1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

ĐIỀU GÌ KHIẾN BÒ Ủ KHÔ DRY-AGED TRỞ NÊN ĐẶC BIỆT VÀ ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI YÊU THÍCH?

Thứ 6, 07-05-2021 10:17

Đã bao giờ bạn nghe qua cụm từ “bò ủ khô” hay “bò mốc” chưa? Và bò lên mốc như vậy thì sao có thể ăn được? Nhưng trên thực tế, bò ủ khô hay còn được biết đến với tên tiếng Anh là Dry-Aged Beef lại là loại thực phẩm được nhiều nên ẩm thực như Mỹ, Anh, Úc...rất ưa chuộng. Vậy bò ủ khô Dry-Aged là gì? Lý do nào khiến loại thịt đặc biệt này được yêu thích đến thế? Hãy cùng Gofood tìm hiểu ngay sau đây.

Mùi vị Steak bò ủ khô Dry-Aged hảo hạng khó sánh bằng

Dry-Aged là thuật ngữ chỉ phương pháp đặc biệt được áp dụng để sơ chế những phần thịt bò tươi. Bằng cách ủ thịt bò trong các tủ chuyên dụng trong vòng nhiều ngày liền để tạo ra những miếng thịt mềm đến mức có thể sử dụng sống dao để cắt. 

Chưa kể, khi được dùng để phục vụ thực khách, đầu bếp cũng cần cắt bỏ đi lớp mốc trắng bên ngoài. Lớp vỏ này giúp bảo vệ cả khối thịt được ủ trong suốt nhiều ngày liền. Nhờ vậy, phần thịt bên trong được các thực khách thưởng thức sẽ là những gì tinh hoa và đậm đà nhất của miếng thịt bò sau thời gian lên tuổi dài ngày.

Thịt bò sau khi đem lên tuổi sẽ có lớp mốc trắng bên ngoài

Thịt bò sau khi đem lên tuổi sẽ có lớp mốc trắng bên ngoài, bên trong là phần thịt mềm mọng đậm đà

Ở những nền ẩm thực lớn trên thế giới, các đầu bếp chuyên nghiệp rất chuộng sử dụng loại bò này để chế biến thành món Beefsteak. Bởi theo ý kiến của họ, miếng thịt sau khi cắt bỏ lớp mốc bên ngoài sẽ lộ ra lớp thịt mềm ngon, mang đến hương vị đậm đà, mềm mượt khác hẳn với miến Steak thông thường.

Steak bò ủ khô Dry-Aged cực hảo hạng

Steak bò ủ khô Dry-Aged hảo hạng, khác hẳn với các loại thịt bò khác

Đặc biệt, mùi vị của bò ủ khô Dry-Aged được giữ trọn vẹn hơn khi độ chín đạt ở mức Medium. Để có thể làm được điều này, miếng Steak cần được áp chảo khoảng từ 1 - 1,5 phút cho mỗi mặt. Khi thịt đạt độ chín mong muốn thì để thịt ra đĩa và cho thịt nghỉ trong 5-10 phút là có thể thưởng thức.

Phương pháp chế biến bò ủ khô Dry-Aged đòi hỏi sự tỉ mỉ

Một trong những lý do quyết định đến mùi vị thơm ngon của bò ủ khô Dry-Aged được giới sành ăn công nhận đến từ hàng loạt công đoạn chế biến tỉ mỉ:

Chọn giống bò

Loại thịt được chọn để thực hiện phương pháp ủ khô chính là thịt của giống bò Úc Black Angus. Những chú bò này có chất lượng hàng đầu tại nhiều trang trại ở miền Đông nước Úc. Thịt bò Úc Black Angus mang lại giá trị và chất lượng dinh dưỡng cao cho người sử dụng. Từng vân mỡ xen kẽ trong những thớ thịt, giúp thịt bò mềm hơn, có vị béo dễ chịu và màu sắc đỏ tươi sáng.

Giống bò Úc Black Angus là giống bò được chọn để lên tuổi

Giống bò Úc Black Angus là giống bò được chọn để "lên tuổi"

Những chú bò đạt chuẩn để dùng làm bò ủ khô Dry-Aged phải đạt trọng lượng 400-500kg và được cho ăn ngũ cốc trong vòng 100 ngày trước khi đem giết mổ. Tất cả quy trình đều được kiểm định nghiêm ngặt, đảm bảo đem đến những phần Steak bò ủ khô hảo hạng nhất.

Cất giữ trong tủ nhiều ngày

Những miếng thịt sau khi được pha lọc và tiệt trùng sẽ được đem treo ở các tủ chuyên dụng với độ ẩm 80% và sức gió từ 0,5 - 2,5/giây cùng nhiệt độ ở mức 1 độ C. Thịt bò sẽ được treo như vậy trong nhiều ngày, thông thường là 14-20 ngày. Tại Gofood, bò ủ khô Dry-Aged được treo từ 35-40 ngày, cho mùi vị cực hảo hạng. Thịt bò được lên tuổi càng lâu thì có giá trị càng cao.

Thịt bò được cất trong tủ chuyên dụng trong nhiều ngày

Thịt bò được cất trong tủ chuyên dụng trong nhiều ngày

Trong quá trình lên tuổi, máu bên trong của thịt bò sẽ được tiết ra hết. Phần nước cũng từ đó mà bốc hơi dần. Miếng bò cũng sẽ khô lại ở mặt bên ngoài, phần thịt bên trong trở nên mềm mọng và đậm đà.

Cũng giống như nguyên lý làm rượu vang, việc kiểm soát môi trường ủ phải triệt tiêu vi khuẩn xấu có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng thịt. Cũng như đảm bảo tăng sinh lợi khuẩn để giúp thịt bò lên tuổi ngon và tốt hơn cho sức khỏe. Dry-Aged Beef được ủ qua 1 thời gian sẽ cho ra thành phẩm có mùi thơm tinh tế, độc đáo, với hương vị đậm đà mà các loại thịt bò thông thường khác khó có thể thể sánh bằng.

Beefsteak bò ủ khô được đánh giá cực cao

Beefsteak bò ủ khô được đánh giá cực cao bởi giới sành ăn

Cắt gọt để tạo ra miếng thịt hoàn hảo nhất

Sau khi trải qua khoảng thời gian ủ nhất định, bò ủ khô Dry-Aged sẽ được cắt bỏ lớp mốc trắng phía ngoài, để lộ phần thịt bên trong đỏ sẫm, đường vân mỡ dày đặc, tỷ lệ mỡ và nạc vừa phải cùng vị đậm đà tuyệt hảo.

Tất cả các công đoạn tỉ mỉ này đều được đầu bếp chuyên gia thực hiện. Dù phải trải qua quy trình rất kỳ công và kéo dài nhưng bò ủ khô Dry-Aged vẫn hấp dẫn thực khách bởi mùi vị đặc biệt có một không hai, không thể bị lẫn với bất cứ loại thịt bò nào khác.

Đầu bếp cắt gọt miếng thịt trước khi gửi tới khách hàng

Đầu bếp chuyên gia cắt gọt miếng thịt trước khi gửi tới khách hàng

Gofood phân phối độc quyền bò ủ khô tại Việt Nam

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành hàng thực phẩm nhập khẩu cao cấp, Gofood tự hào là đơn vị phân phối độc quyền bò ủ khô Dry-Aged mà bạn sẽ phải trầm trồ ngay khi thưởng thức.

Gofood phân phối độc quyền bò ủ khô Dry-Aged

Gofood phân phối độc quyền bò ủ khô Dry-Aged tại Việt Nam

Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu mua bò ủ khô Dry-Aged thì còn chần chừ gì mà không liên hệ Gofood để được tư vấn ngay. Hãy trở thành những người sành ăn, dẫn đầu xu hướng khi sở hữu sản phẩm ủ khô Dry-Aged hảo hạng chỉ có mặt tại Gofood nhé!

 

Hãy gọi ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất! 

Gofood ship hàng tận nơi tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

GOFOOD - PREMIUM FOOD SERVICE

Hotline đặt hàng: 1900 3220

Gofood.vn

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm