1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Giải - Đáp: Mật ong Manuka có thật sự tốt?

Thứ 2, 25-09-2023 08:00

Mật ong Manuka có thật sự tốt không? Không ít người dùng khi tìm hiểu sản phẩm đều có thắc mắc này. Để nắm rõ hơn các thông tin, công dụng cũng như một số điểm đặc biệt của mật ong Manuka, các bạn hãy cùng Gofood tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Mật ong Manuka có thực sự tốt?

Khi chọn mua mật ong Manuka, có nhiều người phân vân không biết liệu mật ong Manuka có tốt không và có điểm gì nổi trội so với loại mật ong thông thường. Trên thực tế, sử dụng mật ong Manuka vô cùng tốt đối với sức khỏe.

Chất lượng của mật ong tốt đến đâu được xác định bởi chỉ số UMF hoặc MGO. Hàm lượng UMF/MGO càng cao, càng minh chứng chất lượng kháng khuẩn của mật ong càng cao, do đó càng có lợi cho sức khỏe con người.

Mật ong Manuka có thật sự tốt không?
Mật ong Manuka có thật sự tốt không?

Theo các nghiên cứu, tính kháng khuẩn trong mật ong đạt mức trên 10 UMF, có khả năng kháng các vi khuẩn có hại, có thể sử dụng để chữa lành các vết thương, vết bỏng nhẹ, giảm cơn ho đau họng và cải thiện một số chức năng tiêu hóa. Hiện nay có rất nhiều loại mật ong được nuôi bằng đường, siro ngô nên hàm lượng UMF không cao. Do đó tính kháng khuẩn không thể so sánh với mật ong Manuka.

Mặt khác, mật ong Manuka được lấy hoàn toàn từ ong tự nhiên. Ong được tuyển chọn từ các trang trại lớn. Trong quá trình ong lấy phấn hoa và tạo mật không hề có sự can thiệp của con người. Vậy nên, mật ong Manuka rất tinh khiết, chất lượng.

Hoa Manuka mà ong hút mật cũng là loài hoa phát triển trong tự nhiên, phổ biến ở Úc và New Zealand. Loài hoa này không sử dụng thuốc trừ sâu, chất bảo vệ thực vật trong quá trình nuôi ong nên không ảnh hưởng đến chất lượng mật. Trái lại, mật ong lấy từ loài hoa này còn có độ nhớt, dinh cao, có màu nâu đẹp mắt và hương vị đậm vô cùng độc đáo.

so-sanh-mat-ong-rung-va-mat-ong-nuoi-gofood-anh-2
Mật ong Manuka có màu vàng nâu đẹp mắt

 

Mật ong Manuka có tác dụng gì?

Đối với trẻ em

  • Trị ho, đau họng

Mật ong Manuka cao nên có thể làm giảm và ức chế sự tấn công từ vi khuẩn. Nếu như các bé nhà bạn đang gặp các vấn đề như ho hay đau họng, đây chính là phương thức chữa trị an toàn, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Sử dụng mật ong Manuka sẽ tạo nên một lớp bao phủ vòm họng do mật ong đặc và nhớt, giúp làm giảm đáng kể cảm giác sưng tấy cổ họng. Ngoài ra, đây cũng là cách để vệ sinh đường thực quản, giảm các vi khuẩn tích tụ trong khoang miệng và họng, đặc biệt là trẻ em. Bạn có thể sử dụng từ nửa muỗng đến 1 muỗng mật ong Manuka để tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp trị ho và đau họng cho bé nhé.

Mật ong Manuka có tác dụng trị ho hiệu quả
Mật ong Manuka có tác dụng trị ho hiệu quả
  • Chữa lành vết thương

Nhiều người không biết mật ong Manuka có thật sự tốt trong việc chữa lành vết thương hay không. Tuy nhiên, các bác sĩ thường hay khuyến cáo sử dụng mật ong Manuka do công dụng thần kỳ của mật ong trong việc điều trị các vết thương do bỏng, mụn nhọt ở trẻ nhờ đặc tính kháng khuẩn của nó.

Đặc biệt, trong mật ong Manuka có nhiều chất kháng khuẩn hơn so với loại mật ong thông thường nên càng có tác dụng giữ ẩm, trở thành hàng rào bảo vệ của cơ thể.

  • Hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa

Với trẻ nhỏ, rối loạn tiêu hóa là một vấn đề không quá lạ lẫm, có ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống thường ngày. Các triệu chứng của rối loạn tiêu hóa bao gồm tiêu chảy, táo bón, đau quặn bụng, đi ngoài không đều hoặc đi ngoài phân sống,... 

Khi nghiên cứu hiệu quả mật ong Manuka có thật sự tốt trên những người bị rối loạn tiêu hóa người ta đã thấy rằng mật ong Manuka có thể tiêu diệt các vi khuẩn có hại và đồng thời làm giảm các triệu chứng kể trên một cách đáng kể.

