1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Giải - đáp: Ăn hàu sống có tốt không?

Thứ 6, 04-08-2023 08:00

Có khá nhiều bạn thắc mắc ăn hàu sống có tốt không hay mỗi tuần ăn bao nhiêu hàu là đủ. Thực chất, ăn hàu sống có tốt hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Gofood tìm hiểu các thông tin quan trọng khi ăn hàu sống các bạn nhé!

Giá trị dinh dưỡng của hàu sống

Hàu biển là món ăn được đánh giá cao với hương vị tươi ngon đặc trưng. Ngoài ngon miệng, hàu cũng là một nguồn thực phẩm dồi dào chất dinh dưỡng quan trọng cho cả nam và nữ giới. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong 100g hàu sống cung cấp các dưỡng chất sau:

  • Calo: 68
  • Chất đạm: 7g
  • Chất béo: 3g
  • Sắt: 37% RDI
  • Magie: 12% RDI
  • Kẽm: 605% RDI
  • Đồng: 223% RDI
  • Vitamin D: 80% RDI
  • Vitamin B12: 324% RDI
  • Vitamin B1: 7% RDI
  • Vitamin B3: 7% RDI
Trong 100g hàu sống cung cấp rất nhiều dưỡng chất
Trong 100g hàu sống cung cấp rất nhiều dưỡng chất

Ăn hàu sống có tốt không?

Cho đến hiện tại, vẫn còn khá nhiều người hoài nghi hàu ăn sống được không hay ăn hàu sống có tác dụng gì với nam giới. Trên thực tế, nếu như chúng ta dung nạp một lượng vừa đủ hàu đều đặn sẽ có nhiều lợi ích đối với cơ thể, điển hình như:

Tăng cường miễn dịch cơ thể

Hàu sống chứa nhiều kẽm, selen, và vitamin C. Đây là các yếu tố quan trọng giúp hỗ trợ và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh và bảo vệ khỏi các bệnh nhiễm trùng.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hàu sống là nguồn giàu omega-3, một loại axit béo có lợi cho tim mạch. Omega-3 giúp giảm mức cholesterol xấu (LDL) và tăng mức cholesterol tốt (HDL) trong máu. Nhờ đó, hàu giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như đau thắt ngực và đột quỵ.

Tốt cho mắt

Nguồn vitamin A và lutein có trong hàu là hai chất dinh dưỡng quan trọng giúp duy trì sức khỏe mắt. Các chất này giúp bảo vệ mắt khỏi tổn thương của tia cực tím và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến mắt như thoái hóa võng mạc và cataract.

Tốt cho não

Hàu sống chứa các axit béo omega-3 DHA, một thành phần quan trọng của não bộ. DHA giúp hỗ trợ sự phát triển trí não, cải thiện trí nhớ và tăng cường khả năng tập trung.

Làm đẹp da

Các chất chống oxy hóa như vitamin C và kẽm có trong hàu giúp ngăn ngừa tổn hại từ các gốc tự do và giảm tình trạng lão hóa da. Do đó việc tiêu thụ hàu có thể giúp da trở nên mềm mại, mịn màng và sáng hơn.

Giúp xương chắc khỏe

Trong hàu sống có hai chất photpho và canxi là hai khoáng chất quan trọng giúp xương chắc khỏe và chống loãng xương. Việc ăn hàu có thể giúp duy trì sự cân bằng khoáng chất trong cơ thể và hỗ trợ xương và răng khỏe mạnh.

Ổn định tâm trạng

Hàu sống chứa các axit amin và chất điều hòa tâm trạng như omega-3, serotonin và selen, giúp cải thiện tâm trạng và giảm cảm giác lo âu, stress.

Cải thiện sức khỏe tình dục

Hàu sống có nhiều kẽm, một khoáng chất quan trọng giúp cân bằng hormone và tăng cường chức năng tình dục. Do đó ăn hàu có thể giúp cải thiện sinh lý nam và nữ, cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng ham muốn ở phái mạnh.

Ăn hàu sống có tốt không?
Ăn hàu sống có tốt không?

Câu hỏi thường gặp khi ăn hàu sống

Những ai không nên ăn hàu sống?

  • Người dị ứng hải sản: Những người có tiền sử dị ứng với hải sản nên tránh ăn hàu sống hoặc bất kỳ loại hải sản nào. Hàu có thể gây các phản ứng dị ứng nghiêm trọng, từ những triệu chứng nhẹ như ngứa da, phát ban đến các phản ứng nặng hơn như khó thở và sưng phù.
  • Người bụng yếu: Hàu sống có thể chứa vi khuẩn hoặc vi sinh vật gây bệnh. Đối với những người có hệ tiêu hóa yếu hoặc hệ miễn dịch suy yếu, ăn hàu sống có thể tăng nguy cơ nhiễm trùng hoặc bệnh tật. Do đó, họ nên tránh ăn sashimi hàu, hàu sống tái chanh, hàu sống mù tạt, hàu sống trứng cút hay các món ăn tương tự không chế biến với nhiệt.

Ăn hàu sống có bị sán không?

Nếu bạn muốn mua hàu ăn sống thì chú ý bởi loại động vật này do có đặc điểm sống bám ở các cửa sông, ven bờ nên có khá nhiều vi khuẩn và sán. Chính vì vậy, tại các cửa hàng ẩm thực Nhật, người ta thường sử dụng hàu nhật sashimi, hàu sữa sashimi. 

Cách ăn hàu sống chuẩn nhất là chọn mua ở những địa chỉ chất lượng để tránh ảnh hưởng sức khỏe. Nếu chưa biết cách làm hàu sống và sơ chế chuẩn, nên mua loại đã được tách vỏ và làm sạch sẵn.

Hàu ở những cửa hàng chất lượng sẽ được kiểm định và bảo quản trong điều kiện tiêu chuẩn.

Nên chọn mua hàu tại các địa chỉ đảm bảo uy tín
Nên chọn mua hàu tại các địa chỉ đảm bảo uy tín

Có nên ăn hàu hàng ngày?

Bạn không nên ăn hàu hằng ngày mà chỉ ăn với tần suất vừa đủ từ 1 đến 2 lần mỗi tuần. Bởi lẽ hàu có vị tanh, tính mát, nếu ăn thường xuyên sẽ bị lạnh bụng.

Ăn hàu xong không nên ăn gì?

Sau khi ăn hàu xong, bạn chú ý không ăn các loại thực phẩm được chế biến từ sữa, các đồ uống có ga hoặc các đồ hải sản sống khác. 

hau-da-va-hau-sua-gofood-anh-3
Nên ăn hàu với tần suất tối đa 1 - 2 lần/tuần

Nói tóm lại, ăn hàu sống có tốt không còn phụ thuộc vào số lượng, tần suất và nguồn gốc của hàu mà bạn chọn lựa. Nếu bạn có nhu cầu, có thể ghé ngay Gofood để chọn lựa cho nhà mình những phần hàu sashimi tươi rói, chất lượng. Các sản phẩm tại Gofood đều được diệt khuẩn, làm lạnh sâu và đóng gói, bảo quản chuẩn chỉnh, tránh lây nhiễm khuẩn từ môi trường hoặc lây nhiễm chéo nên bạn hoàn toàn yên tâm.

Đừng quên theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay của Gofood để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm