1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

CÂU CHUYỆN ĐẰNG SAU NHỮNG MIẾNG THỊT BÒ Ủ KHÔ DRY-AGED ĐƯỢC TREO TRONG NHIỀU NGÀY LIỀN

Thứ 2, 14-06-2021 05:04

Nhiều thực khách sành ăn, mê Steak trên thế giới đã không tiếc lời khen dành cho bò ủ khô Dry-Aged sau khi thưởng thức loại thực phẩm này tại các nhà hàng sang trọng. Bạn có bao giờ tò mò về câu chuyện đằng sau những miếng bò ủ khô Dry-Aged tuyệt ngon? Làm thế nào để tạo nên những phần thịt bò mốc cực chất lượng? Tất cả câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Bò ủ khô Dry-Aged là loại thịt bò như thế nào?

Bò ủ khô Dry-Aged còn có tên khác là “bò mốc”, “bò lên tuổi”, là loại thực phẩm đang rất được ưa chuộng tại các quốc gia phương Tây. Miếng bò được ủ trong những tủ chuyên dụng trong nhiều ngày dài để xuất hiện lớp mốc trắng bên ngoài, được các đầu bếp dùng để chế biến món Steak hảo hạng.

Bò ủ khô được các đầu bếp lựa chọn chế biến món Steak

Bò ủ khô được các đầu bếp lựa chọn chế biến món Steak hảo hạng

Nhiều người khi lần đầu nghe đến bò ủ khô thường hay lầm tưởng loại bò này có cách chế biến và thưởng thức tương tự như khô bò của Việt Nam, tức là sẽ dùng phương pháp sấy khô thịt. Thực tế không phải vậy, bò ủ khô Dry-Aged là một điểm sáng ẩm thực đến từ phương Tây. Những phần thịt bò hảo hạng được chọn sẽ được ủ khô với công nghệ hiện đại trong các tủ chuyên dụng. Và bò ủ khô cũng yêu cầu quá trình chế biến tỉ mỉ đến từ đầu bếp chuyên gia chứ khó có thể chế biến theo phương pháp thủ công.

Dry-Aged Beef là kiểu thịt bò hoàn toàn khác với khô bò

Dry-Aged Beef là kiểu thịt bò hoàn toàn khác với khô bò, đòi hỏi quá trình chế biến công phu và tỉ mỉ

Câu chuyện thú vị đằng sau những miếng thịt bò lên tuổi nhiều ngày

Đằng sau những phần thịt hảo hạng chuyên dùng cho món Steak chính là cả một quy trình chế biến kỳ công và tỉ mỉ. Bò ủ khô Dry-Aged đòi hỏi sự khéo léo của đầu bếp cũng như độ kiên nhẫn của người thưởng thức bởi quá trình tạo ra từng phần thịt là rất dài.

Chọn thịt bò để lên tuổi

Để có thể chế biến ra những miếng Steak thượng hạng thì giống bò được dùng lên tuổi cũng phải là giống bò cho chất lượng tốt. Người ta lựa chọn bò Úc Black Angus để chế biến ra bò ủ khô. Những chú bò được cho ăn ngũ cốc 100 ngày trước khi giết mổ, đảm bảo mùi vị thịt thơm ngon đặc trưng nhất. Những chú bò phải đạt trọng lượng từ 400-500kg và có sức khỏe tốt, đảm bảo lượng mỡ mới được chọn để làm bò ủ khô Dry-Aged.

Giống bò được chọn lên tuổi chính là bò Úc Black Angus

Giống bò được chọn lên tuổi chính là bò Úc Black Angus

Quá trình ủ khô nhiều ngày

Không phải đơn vị nào cũng có đủ khả năng để trang bị cho mình hệ thống phòng lạnh cùng tủ chứa chuyên dụng dành cho bò ủ khô Dry-Aged. Đây cũng là một trong những yếu tố khiến cho loại thực phẩm này có giá thành tương đối cao trên thị trường.

Quá trình chế biến bò ủ khô Dry-Aged diễn ra khá phức tạp với nhiều công đoạn. Đầu tiên, thịt bò được pha lọc và tiệt trùng rồi đem treo trong các tủ chuyên dụng. Hệ thống tủ phải đảm bảo nhiệt độ từ 0-1 độ C, độ ẩm 80% và sức gió 0.5m-2.5m/s.

Thịt bò được cất trong các tủ chuyên dụng, đảm bảo nhiệt độ và sức gió

Thịt bò được cất trong các tủ chuyên dụng, đảm bảo nhiệt độ và sức gió

Những miếng thịt sẽ được ủ trong ít nhất 14 ngày để cho ra những phần “bò mốc” chất lượng tốt nhất. Thịt bò được cất càng lâu thì có giá trị càng cao, những miếng thịt được ủ lâu sẽ cho mùi vị đậm đà cực kì hảo hạng.

Trong quá trình ủ khô, thịt bò sẽ xuất hiện lớp mốc màu trắng ngà bao quanh, phần bên trong miếng thịt phát triển và đạt hương vị đậm đà. Người ta đánh giá bò ủ khô Dry-Aged rất cao, đẳng cấp hơn nhiều so với các loại thịt bò khác.

Những phần thịt xuất hiện lớp mốc trắng ngà bên ngoài 

Những phần thịt xuất hiện lớp mốc trắng ngà bên ngoài, bên trong mùi vị đậm đà cực ngon

Thực hiện cắt gọt thịt

Thịt sau khi được lấy ra khỏi tủ sẽ được đầu bếp chuyên gia cắt gọt, bỏ đi lớp mốc trắng phía ngoài, để lộ ra miếng Steak đậm đà bên trong. Chính bởi vậy mà trọng lượng miếng thịt cũng giảm đi từ 10-15%. Đây cũng là lý do khiến giá thành của bò ủ khô là không hề rẻ. Tuy vậy, với chất lượng khó có thể sánh bằng, Dry-Aged Beef vẫn được giới sành ăn săn đón và cực kỳ yêu thích.

Sau quá trình ủ khô, thịt được cắt gọt lớp ngoài

Sau quá trình ủ khô, thịt được cắt gọt lớp ngoài, để lại phần Steak cực thơm ngon

Mua bò ủ khô Dry-Aged hảo hạng ở đâu?

Hiện nay tại Việt Nam, bò ủ khô vẫn còn là sản phẩm khá xa xỉ và hiếm khi được biết tới. Loại thịt bò này mới chỉ xuất hiện tại một số nhà hàng cực kì cao cấp tại Sài Gòn. Hiểu được nhu cầu thưởng thức món ngon của khách hàng, Gofood là đơn vị tiên phong, phân phối độc quyền bò ủ khô Dry-Aged tại Việt Nam với các phần thịt chuyên dùng chế biến Steak.

Gofood phân phối độc quyền bò ủ khô tại Việt Nam

Gofood phân phối độc quyền bò ủ khô tại Việt Nam với các phần thịt chuyên dùng cho món Steak

Những miếng thịt bò lên tuổi tại Gofood đều được ủ từ 35-40 ngày, cho chất lượng cao. Thịt bò mua về chỉ cần ướp chút muối, rồi áp chảo là có ngay món Beefsteak từ bò ủ khô hảo hạng, đảm bảo làm thỏa mãn vị giác.

Steak từ bò ủ khô Dry-Aged cực hảo hạng

Steak từ bò ủ khô Dry-Aged cực hảo hạng, chắc chắn sẽ làm hài lòng vị giác

Hãy liên hệ Gofood ngay để trở thành những người sành ăn, có cơ hội thưởng thức bò ủ khô Dry-Aged độc nhất vô nhị nhé!

 

Hãy gọi ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất! 

Gofood ship hàng tận nơi tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 500.000đ trong bán kính 5km.

GOFOOD - PREMIUM FOOD SERVICE

Hotline đặt hàng: 0896 420 666

Gofood.vn

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm