1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

CÁCH NẤU ĂN, TÔI DẦU VÀ BẢO QUẢN NỒI CHẢO GANG LODGE

Thứ 6, 04-05-2018 04:27

Chảo gang Lodge là một dụng cụ bền bỉ với thời gian, có thể nói chảo gang Lodge có độ bền vĩnh cửu. Ngay cả khi bạn vô tình khiến chúng bị gỉ sét vẫn có thể phục hồi được. Đặc biệt nếu biết cách sử dụng chảo gang bạn có thể truyền lại chiếc chảo từ đời này sang đời khác.

Cách tôi dầu, nấu nướng và bảo quản nồi chảo gang

A. CÁCH TÔI DẦU CHO CHẢO GANG – SEASONING

Đối với chảo gang Lodge, khi mới mua về sẽ có sẵn một lớp tôi dầu của nhà sản xuất, tuy nhiên để đảm bảo lớp chống dính có khả năng bền chặt, cứ sau 2-3 tháng bạn nên tôi dầu một lần để giúp phục hồi và gia cố lớp chống dính cho nồi chảo gang. Dưới đây là các bước tôi dầu cho nồi chảo gang.

Bước 1: Cọ rửa chảo

Dùng miếng cọ rửa kết hợp với một chút dầu rửa bát pha loãng để rửa trôi hết lớp gỉ sét (nếu có) trên toàn bộ bề mặt chảo, bao gồm cả tay cầm, đáy và bề mặt xuong quanh chảo. Sau đó rửa lại chảo với nước sạch.

làm sạch chảo gang

Dùng miếng cọ rửa kết hợp với một chút dầu rửa bát pha loãng để rửa trôi hết lớp gỉ sét

Bước 2: Lau và sấy khô chảo gang

Sau khi rửa sạch chảo gang, bạn lau khô và đặt chảo gang trong lò nướng hoặc đun nóng chảo trên bếp cho tới khi khô hoàn toàn. Sấy khô chảo sẽ giúp ngăn ngừa hiện tượng gỉ sét.

Sấy khô chảo gang

Sấy khô chảo gang để loại bỏ độ ẩm trên chảo

Bước 3. Phủ dầu cho chảo gang

Đổ một chút dầu ăn nhỏ lên bề mặt chảo sau đó dùng khăn lau dầu lên toàn bộ bề mặt chảo (kể cả mặt trước, mặt sau và tay cầm). Lặp lại điều này nhiều lần sẽ giúp dầu bao phủ toàn bộ bề mặt chảo gang và tạo lớp phủ có khả năng chống dính tự nhiên cho chảo gang.

Phủ dầu cho chảo gang

Phủ dầu cho chảo gang

* Lưu ý: Bạn chú ý khi chọn dầu để tôi dầu cho chảo, không nên chọn loại dầu có điểm bốc khói quá cao (dầu hạt lanh và dầu hạt cải là tốt nhất cho việc tôi dầu cho chảo gang) bạn có thể dùng các loại dầu khác nhau cho việc tôi chảo như dầu hướng dương và dầu đậu nành.

Bước 4. Đun nóng trong lò

Sau khi bao phủ toàn bộ bề mặt nồi chảo gang bằng một lớp dầu ăn, đặt chảo nằm sấp mặt xuống trong lò nướng. Bật lò, đặt nhiệt độ mức nhiệt từ 180 - 230° C trong 45 phút. Sau đó, tắt lò và để cho chảo nguội trong lò nướng.

Đúng nóng trong lò nướng

Nhiệt độ cao cho phép dầu liên kết chặt chẽ với gang tạo thành lớp chống dính tự nhiên. Nếu nhiệt độ bạn đặt không đủ nóng, dầu sẽ không tạo được sự liên kết với chảo.

Chính vì vậy nếu bạn thực hiện quá trình tôi dầu càng nhiều và thường xuyên nấu ăn với dầu mỡ thì lớp chống dính tự nhiên của chảo sẽ càng tốt và hiệu quả.

Xem thêm: Cách tôi dầu bằng bếp

B. CÁCH NẤU NƯỚNG VỚI NỒI CHẢO GANG

1. Làm nóng nồi chảo trước khi thêm dầu, mỡ hoặc thức ăn

Điều bạn cần lưu ý trước khi chế biến món ăn là làm nóng chảo. Nếu đặt trực tiếp nguyên liệu chế biến món ăn vào chiếc chảo còn lạnh sẽ làm thức ăn của bạn bị dính vào chảo.

Chiếc chảo gang tuy nặng nề nhưng giữ nhiệt rất tốt, chính vì vậy khi làm nóng chảo, bạn hãy làm nóng từ lửa thấp tới trung bình trong 5-10 phút cho chảo được đun nóng đều. Nếu cẩn thận hơn bạn có thể di chuyển bàn tay phía trên chiếc chảo gang để cảm nhận chiếc chảo đủ nóng và sẵn sàng để chế biến.

2. Không di chuyển thức ăn quá nhiều

Sau khi đã làm nóng chảo gang, thêm một chút dầu mỡ và cho bất kì nguyên liệu nào mà bạn muốn chế biến (một miếng thăn bò làm bít tết chẳng hạn). Nếu bạn chế biến món bò bít tết, hãy cố gắng chống lại “sự thôi thúc” muốn di chuyển miếng thăn, điều bạn cần làm là chờ cho lớp vỏ dưới miếng thăn trở màu vàng cánh rán, khi đó miếng thăn đã sẵn sàng để lật.

Không di đồ ăn nhiều trên chảo gang

Ngoài ra nếu nhà bạn có thêm lò nướng, hãy kết hợp cả chảo gang và lò nướng để tạo ra món ăn ngon nhất. Sau khi tạo lớp vỏ cho miếng Steak, kết thúc bằng mức nhiệt nhẹ hơn trong lò nướng.

3. Không nấu các món ăn có tính axit cao bằng nồi chảo gang

Với dụng cụ bằng gang, bạn không nên chế biến các loại thức ăn có tính axit như sốt cà chua, chanh, rượu vang,…vì có thể khiến quá trình oxi hóa diễn ra nhanh hơn và chiếc chảo dễ bị han gỉ.

C. CÁCH VỆ SINH NỒI CHẢO GANG

Nhiều anh chị có những chia sẻ về sự khó khăn để làm sạch chảo gang, đặc biệt là khi thức ăn đã để lâu trên chảo. Nhưng bạn đừng lo, vì việc làm sạch chảo gang sẽ rất dễ dàng nếu thực hiện kỹ thuật dưới đây:

1. Rửa nồi chảo gang ngay khi chảo còn ấm

Bạn nên rửa chảo ngay khi chiếc chảo còn ấm. Nếu bạn để chảo nguội quá, thức ăn sẽ dính vào chảo, rửa chảo ngay khi chiếc chảo còn ấm sẽ giúp bạn xử lí vết bẩn dễ dàng hơn.

2. Sử dụng muối và nước nóng giúp vệ sinh chảo nhanh và hiệu quả nhất

Với mọi vết bẩn cứng đầu, việc chà xát bằng một lớp muối tinh, rửa bằng nước nóng sẽ giúp việc vệ sinh chảo cực kì dễ dàng. Sau khi bạn chà xát nó bằng muối và nước, rửa sạch và lau khô chảo.

Làm sạch chảo bằng muối và nước nóng

Một lần nữa, làm khô hoàn toàn chảo trong lò nướng hoặc bằng cách đun nóng nó trên bếp để làm bay hơi hết độ ẩm dư thừa nào và tránh bị gỉ sét.

3. Thêm một lớp dầu bảo vệ

Sau khi chảo đã khô hoàn toàn và vẫn còn ấm, cẩn thận trải một lớp dầu bảo vệ rất mỏng dọc theo bên trong chảo.

Thêm lớp dầu bảo vệ

Đun nóng chảo trong lò hoặc trên bếp cho tới khi dầu bắt đầu khô lại để tạo lớp bảo vệ tốt nhất cho chiếc chảo gang của bạn.

Và lặp lại các trình tự như vậy chắc chắn chiếc chảo gang của bạn sẽ bền hơn 100 năm.

Xem thêm:

BẢNG GIÁ NỒI CHẢO GANG LODGE

TOÀN BỘ THÔNG TIN VỀ CHẢO GANG LODGE

10 LÝ DO BẠN NÊN SỞ HỮU MỘT CHIẾC CHẢO GANG

Xem thêm các sản phẩm về chảo gang tại đây: https://gofood.vn/do-bep-chuyen-dung/chao-gang-logde

Chúng tôi ship hàng toàn quốc sản phẩm chảo gang Lodge của Mỹ.

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm