1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

LODGE CAST IRON – GIẢI ĐÁP THẮC MẮC KHÁCH HÀNG

Thứ 7, 04-08-2018 02:08

Bài viết này dành cho những anh chị đã đồng hành với thương hiệu Lodge Cast Iron, sau khi sử dụng dòng nồi chảo gang Lodge được một thời gian hoặc bắt đầu sử dụng cho căn bếp của mình.

Trong quá trình chế biến những món ăn cho cả nhà, nếu anh chị gặp phải những trường hợp dưới đây thì đừng lo lắng nhé, đội ngũ Gofood và đội ngũ chăm sóc khách hàng hãng Lodge từ Mỹ sẽ giải đáp mọi thắc mắc của anh chị.

1. Nồi chảo gang Lodge có dùng được cho bếp từ và lò nướng không?

Chảo gang Lodge dùng rất tốt cho bếp từ

Thực tế có tới hơn 50% khách hàng đặt ra câu hỏi “nồi chảo gang có dùng được cho bếp từ không” vì sao lại như vậy? Hiện nay bếp từ đang được đông đảo anh chị tin dùng, tuy nhiên bếp từ lại khá kén nồi vì vậy người dùng cần quan tâm nồi chảo mình định dùng có sử dụng được trên bếp từ hay không.

Dụng cụ bếp phải làm bằng vật liệu nhiễm từ như vậy mới phát huy được hiệu quả đun nấu và kéo dài tuổi thọ của bếp. Do đó, nồi nấu bếp từ phải được chế tạo từ các nguyên vật liệu như thép, gang, men sắt,…với bề mặt đáy phẳng và có đường kính từ 10 cm.

Theo sự đảm bảo của hãng Lodge và hơn 100 năm đi vào sử dụng, chảo gang dùng rất tốt cho bếp từ - có thể nói chảo gang Lodge “sinh ra để chiều lòng mọi loại bếp khó tính”. Với cấu tạo từ 98% là hợp kim sắt và 2% là Carbon, chất liệu gang sử dụng rất tốt cho mọi loại bếp từ.

Chảo gang Lodge có dùng cho bếp từ không

Không chỉ dùng tốt cho bếp từ mà nồi chảo gang Lodge có thể dùng cho mọi loại bếp khác nhau

Nồi chảo gang Lodge có dùng cho lò nướng được không?

Nếu ai đã từng dùng nồi chảo gang Lodge một lần có lẽ sẽ không thể dùng dụng cụ bếp nào khác vì sự tiện lợi của chúng. Bạn có thể sử dụng chảo gang như 1 khay nướng hay thậm chí là khuôn nướng bánh.

Nồi chảo gang có dùng được cho lò nướng không

Với khả năng chịu nhiệt cao, chảo gang Lodge rất an toàn cho lò nướng

2. Phải làm gì khi sử dụng chảo gang Lodge lần đầu?

Khi sử dụng chảo gang Lodge lần đầu, bạn sẽ không khỏi bỡ ngỡ, thứ nhất vì nồi chảo gang rất nặng, thứ hai là chảo gang có cách sử dụng khác đôi chút so với các loại chảo thông thường. Vậy phải làm gì khi lần đầu sử dụng nồi chảo gang?

Với lần đầu tiên mua chảo gang về, bạn cần bắt đầu thực hiện quá trình tôi dầu cho chảo trước khi bắt tay chế biến món ăn. Tôi dầu (seasoning) sẽ giúp tạo một lớp chống dính tự nhiên (coating) – rất an toàn cho sức khỏe. Mỗi lần nấu nướng với dầu mỡ, lớp coating sẽ được “gia cố” thêm. Việc tôi dầu chỉ cần làm khi nào bạn thấy cần gia cố lại lớp chống dính (từ 2-3 tháng).

Lodge cast iron – giải đáp thắc mắc khách hàng

Quá trình tôi dầu giúp bảo vệ và tạo lớp chống dính tự nhiên cho nồi chảo gang

3. Chảo gang của tôi có vài vết nhám ở một số chỗ? Như vậy là bình thường đúng không?

Chảo gang Lodge trong quá trình đúc bằng khuôn cát có thể để lại 1-2 vết nhám nhỏ, vì thế đây là hiện tượng bình thường.

Nếu sản phẩm Lodge có vết nhám, anh chị chỉ cần dùng cọ xoong chà đi vết nhám và tôi dầu lại. Chiếc chảo gang hoàn toàn bình thường và có thể đồng hành cùng gia đình qua nhiều thế hệ.

4. Tay cầm của nồi chảo gang Lodge có bị nóng khi chế biến không?

 Do chảo gang là gang đúc nguyên khối, chảo tỏa nhiệt rất đều vì thế tay cầm của nồi chảo gang nóng khi chế biến.

Khi đi nấu thức ăn với chảo gang, anh chị hãy sắm cho mình một chiếc tay cầm hoặc nhấc nồi sinicon chống nóng để thuận tiện nhất cho chế biến nhé.

5. Các món ăn gì không nên nấu với chảo gang Lodge?

 Không nên nấu bằng nồi chảo gang Lodge với các loại thực phẩm có tính axit như cà chua, dứa, me, nước ép cam, chanh,…đặc biệt với những chảo chưa được tôi dầu. Chảo gang được cấu tạo từ 98% là hợp kim sắt và 2% là Carbon, nếu chế biến các thực phẩm có tính axit sẽ phản ứng với gang, dễ làm trôi đi lớp chống dính tự nhiên của chảo cũng như dễ làm biến đổi mùi vị thức ăn.

Sau khi sử dụng để nấu các thực phẩm có chứa tính axit, bạn có thể thấy một vài vết đen xuất hiện trên bền mặt sản phẩm. Điều này hoàn toàn bình thường và không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Những vết đen này sẽ mất đi sau vài lần sử dụng.

6. Các sản phẩm của Lodge có được sản xuất tại Mỹ không?

Tất cả các dòng sản phẩm chảo, nồi gang Lodge tại Gofood đều được sản xuất 100% từ Mỹ. Đối với các phụ kiện Lodge đi kèm như: tay cầm, đế lót silicon,…được sản xuất tại trụ sở Lodge tại nhiều quốc gia khác nhau. Tất cả phụ kiện Lodge đều có chất lượng tuyệt vời và màu sắc đa dạng phù hợp với phong cách cá nhân của bạn – chất lượng sản phẩm được kiểm định qua phòng Quản lý Chất lượng của công ty chính từ Mỹ.

Bộ phụ kiện nhà bếp Lodge

Phụ kiện đồ bếp Lodge

Đặc biệt, các nhà cung cấp và đơn vị kiểm chứng an toàn đã chứng nhận rằng, tất cả các sản phẩm silicon của Lodge đều không chứa BPA (chất làm tăng nguy cơ bệnh ung thư vú và đột biết nội tiết tố) và Phthalate. Với các dụng cụ bếp Lodge, vấn đề sức khỏe và môi trường luôn được đặt lên hàng đầu.

7. Sản phẩm từ hãng Lodge Cast Iron có giấy bảo hành không?

Các sản phẩm hãng Lodge không có giấy bảo hành, tuy nhiên với hơn 100 năm đi vào hoạt động - Lodge Cast Iron luôn đảm bảo quy trình sản xuất khắt khe, nghiêm ngặt để cho ra thị trường những sản phẩm tốt nhất.

Trải qua hơn một thế kỷ phát triển, sản phẩm hãng Lodge ngày càng đa dạng và quy mô sản xuất không ngừng mở rộng cùng với đó là một di sản khổng lồ về chất lượng sản phẩm đã được kiểm chứng: hơn 100 năm vẫn sử dụng tốt.

Tại Gofood, chúng tôi hỗ trợ chăm sóc khách hàng 24/24h, giải đáp và đồng hành với quý khách hàng trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm.

8. Lớp tôi dầu từ nhà sản xuất có tốt không?

Lodge sử dụng dầu đậu nành để tôi dầu cho các sản phẩm gang truyền thống. Lớp tôi dầu không có hóa chất tổng hợp độc hại và hoàn toàn tự nhiên.

Theo thông tin từ hãng Lodge, tất cả các loại dầu ăn và chất béo có thể được sử dụng để tôi dầu cho sản phẩm, nhưng để quá trình tôi dầu đạt được hiệu quả cao nhất, Lodge khuyến cáo người dùng nên dùng dầu thực vật hoặc dầu hạt cải tinh luyện như: dầu hướng dương, dầu đậu nành,…các loại dầu có khả năng bốc hơi phù hợp.

Qúa trình tôi dầu nồi chảo gang Lodge

Quá trình sản xuất chảo gang Lodge

9. Đường kính của dụng cụ nấu nướng được xác định như thế nào?

Đường kính của dụng cụ nấu nướng được đo bằng đường kính miệng của nồi chảo gang, chứ không phải đường kính đáy.

đường kính chảo gang lodge là gì?

Đường kính chảo gang Lodge được tính bằng đường kính miệng (ví dụ chảo gang Lodge đáy bằng đường kính 26 cm)

Một số mẹo sử dụng và bảo quản nồi chảo gang:

CÁCH NẤU ĂN, TÔI DẦU VÀ BẢO QUẢN NỒI CHẢO GANG

LODGE – THƯƠNG HIỆU TẠO NÊN BIỂU TƯỢNG MỸ

Xem thêm các sản phẩm về chảo gang tại đây:

NỒI GANG LODGE

CHẢO GANG LODGE

PHỤ KIỆN LODGE

Chúng tôi ship hàng toàn quốc sản phẩm chảo gang Lodge của Mỹ.

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm