1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Cách làm chanh dây mật ong giải khát ngày hè

Thứ 7, 27-04-2024 08:00

Chanh leo cho mật ong vào được không? Cách làm chanh dây mật ong như thế nào? Tác dụng của loại nước uống này là gì? Tất cả đều sẽ được giải đáp trong bài viết sau của Gofood. Mời bạn theo dõi ngay!

Chanh leo mật ong có tác dụng gì?

Tác dụng chanh dây mật ong mang đến cho sức khỏe rất nhiều. Một số tác dụng tiêu biểu cụ thể như sau:

  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư: Cả chanh dây và mật ong đều chứa Flavonoid. Đây là một chất chống oxy hoá, hỗ trợ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và một số bệnh ung thư. Hơn nữa, chanh dây còn chứa Piceatannol, góp phần đẩy lùi và tiêu diệt các tế bào ung thư gây nên bệnh về đại trực tràng.
  • Điều chỉnh lượng đường trong máu: Fructose và Glucose trong chanh dây mật ong khi kết hợp với nhau có khả năng điều đỉnh và cân bằng lượng đường trong máu.
  • Giải rượu: Nước chanh leo mật ong chứa lượng axit hữu cơ lớn, cùng với lượng đường Fructose đẩy nhanh quá trình phân huỷ và hấp thụ cồn từ rượu gây say cho cơ thể.
  • Sáng mắt: Nước chanh dây mật ong có nhiều Vitamin A và Flavonoid. Hai dưỡng chất này đều rất tốt trong việc cải thiện thị lực.
  • Làm đẹp, thải độc: Nhờ chứa nhiều chất xơ, Vitamin, axit amin,... chanh dây pha với mật ong giúp cơ thể đào thải độc tố, từ đó đẹp và khoẻ từ trong ra ngoài.
  • Nhuận tràng: Chanh dây với mật ong khi kết hợp lại sẽ tạo nên hợp chất giúp bôi trơn đường ruột, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hoá của cơ thể.
Chanh dây mật ong giải nhiệt cho cơ thể
Chanh dây mật ong giải nhiệt cho cơ thể

Cách làm chanh dây mật ong giải nhiệt

Chuẩn bị nguyên liệu

Cách làm chanh dây mật ong khá đơn giản, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 3 quả chanh dây
  • 3 thìa canh mật ong
  • Nước lọc
  • Đá viên
  • Vài lá bạc hà
Nguyên liệu pha chanh dây mật ong
Nguyên liệu pha chanh dây mật ong

Cách pha nước chanh dây với mật ong

  • Chanh dây rửa sạch, cắt đôi và dùng thìa nạo phần thịt vàng bên trong.
  • Cho chanh dây vào máy xay sinh tố, thêm ít nước lọc rồi xay khoảng 30s. Không nên xay quá lâu khiến nước chanh dây lẫn hạt, màu sắc không được đẹp mắt.
  • Dùng rây lọc bỏ phần hạt chanh dây. Tiếp theo, cho nước cốt chanh dây ra cốc, hoà thêm một ít nước lọc và mật ong vào.
  • Cuối cùng, thêm đá viên vào để thưởng thức ly nước mật ong pha chanh dây mát lạnh.
Nước chanh dây mật ong
Nước chanh dây mật ong

Trà mật ong ngâm chanh leo là thức uống thanh mát giúp bổ sung năng lượng trong những ngày mùa hè oi bức. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm chanh dây ngâm mật ong rồi để tủ lạnh, khi nào muốn uống chỉ cần múc một muỗng nhỏ, hoà cùng nước và thêm đá lạnh là thưởng thức được rồi.

Lưu ý khi làm chanh dây pha với mật ong

  • Hạt chanh dây có thể gây ảnh hưởng không tốt đến tiêu hoá. Vậy nên, hãy loại bỏ hạt khi pha nước nhé.
  • Phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi uống chanh dây mật ong.
  • Lựa chọn mật ong chính hãng.

Gofood là đơn vị phân phối mật ong Jarrah Úc từ thương hiệu Honey in the Garden - Được thành lập năm 2016 với các mật ong Úc cao cấp. Mật ong Úc Honey in the Garden đảm bảo 2 tiêu chí: 100% tự nhiên và có hoạt tính tổng hợp TA cao nhất.

MUA MẬT ONG TẠI ĐÂY:

905,908,912,913

Một số câu hỏi thường gặp

Chanh dây pha với cam mật ong có tốt không?

Câu trả lời là tốt. Thức uống này không những có vị chua ngọt ngon miệng, mà còn bổ sung nhiều chất xơ và Vitamin cần thiết cho cơ thể.

Chanh leo uống với mật ong được không?

Như đã đề cập ở trên, mật ong với chanh leo là thức uống rất tốt cho sức khỏe. Bạn nên uống 1 ly chanh dây mật ong mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Cách làm trà chanh dây kim quất mật ong như thế nào?

Bạn chỉ cần làm theo công thức mà Gofood đã chia sẻ ở trên, chỉ cần thêm 2 - 3 quả kim quất để vắt lấy nước cốt pha cùng là được. Trà chanh dây kim quất mật ong có vị chua ngọt hài hòa, kèm theo đó là hương thơm dễ chịu từ kim quất khiến bạn thư giãn đầu óc.

Cách làm detox dứa chanh dây mật ong ra sao?

Với công thức này, bạn có thể tham khảo ngâm trà Kombucha rồi thêm dứa, chanh dây và mật ong vào. Loại trà này giúp detox cơ thể rất tốt.

Hy vọng cách làm chanh dây mật ong này giúp ích cho bạn. Hẹn gặp lại ở những công thức nấu ăn hay ho khác tại chuyên mục Hướng dẫn món ngon của Gofood!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm