ra, phần thịt trở về trạng thái ban đầu thì đây chính là những miếng cá hồi còn tươi. 

Chọn mua cá hồi tươi để nấu cháo ăn dặm cho bé
Chọn mua cá hồi tươi để nấu cháo ăn dặm cho bé

Ngược lại, bạn nên tránh những miếng cá có màu sẫm tối, chuyển sang nâu đen hay bị chảy nhớt, dịch lạ. Những miếng cá có mùi lạ, hôi, tanh khó chịu cũng không nên mua bạn nhé.

>> Tham khảo: Trứng cá hồi giá bao nhiêu? Bảng giá trứng cá hồi mới nhất

Cách nấu cháo trứng cá hồi cho bé ăn dặm

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

  • Đầu tiên, khử mùi tanh của cá hồi bằng cách ngâm cá hồi vào 100ml sữa tươi không đường trong 10 phút. Sau đó đem rửa sạch cá hồi lại với nước và cắt hạt lựu.
  • Bí đỏ sau khi gọt vỏ và bỏ hạt thì rửa sạch, đem cắt thành hạt lựu và để ráo nước. 
  • Hành tím đem lột bỏ vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn.

Bước 2: Vo gạo và nấu cháo trắng

Bạn cho 100g gạo vào nồi, sau đó thêm nước và dùng tay vo nhẹ rồi đổ nước đi. Bạn nên lặp lại từ 1-2 lần cho gạo sạch. Cuối cùng, bạn cho 100ml nước vào nồi rồi đem nấu trong 20 phút ở lửa trung bình. 

Bước 3: Nấu cháo trứng cá hồi cho bé ăn dặm

Sau khi nấu cháo được 20 phút, bạn cho bí đỏ đã được sơ chế vào nồi. Tiếp tục nấu trên bếp thêm 40 phút nữa ở lửa nhỏ. Khi cháo đã mềm và nở bung ra, bạn chỉ cần cho phần hành tím băm nhuyễn, cá hồi cắt hạt lựu và trứng cá hồi vào nồi. Nếu bé trên 6 tháng tuổi, bạn nêm thêm 1 chút gia vị, khuấy đều và nấu thêm 3 phút rồi tắt bếp.

Cách nấu trứng cá hồi muối cho bé này cực kỳ đơn giản. Tuy nhiên, trứng cá hồi đã có vị mặn sẵn nên mẹ cần lưu ý khi nêm gia vị, tránh bị mặn. 

Cách nấu cháo trứng cá hồi cho bé cực kỳ đơn giản
Cách nấu cháo trứng cá hồi cho bé cực kỳ đơn giản

Thành phẩm nồi cháo trứng cá hồi với mùi vị hấp dẫn, màu sắc bắt mắt, thịt cá mềm, tan ngay trong miệng khiến các bé vô cùng yêu thích. Món ăn này không chỉ giúp bé yêu ăn ngon miệng mà còn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. 

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết cách chế biến trứng cá hồi cho bé ăn dặm để thay đổi khẩu vị các bữa ăn.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua cá hồi và trứng cá hồi chất lượng ở đâu thì đừng ngần ngại ghé thăm Gofood nhé. Gofood tự hào là đơn vị cung cấp nguồn thực phẩm sạch, tươi ngon, có xuất xứ rõ ràng với giá cả hợp lí.

Hiện các cửa hàng của Gofood có mặt tại Hà Nội và Tp.HCM. Để được hỗ trợ nhanh nhất, bạn hãy liên hệ tới hotline 1900 3220.

Đồng thời, đừng quên theo dõi chuyên mục Hướng dẫn món ngon  của Gofood thường xuyên để cập nhật những công thức nấu ăn mỗi ngày nhé.

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm