1900 3220 08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Chia sẻ bài viết:

Các món nướng BBQ ngoài trời cho cả gia đình

Thứ 3, 17-09-2024 15:25

Bạn sắp có một bữa tiệc BBQ ngoài trời và đang không biết nên chuẩn bị những món nướng nào hấp dẫn thực khách? Bài viết dưới đây sẽ gợi ý đến bạn các món nướng BBQ ngoài trời nổi tiếng, thơm lừng hảo hạng và ngon khó cưỡng. 

Tôm nướng muối ớt

Tôm nướng muối ớt là món ăn lý tưởng cho chuyến dã ngoại ngoài trời mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị đậm đà và cách chế biến đơn giản. Món tôm này có hương vị đậm đà nhờ vào việc ướp với muối và ớt tạo ra lớp gia vị vừa cay nhẹ vừa mặn mà làm nổi bật vị ngọt tự nhiên của tôm.

Khi nướng, lớp gia vị và mỡ từ tôm hòa quyện với nhau tạo ra mùi thơm hấp dẫn làm cho không gian dã ngoại thêm phần lôi cuốn. Tôm nướng có lớp vỏ ngoài giòn rụm, trong khi thịt bên trong vẫn mềm mại.

Đặc biệt, món ăn này rất dễ chuẩn bị, chỉ cần ướp tôm với muối và ớt. Sau đó nướng trên bếp than hoặc lò nướng là đã có một món ngon nhanh chóng.

Hàu nướng phô mai

  hau-nuong-pho-mai 

Hàu nướng phô mai là sự kết hợp giữa hương vị biển tươi ngon và sự béo ngậy của phô mai mang đến một trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn. Món ăn nổi bật với lớp phô mai tan chảy, vàng ruộm trên bề mặt hàu tạo nên một lớp vỏ giòn và béo ngậy, trong khi phần thịt hàu bên dưới vẫn giữ được độ mềm mại và ngọt tự nhiên. Khi nướng, hàu thấm đẫm gia vị và phô mai tạo nên sự hòa quyện hương vị không lần đi đâu được.

Món ăn này không chỉ đơn giản để chế biến mà còn rất dễ thưởng thức làm cho nó trở thành lựa chọn hoàn hảo cho các buổi tiệc hoặc bữa ăn gia đình.

Chân gà nướng mật ong

chan-ga-nuong-mat-ong

Chân gà nướng mật ong là món ăn lý tưởng cho các bữa tiệc hoặc tụ tập bạn bè. Món ăn này nổi bật với sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt thanh của mật ong và vị mặn mà của gia vị.

Để chuẩn bị món chân gà nướng mật ong, chân gà được ướp với mật ong, tỏi băm, nước tương, tiêu giúp cho chân gà thấm đều hương vị. Sau khi ướp, chân gà được nướng trên lửa vừa làm cho lớp da bên ngoài trở nên giòn rụm và có màu vàng nâu bắt mắt. Mật ong không chỉ làm tăng độ ngọt tự nhiên mà còn giúp tạo ra lớp vỏ caramel hóa thêm phần hấp dẫn cho món ăn.

Món chân gà nướng mật ong rất thích hợp để ăn kèm với các loại rau sống, dưa leo hoặc các món ăn nhẹ khác. Bên cạnh đó, món này cũng có thể dùng như món nhậu tuyệt vời trong các cuộc tụ tập hoặc tiệc tùng.

Gà nướng BBQ

ga-nuong-bbq

Gà nướng BBQ là một món ăn cực kỳ phổ biến, đặc biệt là trong các bữa tiệc ngoài trời hoặc các dịp tụ tập bạn bè và gia đình. Món gà nướng BBQ nổi bật với lớp da vàng rộm, giòn rụm, cay cay của sốt BBQ.

Để làm gà nướng BBQ, gà thường được ướp với một hỗn hợp sốt BBQ bao gồm nước sốt BBQ, tỏi băm, mật ong hoặc đường nâu, giấm và các gia vị như tiêu, ớt bột và muối. Sự kết hợp này tạo ra một lớp gia vị đậm đà, thấm sâu vào từng thớ thịt gà. Sau khi ướp, gà được nướng trên bếp than giúp cho lớp sốt BBQ caramel hóa và tạo ra lớp vỏ giòn.

Gà nướng BBQ rất dễ kết hợp với nhiều món ăn phụ như khoai tây nướng, rau củ nướng,... Món này không chỉ mang lại hương vị thơm ngon mà còn mang lại sự vui vẻ và ấm cúng cho bữa ăn của bạn. Dù là trong một bữa tiệc ngoài trời hay một bữa tối ấm cúng, gà nướng BBQ luôn là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Sườn nướng mật ong

suon-nuong-mat-ong

Ăn nướng BBQ ngoài trời chẳng gì thú vị hơn hình ảnh cả nhóm bạn bè hoặc gia đình cùng ngồi thưởng thức những thanh sườn nướng mật ong ngon miệng.

Để chế biến sườn nướng mật ong, bạn cần chuẩn bị sườn heo tươi ngon, thường là sườn non để thịt mềm và dễ thấm gia vị. Sườn được ướp với một hỗn hợp bao gồm mật ong, nước tương, tỏi băm, gừng, và một số gia vị như tiêu, ớt bột hoặc ớt tươi. Mật ong không chỉ làm tăng độ ngọt tự nhiên mà còn giúp tạo lớp vỏ caramel hóa hấp dẫn khi nướng.

Sau khi ướp, sườn được nướng trên bếp than ở nhiệt độ vừa phải, giúp lớp gia vị thấm đều và caramel hóa mà không làm cho thịt bị khô. Trong quá trình nướng, bạn có thể quét thêm lớp sốt mật ong lên sườn để tạo thêm độ bóng và hương vị đậm đà.

Gà nướng sa tế

ga-nuong-sa-te

Gà nướng sa tế là món ăn nổi bật với sự kết hợp hoàn hảo giữa hương vị cay nồng của sa tế và vị ngọt, mềm của thịt gà. Món ăn mang đến sự thú vị với lớp gia vị đậm đà và mùi thơm quyến rũ từ quá trình nướng.

Để chế biến gà nướng sa tế, bạn cần chuẩn bị các phần thịt gà như đùi gà hoặc ức gà, tùy theo sở thích. Thịt gà sẽ được ướp với hỗn hợp sa tế – một loại gia vị đặc trưng với thành phần chính là ớt khô xay nhuyễn, tỏi, gừng, hành và dầu ăn, cùng với các gia vị khác như nước tương, đường, muối, và tiêu. Hỗn hợp sa tế tạo nên một lớp gia vị cay nồng và đậm đà, thấm sâu vào từng thớ thịt gà.

Thịt bò nướng BBQ

Thịt bò nướng BBQ là món ăn hấp dẫn và được yêu thích rộng rãi nhờ vào hương vị đậm đà và sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt, mặn và cay của sốt BBQ. Món ăn này đặc biệt lý tưởng cho các bữa tiệc ngoài trời, tụ tập bạn bè hay các dịp gia đình sum vầy.

Để chế biến thịt bò nướng BBQ, bạn có thể chọn các phần thịt bò như sườn bò, thăn bò hoặc bắp bò, tùy thuộc vào sở thích cá nhân và mức độ yêu thích độ mềm của thịt. Thịt bò được ướp với một hỗn hợp sốt BBQ để tạo nên hương vị phong phú.

Trước khi nướng, thịt bò cần được ướp trong ít nhất vài giờ. Thịt bò nướng BBQ thường được ăn kèm với các món phụ như khoai tây nướng, rau củ nướng, salad tươi hoặc bánh mì. Món này không chỉ mang lại hương vị tuyệt vời mà còn tạo ra một bữa ăn vui vẻ và ấm cúng cho bất kỳ dịp nào.

Trên đây là các món nướng BBQ ngoài trời hấp dẫn được rất nhiều người ưa chuộng. Gofood hy vọng những gợi ý trong bài viết giúp bạn lên được một thực đơn nướng BBQ thơm ngon hảo hạng cho bữa tiệc của mình.

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

14

Chi nhánh

Hà Nội

Xem thêm

03

Chi nhánh

Hồ Chí Minh

  • Gofood Thủ Đức

    111 đường B Trưng Trắc, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP HCM

    02822 455 533 - 0906 030 686

  • Gofood Lê Văn Duyệt

    127B - A3 Lê Văn Duyệt, Phường 3, Bình Thạnh, TP HCM

    02866 867 515 - 0896 573 788

  • Gofood An Phú

    48 đường 15, An Phú, Quận 2, TP HCM

    02862 728 910 - 0898 516 816