Mật ong Manuka hỗ trợ tiêu hóa
Mật ong Manuka hỗ trợ tiêu hóa
  • Cải thiện sức khỏe răng miệng

Vi khuẩn có hại khu trú trong vòm miệng là nguyên nhân chính dẫn đến việc răng bị sâu, hỏng men răng ở trẻ. Do vậy, để tránh cho răng miệng bị các vấn đề đó, yêu cầu đặt ra đó chính là luôn giữ sạch vòm họng và hạn chế sự sinh sôi, phát triển, tồn tại của vi khuẩn có lợi. 

Nếu bạn cho bé ngậm kẹo được làm từ mật ong Manuka thường xuyên, đều đặn, bạn sẽ thấy tác dụng của mật ong Manuka vô cùng rõ ràng. Tình trạng chảy máu chân răng, hình thành mảng bám (cao răng) sẽ được giảm đi đáng kể. Ngoài ra, sự ức chế các vi khuẩn có hại còn làm cho hơi thở thơm tho hơn.

Đối với người lớn

  • Trị ho, đau họng

Từ lâu, mật ong với quất luôn là sự kết hợp vô cùng tốt với các trường hợp ho hay đau họng. Đó là bởi vì đặc tính kháng vi khuẩn, vi rút của mật ong rất cao. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này, có thể thử pha một cốc nước mật ong Manuka và quất uống đều đặn, bạn sẽ tự cảm nhận được mật ong Manuka có thật sự tốt hay không.

cach-su-dung-mat-ong-manuka-gofood-anh-1
Các bài thuốc trị họ dân gian từ mật ong rất tốt
  • Chữa mụn nhọt, vết thương ngoài da

Các loại mụn nhọt và vết thương ngoài da xuất phát từ việc hàng rào bảo vệ da đang hoạt động kém hiệu quả do tác động từ môi trường bên ngoài hoặc các yếu tố bên trong. Nếu bạn cũng gặp các vấn đề tương tự, có thể sử dụng mật ong Manuka để cải thiện tình trạng này nhé.

  • Hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa

Một trong những công dụng mật ong Manuka là giúp cải thiện sức khỏe đường ruột. Mặc dù hệ tiêu hóa của người lớn đã phát triển toàn diện và ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác tác động vào như trẻ nhỏ, tuy nhiên vẫn có thể gặp phải một số tình trạng rối loạn tiêu hóa. Đặc biệt với những người uống ít nước, không ngủ đủ giấc, stress càng làm cho vấn đề này trở nên tồi tệ hơn. Sử dụng mật ong Manuka là một phương pháp hiệu quả khi có thể dễ dàng đưa bạn vào giấc ngủ cũng như loại bỏ các vi khuẩn có hại trong đường ruột, hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa.

  • Cải thiện sức khỏe răng miệng

Không thể phủ nhận lợi ích của mật ong Manuka trong việc bảo vệ răng miệng, chống hôi miệng. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về sức khỏe răng miệng, có thể sử dụng mật ong Manuka hoặc dùng viên kẹo ngậm được điều chế từ loại mật ong này để cải thiện nhé.

mat-ong-manuka-new-zealand-gofood-anh-1
Mật ong hỗ trợ cải thiện sức khỏe răng miệng

Mặc dù có nhiều người cho rằng sử dụng mật ong Manuka có thật sự tốt với độ ngọt như vậy không những không cải thiện sức khỏe răng miệng mà còn làm cho vấn đề này tồi tệ hơn. Điều này hoàn toàn sai bởi khác với loại đường trong các loại bánh kẹo khác, đường có trong mật ong Manuka làm ức chế sự sinh sôi và phát triển vi khuẩn đường miệng, giúp bạn có một vòm miệng khỏe mạnh.

  • Ngừa các bệnh lý dạ dày

Ngày nay, càng ngày càng nhiều bạn trẻ bị các bệnh lý về dạ dày do thói quen sinh hoạt ăn uống không điều độ và không đảm bảo. Nếu như bạn cũng đang gặp các vấn đề tương tự, sử dụng mật ong Manuka chính là một giải pháp tốt. Mật ong Manuka có thể loại bỏ vi khuẩn HP, tạo một lớp màng bảo vệ giữ dịch vị dạ dày và thành, từ đó giảm nguy cơ bệnh lý dạ dày trở nặng.

  • Làm đẹp, trị mụn

Đối với những bạn trẻ trong giai đoạn dậy thì, mụn là một cản trở và là nỗi tự ti không hề nhỏ. Mụn trứng cá hình thành do sự bít tắc lỗ chân lông và sự trú ngụ của vi khuẩn gây viêm. Bạn chỉ cần sử dụng mặt nạ mật ong Manuka đắp lên mặt từ 20 - 30 phút hằng ngày. Mật ong Manuka tác dụng lên da, giúp cải thiện tình trạng này đáng kể.

Mật ong có công dụng trị mụn, làm đẹp
Mật ong có công dụng trị mụn, làm đẹp
  • Hỗ trợ điều trị triệu chứng bệnh xơ nang

Xơ nang là một căn bệnh do rối loạn di truyền, gây nên bởi sự tổn thương phổi và bít tắc chất nhầy khiến không thông đường thở. Thậm chí, nếu bệnh trở nặng sẽ gây nhiễm trùng hô hấp vô cùng nguy hiểm. Bạn có thể sử dụng mật ong Manuka để đẩy lùi triệu chứng bệnh, chống lại virus, ức chế sự tăng trưởng của nó sẽ giúp bệnh thuyên giảm.

Cách dùng mật ong Manuka tốt nhất

Đối tượng

Mặc dù mật ong Manuka có rất nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể, tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng loại thực phẩm này. Cụ thể là:

  • Người mắc bệnh về đái tháo đường giai đoạn nặng: Mặc dù mật ong có tính sát khuẩn và lành vết thương, tuy nhiên đối với những người đái tháo đường type 3 không nên sử dụng bởi lúc này. Bởi lẽ khả năng chữa lành của cơ thể vô cùng kém nên việc hấp thụ một chất ngọt như mật ong càng làm bệnh trở nặng.
  • Người dị ứng với mật ong: Tất nhiên đối với những người dị ứng với mật ong hoặc côn trùng thì tuyệt đối không nên sử dụng để tránh gây ra trường hợp dị ứng, ngứa, thậm chí sốc phản vệ gây nguy hiểm.
  • Trẻ sơ sinh: Trẻ sơ sinh chưa có khả năng tiêu hóa được mật ong Manuka, do đó các mẹ chú ý bé dưới 1 tuổi không cho bé sử dụng mật ong và các món ăn được chế biến từ mật ong.

Liều lượng

Lợi ích của mật ong Manuka sẽ phát huy tốt nhất khi bạn sử dụng đúng liều lượng.

  • Trẻ từ 12 tháng trở lên: Sử dụng mật ong Manuka có UMF dưới 10 với lượng vừa đủ hoặc sử dụng để bôi thoa.
  • Trẻ từ 6 tuổi đến 12 tuổi: Sử dụng mật ong Manuka với tần suất điều độ, UMF dưới 10.
  • Trẻ trên 12 tuổi: Có thể sử dụng mật ong Manuka với liều lượng tương tự người lớn, chỉ số UMF có thể dưới 17 và dụng phổ biến trong các món ăn, ngâm thảo dược, bôi thoa vết thương…
cach-bao-quan-mat-ong-rung-gofood-anh-3
Nên sử dụng mật ong Manuka đúng theo độ tuổi

 

Đặc điểm của mật ong Manuka chất lượng

Mật ong Manuka có thật sự tốt hay không nằm ở chỉ số UMF của chúng, UMF cao chứng tỏ hàm lượng hoạt tính có trong mật ong cao, có khả năng sát khuẩn và củng cố hàng rào bảo vệ của cơ thể. 

Tuy nhiên có rất nhiều người băn khoăn không biết mật ong Manuka có điểm gì khác so với các loại mật ong thông thường. Điều đó dẫn đến việc chọn mua sai với giá thành cao mà hiệu quả không được tương xứng. Dưới đây là một số đặc điểm nổi trội của mật ong Manuka mà Gofood chia sẻ, bạn có thể tham khảo nhé:

  • Màu sắc: Mật ong Manuka có màu kem đậm hoặc màu nâu đậm tương tự màu nâu cánh gián, khi nhìn kỹ sẽ thấy mật ong có độ trong, không bị đóng cặn đường khi bảo quản.
  • Mùi vị: Nếu bạn nếm thử mật ong Manuka, bạn sẽ cảm nhận được ngay hương vị đặc trưng của loại mật ong này. Mật ong Manuka có độ ngọt sắc, có hơi ngăm đắng ở hậu vị do đặc trưng của loài hoa Manuka.
  • Tính chất: Mật ong Manuka có độ đặc sánh cao hơn mật ong thông thường, khi dùng thìa để múc sẽ thấy mật ong chảy theo dòng, dẻo và liên kết.
cach-su-dung-mat-ong-manuka-gofood-anh-3
Mật ong Manuka có độ dẻo mịn, ngọt sắc xen chút ngăm đắng

Trên đây là câu trả lời về mật ong Manuka có thật sự tốt mà Gofood chia sẻ với các bạn trong bài viết. Nếu có nhu cầu, bạn có thể chọn mua để sử dụng và cảm nhận sự khác biệt so với các loại mật ong thông thường. Bên cạnh đó, đừng quên tiếp tục theo dõi chuyên mục Tin tức của chúng tôi trong thời gian tới để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nữa nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm