1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

GIA VỊ CHO MÓN STEAK VÀ NHỮNG CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CHO SỨC KHỎE

Chủ nhật, 25-03-2018 12:38

Gia vị cho món Steak không cầu kì, chỉ cần một chút gia vị cũng đủ để khiến món Steak đậm đà. Những gia vị chúng ta thường thấy cho món Steak là muối biển, tiêu đen, tỏi, lá hương thảo, húng tây,…

Nhưng ngoài công cụng làm tăng gia vị cho món Beefsteak thì các loại gia vị này còn đặc biệt có lợi cho sức khỏe. Hãy cùng Gofood tìm hiểu bài viết dưới đây để phát hiện những công dụng tuyệt vời từ các loại gia vị đặc biệt này nhé.

Lá hương thảo RoseMary – Biện pháp đuổi muỗi hiệu quả

Lá hương thảo - loại lá thơm giúp tạo vị thơm cho Steak. Lá hương thảo có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, được nhập khẩu và trồng ở vùng có khí hậu nhiệt đới, nhiều ánh nắng, khô ráo như miền Trung hay miền Nam ở nước ta.

 Lá hương thảo

Lá hương thảo (Rosemary)

Đặc điểm của lá hương thảo là hẹp, thon dài, hình dải và có mép gập xuống, lá có màu xanh sẫm và bề mặt nhẵn, phủ lông màu trắng ở mặt dưới của lá. Mùi vị đắng nhẹ của lá hương thảo là điểm đặc biệt trong loại cây gia vị này.

Dân ta hay ví von lá hương thảo tuy nhỏ mà có võ, ngoài công dụng tăng thêm mùi vị, át mùi hôi tanh của thịt cá, loại cây này còn có khả năng đuổi muỗi hiệu quả nhưng vẫn mang lại hương thơm rất dễ chịu, giúp ta giải tỏa stress, chống mệt mỏi căng thẳng và mang lại cảm hứng khi làm việc.

Lá húng tây – Phương pháp cứu nguy cho bệnh ngoài da

 Lá húng tây

Cây lá húng tây trị bệnh ngoài da

Nếu bạn là một người yêu thích vị cay nhẹ, bạn có thể bỏ thêm gia vị húng tây cho món ăn. Cây húng tây được trồng quanh năm, lá có hình dạng bầu dục, bề mặt nhẵn và không có lông, hương vị cay nhẹ, hơi ngọt, mùi thơm đặc trưng.

Lá húng tây được coi là một bài thuốc dành riêng cho các vấn đề về da như: viêm da, mẩn ngứa, sưng tấy đỏ do côn trùng đốt và nặng hơn là căn bệnh AVARU

Nhiều người cho rằng lá húng tây và lá húng quế của Việt Nam là giống nhau nhưng thực tế lá húng quế lại có mùi giống như tên gọi của nó và đặc điểm của lá cây này cũng rất khác biệt.

Lá mùi tây – Hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả

 Lá mùi tây

Lá mùi tây tốt cho hệ tiêu hóa

Giống với lá hương thảo, mùi tây cũng có cũng có xuất xứ từ vùng đất Địa Trung Hải.  Mùi vị của loại lá này rất thích hợp cho các món hầm, món xào, đặc biệt là các loại nước sốt.

Điểm đặc biệt của mùi tây là khả năng phòng ngừa và hỗ trợ các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa nhờ có:

Vitamin C với khả năng kháng viêm, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể khỏe mạnh.

Hàm lượng vitamin A vừa đủ giúp bạn có một đôi mắt sáng khỏe, hỗ trợ hệ tiêu hóa và đường hô hấp hoạt động hiệu quả.

Ngoài ra, trong lá mùi tây còn chứa một số dưỡng chất ngăn ngừa sự hình thành khối u trong cơ thể và một số bệnh lý liên quan đến tim mạch.

Muối tỏi – Bài thuốc hữu hiệu cho mọi căn bệnh

 Gia vị muối tỏi

Gia vị muối tỏi điều trị bách bệnh

Muối tỏi có khả năng làm giảm hàm lượng cholesteron xấu và tăng hàm lượng cholesteron tốt trong cơ thể nam giới, đối với phụ nữ là estrogen. Đây là hai nhân tố quan trọng hàng đầu quyết định đến chất lượng của cuộc sống của hai giới tính.

Muối tỏi giống như một liều thuốc huyết áp giúp ổn định nhịp tim, lưu thông máu hiệu quả, ngăn ngừa một số bệnh như đau nhức đầu, thiếu máu.

Giống như mùi tây, muối tỏi là sự kết hợp hoàn hảo giúp cải thiện hệ tiêu hóa, hỗ trợ hệ hô hấp và xương khớp hoạt động hiệu quả, tăng cường hệ miễn dịch giúp chúng ta khỏe hơn mỗi ngày.

Như vậy, món Steak ngon không chỉ nhờ miếng thăn hảo hạng, các loại gia vị ướp chop món Steak không chỉ đơn thuần làm món ăn thêm hấp dẫn mà chúng còn là những bài thuốc thần kỳ giúp bạn khỏe mạnh.

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm