1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Giải đáp: Bánh mì chấm mật ong có béo không?

Chủ nhật, 17-09-2023 08:00

Với tiêu chí nhanh gọn, nhưng vẫn cung cấp nhiều dinh dưỡng, bánh mì chấm mật ong là món ăn được nhiều người lựa chọn cho bữa sáng. Vậy ăn bánh mì chấm mật ong có béo không và món ăn này chứa bao nhiêu calo? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết mà Gofood chia sẻ dưới đây nhé!

Bánh mì chấm mật ong có tốt không?

Bánh mì chấm mật ong là món ăn có mang lại nhiều lợi ích sức khỏe mà có thể bạn chưa biết. Món ăn này giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch, hỗ trợ kiểm soát chỉ số đường huyết, cải thiện tình trạng giấc ngủ, hỗ trợ giảm cân, tốt cho hệ tiêu hóa… Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng, đáp ứng tiêu chuẩn dinh dưỡng, tiện lợi.

Bánh mì chấm mật ong đem lại nhiều lợi ích sức khỏe
Bánh mì chấm mật ong đem lại nhiều lợi ích sức khỏe

Bánh mì chấm mật ong bao nhiêu calo?

Đối với bánh mì, hiện nay có nhiều loại bánh mì như bánh mì trắng, bánh mì đen, bánh mì nguyên cám... Trong đó, với bánh mì trắng phổ biến, trung bình 100 gam bánh mì sẽ chứa khoảng 230 calo. Bên cạnh đó, bánh mì trắng còn chứa một số loại dưỡng chất khác như: vitamin, chất chống oxy hóa, mantozo, saccarozo...

Đối với mật ong, các nghiên cứu cho thấy, 100 gam mật ong có khả năng cung cấp 304 calo. Cùng với đó, trong mật ong còn chứa nhiều khoáng chất, vitamin tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. 

Như vậy, bánh mì chấm mật ong sẽ chứa khoảng 534 calo.

Giải đáp: Ăn bánh mì chấm mật ong có béo không?

Nhiều người nghĩ rằng, bánh mì chứa nhiều tinh bột, khi kết hợp với mật ong chứa nhiều đường thì khả năng cao sẽ khiến người ăn dễ lên cân và béo phì. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, ăn bánh mì chấm mật ong có thể dẫn đến tăng cân hay không còn tùy thuộc và cách ăn của mỗi người. 

Nếu ăn bánh mì chấm mật ong với số lượng quá nhiều thì người ăn rất dễ bị tăng cân. Ngược lại nếu bạn ăn bánh mì chấm mật ong với số lượng vừa đủ, món ăn này còn giúp bạn đạt được những lợi ích sức khỏe nhất định.

Ăn bánh mì chấm mật ong vừa đủ giúp ngon miệng và tốt cho sức khỏe
Ăn bánh mì chấm mật ong vừa đủ giúp ngon miệng và tốt cho sức khỏe

Vậy ăn bánh mì chấm mật ong như thế nào để không bị béo phì? Mời bạn theo dõi ngay phần nội dung tiếp sau đây nhé!

Cách ăn bánh mì chấm mật ong không béo

Để ăn bánh mì chấm mật ong không gây tăng cân bạn nên nắm rõ các nguyên tắc sau:

  • Ăn lượng vừa phải, tránh dư thừa calo: Bạn chỉ nên ăn 1 cái bánh mì hoặc thay bánh mì trắng bằng bánh mì đen, bánh mì nguyên cám để hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể gây tăng cân. 
  • Tránh ăn vào buổi tối hoặc ban đêm: Từ bỏ thói quen ăn đêm, đặc biệt là ăn đồ ngọt và chất tinh bột sẽ giúp bạn tránh được tình trạng béo phì. Ngoài ra, bỏ ăn đêm cũng là một cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng.
  • Ăn bánh mì chấm mật ong vào buổi sáng: Đây là thời điểm ăn bánh mì chấm mật ong được các chuyên gia khuyến khích, giúp bổ sung năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả. 
  • Kết hợp luyện tập thể dục thường xuyên và đều đặn: Hãy bắt đầu và duy trì một số bộ môn thể thao đốt mỡ, duy trì vóc dáng và sức khỏe lành mạnh như: chạy bộ, tập gym, tập yoga... Như vậy thì dù bạn ăn bánh mì chấm mật ong hay các loại đồ ăn khác, cơ thể cũng hạn chế được tình trạng tăng cân, béo phì. 
Thay bánh mì trắng bằng bánh mì đen nguyên cám giúp giảm lượng calo/ khẩu phần ăn
Thay bánh mì trắng bằng bánh mì đen nguyên cám giúp giảm lượng calo/ khẩu phần ăn

Nếu bạn đang trong chế độ giảm cân, thì mật ong Jarrah sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Loại mật ong Jarrah này có vị ngọt thanh, thành phần đường glucose thấp. Do đó, mật ong hoa Jarrah có thể sử dụng cho người tiểu đường. Tuy nhiên, người sử dụng vẫn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ về liều lượng và cách sử dụng tốt nhất.

Để mua mật ong Jarrah chính hãng, bạn có thể đến trực tiếp các cửa hàng thực phẩm nhập khẩu của Gofood, hoặc nhấc máy gọi ngay đến hotline 1900 3220 để được tư vấn và hỗ trợ đặt hàng. Bên cạnh đó, chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay vẫn thường xuyên cập nhật nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm và cách lựa chọn thực phẩm khoa học. Thường xuyên theo dõi, bạn nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm