1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

CÁCH LÀM BÒ BÍT TẾT TỪ THỊT THĂN BÒ MỸ (BEEFSTEAK)

Thứ 2, 04-09-2017 09:47

Bò bít tết (Beefsteak) là một món ăn bắt nguồn từ các quốc gia phương Tây, một món ăn có sự hòa quện của vị thơm ngọt, đậm đà từ miếng thịt thăn bò Mỹ nấu chín vừa phải với loại sốt chuyên dụng.

Với vị ngon đột phá và cách bày trí sang trọng - món ăn này đã trở thành món tủ của nhiều thực khách trên thế giới, lan sang cả các quốc gia phương Đông. Bắt kịp xu hướng yêu thích ẩm thực Mỹ, Gofood xin cung cấp cho bạn cách làm bò bít tết ngon nhất, hy vọng bạn có thể tự mình làm Beefsteak tại nhà ngon chuẩn vị.

Bít tết từ thịt bò Mỹ

Món bít tết từ thịt bò Mỹ Black Angus

Hướng dẫn làm bò bít tết bằng chảo gang

Các phần bò chuyên làm bít tết

Có 5 phần thịt bò Mỹ Black Angus chuyên dùng cho món Steak mà bạn nên biết:

Những phần thịt làm bò bít tết

Thăn bò Black Angus - giống bò ngon nhất của Mỹ nổi tiếng với vân mỡ đều đặn trong miếng thịt

STT

Tên sản phẩm

Giá bán
1

Lõi nạc vai bò Mỹ

 475.000đ/kg
2

Thăn ngoại bò Mỹ

 825.000đ/kg
3

Thăn chữ T bò Mỹ

 825.000đ/kg
4

Thăn lưng bò Mỹ

 945.000đ/kg
5

Thăn nội bò Mỹ

1.425.000đ/kg

Phần nào của thịt bò Mỹ làm bít tết ngon?

Mỗi một phần thịt khác nhau sẽ đem đến những  hương vị khác nhau cho món ăn. Vì vậy bạn cần lựa chọn thị làm sao cho phù hợp với kinh tế nhất nhé.

Phần thịt bò để làm bít tết ngon nhất là thịt thăn nội, thăn ngoại và thăn lưng bò Mỹ các bạn nhé.

Bò bít tết từ thăn nội bò mỹ

Thăn nội bò Mỹ

Trong đó, thăn nội bò Mỹ được mệnh danh là vua steak. Miến bít tết làm từ thịt thăn nội bò Mỹ cho người ta cảm giác mềm như bơ, tan chảy trong miệng khi thưởng thức.

Thịt thăn ngoại bò Mỹ, với nhiều vân mỡ đan xen, đó cũn là lựa chọn hoàn hảo cho món steak.

Thăn ngoại bò mỹ

Thăn ngoại bò Mỹ

Ngoài ra, nếu như thích sự mềm, ngậy, thì bạn có thể sử dụng lõi vai bò Mỹ cho món steak nhé. Trong đó, thịt thăn nội bò Mỹ có giá cao nhất. Bạn nên cân nhắc trước khi quyết định nhé.

thăn lưng bò mỹ

Thịt thăn lưng bò Mỹ

Theo kinh nghiệm từ những đầu bếp chuyên nghiệp, ngoại trừ các phần thịt kể trên, bạn cũng có thể sử dụng phần fillet thịt cổ hoặc thịt mông cho món stesk nhưng trước khi chế biến cần phải làm mềm thịt.

Để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo độ ngon cho món ăn beefsteak thì bạn nên chọn thịt thăn ngoại bò Mỹ.

Cách chọn thịt thăn bò Mỹ tươi ngon để làm beefsteak

Một món ăn ngon phục thuộc vào nguyên liệu rất nhiều. Để có được món steak tươi ngon, bạn nên lựa chọn thịt (frezon) đã cấp đông sâu - 40 độ C, đảm bảo chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng cao nhất.

Thịt bò mỹ tươi ngon

Thịt bò Mỹ đông lạnh

Thịt bò nguyên liệu cho món steak tươi ngon là thịt có màu sắc đỏ tươi chứ không phải đỏ đậm, phần mỡ màu trắng hoặc vàng nhạt, có mùi thơm đặc trưng của thịt bò

Khi mua thịt bò Mỹ để làm steak bạn nên chọn mua ở những của hàn bán thịt bò Mỹ uy tín. Thị bò có nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng rõ ràng. Cần kiểm tra bao bì cẩn thận khi mua để tránh bao bị rách và vi khuẩn xâm nhập gây hại cho sức khỏe con người.

Cách làm bò bít tết ngon nhất từ Striploin Black Angus (Thăn ngoại bò Black Angus)

Striploin (Thăn ngoại) là một trong những phần thịt thông dụng nhất cho món bít tết. Ngay cả những người lần đầu thử sức làm bít tết thì đều có thể dễ dàng có món Steak ngon mềm từ thăn ngoại.

Đặc biệt, thăn ngoại bò Black Angus - giống bò ngon nhất của Mỹ có độ mềm đặc trưng, chắc chắn bạn sẽ có món bò bít tết tuyệt nhất. Cách làm bò bít tết đối với các phần thịt khác cũng tương tự như đối với phần Striploin này. Hãy để Gofood chia sẻ với bạn công thức nhé!

Thăn ngoại bò Mỹ Choice

Striploin - thăn ngoại bò Black Angus hạng Choice cao cấp

Công thức làm bò bít tết từ thăn ngoại bò Black Angus

Nguyên liệu chính:

    - 2 miếng thăn ngoại bò Black Angus dày 2.5cm cắt đều nhau (khẩu phần cho 2 người);

    - 10 gram gia vị ướp steak tổng hợp (gồm lá hương thảo, húng tây, muối biển, tiêu đen);

    - 2 thìa bơ nhỏ;

    - 2 thìa dầu ăn nhỏ;

    - Lá hương thảo Rosemary (khô hoặc tươi);

    - 2 nhánh tỏi tươi;

    - 1 túi sốt Omaha Steak vị tùy chọn;

    - Chuẩn bị 1 chảo gang dày.

Cách chế biến bò bít tết:

Đối với món chính là bò bít tết (cả quá trình nấu khoảng 5 phút) chúng ta bắt đầu sơ chế và chế biến như sau:

   Bước 1: Rã đông 2 miếng thăn ngoại bò Black Angus tự nhiên trong ngăn mát tủ lạnh. Sau đó thấm khô bề mặt 2 miếng thịt bằng giấy hoặc vải khô sạch.

   Bước 2: Chà gia vị ướp tổng hợp lên bề mặt thịt (Lưu ý: cho một chút cho thơm, không nên cho nhiều vì gia vị ướp tổng hợp có muối biển, cho nhiều dễ bị mặn). Ướp trong 2 phút.

   Bước 3: Bật lửa cho chảo nóng, cho 2 thìa dầu ăn vào chảo, cho lửa vừa, khi dầu nóng, từ từ cho 2 miếng thịt vào chảo. Sau khi nấu 1 mặt đầu tiên được 1 phút, lật mặt còn lại và nấu trong 1 phút nữa (Tổng cộng 2 phút cho 2 mặt)

    Bước 4: Cho bơ, tỏi và lá hương thảo (nếu có) vào chảo nấu và chà lên bề mặt miếng thịt. Khéo léo nghiêng chảo sang 1 bên, dùng thìa xúc dầu và bơ rưới lên trên bề mặt thịt năm lần (bước 4 làm trong 2 phút)

    Bước 5: Cho thịt ra đĩa nghỉ trong 5 phút.

Trong lúc chờ thịt nghỉ bạn hâm nóng phần sốt Omaha Steak và bày ra bát để sẵn sàng thưởng thức bò bít tết.

Tại Gofood có 12 vị sốt bít tết cho bạn lựa chọn và đầy đủ món ăn kèm Beefsteak:

Trình bày bò bít tết ra đĩa

Mỗi miếng thịt để vào một chiếc đĩa, cho thêm dao và dĩa bên cạnh. Rưới sốt lên trên miếng bò bít tết. Để khoai tây nghiền vào 1 bát riêng hoặc ăn kèm cùng Steak đều rất hợp. Có thể chuẩn vị thêm 2 ly rượu vang đỏ để có món Steak trọn vị.

Bò bít tết cùng khoai tây nghiền và rượu vang

Thưởng thức bò bít tết cùng khoai tây nghiền và rượu vang

Cách ăn bò bít tết

Người ta thường ăn bò bít tết bằng cách dùng dao và dĩa cắt miếng thịt thành những miếng nhỏ ăn kèm nước sốt và bánh mỳ. Bữa tiệc sẽ thật tuyệt nếu có thêm salad rau và rượu vang.

Rưới nước sốt bít tết lên miếng Steak

Bít tết bò Mỹ ăn cùng với sốt Omaha kem nấm

Cách làm bò bít tết từ thăn lưng với chảo gang

Mỗi lần nhận được feedback từ khách hàng, Gofood rất vui và hạnh phúc. Dưới đây là món Steak từ thăn lưng bò Black Angus được chế biến bằng chảo gang Lodge từ chị Vũ Quỳnh Hương.

Chuẩn bị tiệc cho cả nhà, chị Vũ Quỳnh Hương chọn Steak và Sashimi làm món ăn chính. Gồm Steak từ phần thịt bò mỹ Black Angus và Sashimi từ cá trích ép trứng Nhật. Đặc điểm của thịt thăn lưng là khổ thịt khá to, 3 miếng cắt 2 cm khoảng 1,1 kg.

feedback Gofood

Thăn lưng bò Black Angus

thăn lưng bò Black Angus

Chà gia vị ướp Steak tổng hợp lên miếng thăn - sẵn sàng để chế biến

Chị Hương chọn chảo gang Lodge đường kính 26 cm hai tay cầm để chế biến món ăn này. Bởi chảo vừa đủ to rất phù hợp cho hộp gia đình và tiện lợi cho lò nướng, chảo 26 cm cũng vừa vặn với khổ thịt to bản của miếng thăn lưng từ bò Black Angus.

Chảo gang Lodge hai tay cầm

Chảo gang Lodge hai tay cầm đường kính 26 cm

Làm Steak từ thăn lưng và chảo gang Lodge

Bạn đã biết các cấp độ chín của bò bít tết?

Có 6 cấp độ chín của miếng Steak trong đó 3 cấp độ cơ bản là Rare (tái), Medium (chín vừa), Welldone (chín). Ngoài ra bò bít tết còn có thêm hai mức nữa được tổng kết trong năm cấp độ bít tết đúng chuẩn dưới đây

6 cấp độ chín của Steak

6 cấp độ chín của món Beefsteak

     - RARE (TÁI): Bên ngoài thịt sẽ được nướng cháy xém nhưng bên trong đã có chút ấm ấm, phần giữa sẽ còn hơi lạnh. Lúc này thịt vẫn còn màu đỏ tươi, bên ngoài sẽ hơi hồng và thịt vẫn còn mọng nước,bên trong, 75% là màu đỏ.

     - MEDIUM (TRUNG BÌNH): Thịt bên ngoài cũng cháy xém, bên trong nóng, không còn màu đỏ tươi ở trong nữa mà chỉ còn ánh màu hồng khoảng 25%, thịt chỉ còn ít nước.

     - WELLDONE (CHÍN): Lúc này thịt đã thành một màu nâu hoàn toàn, bên ngoài hơi cháy xém, thịt ráo nhưng cũng không quá khô.

Dựa vào sở thích riêng của từng người mà các bạn có thể chọn cho mình một trong năm cấp độ chín của bò bít tết. Trên thực tế, độ chín Medium Rare được ưa thích hơn cả vì thịt lúc này vừa mọng nước lại vừa mềm ngon.

Trên đây là cách chế biến bò bít tết từ thịt thăn bò mỹ Black Angus. Chúc các bạn có một bữa tiệc thật sang trọng và ấm áp với món bò bít tết. Đừng quên chia sẻ với Gofood những món ngon của gia đình mình nhé!

Tại Gofood có nhiều phần thịt bò Mỹ và các nguyên liệu cho món bít tết đúng vị ngon:

     - Miễn phí cắt thái theo yêu cầu và cung cấp sốt, gia vị phù hợp;

     - Tặng kèm khách hàng lá hương thảo Rosemary khi mua thăn bò làm Steak;

     - Có sẵn các loại gia vị cho món bò bít tết:

            + Sốt Omaha Steak được Gofood đầu bếp chế biến với công thức đặc biệt: 12 vị sốt Omaha

            + Gia vị ướp Steak tổng hợp: 17.500đ/túi 50gr và 35.000đ/lọ 75gr.

Những lưu ý cho món bít tết bò Mỹ ngon tại nhà

  • Thịt bò Mỹ vốn đã rất thơm ngon, mềm ngọt tự nhiên vì thế bạn không cần phải cho quá nhiều gia vị. Khéo léo 1 chút với một chút tiêu, muối và bơ cũng đủ để tạo lên món bít tết bò thơm, mềm ngọt và mọng nước.
  • Nếu muốn món bít tết bò Mỹ của bạn thơm và đậm đà hơn, bạn có thể dùng 1 chút lá hương thảo khô Rosemary. Tính ôn hòa và hương thơm hấp dẫn này sẽ làm dịu đi mùi thịt bò và thay bằng mùi thơm hấp dẫn.

Địa chỉ mua bò thịt thăn bò làm bít tết ngon tại Hà Nội

Trên thị trường thịt bò Mỹ nhập khẩu hiện nay, không thiếu những cửa hàng cung cấp nguyên liệu cho món steak nhưng để tìm được cửa hàng uy tín, chất lượng, đảm bảo mà giá cả ổn định thì không phải dễ dàng.

Nếu bạn muốn làm món beefsteak để đãi gia đình mà chưa biết địa chỉ nào mua thịt bò nguyên liệu an toàn, vậy hãy thử đến với của hàn thực phẩm sạch Gofood. Tại đây, chúng tôi cung cấp cho khách hàng đủ loại thịt bò mà khách hàng cần cùng với sự tư vấn tận tình, chu đáo.

Các sản phẩm thịt bò tại Gofood luôn bảo đảm yêu cầu tươi ngon nhất, được nhập khẩu trực tiếp qua đường chính ngạch về Việt Nam và trải qua những quy trình kiểm định gắt gao của cục hải quan và bộ Y tế.

Chúng tôi cam kết với khách hàng, thịt bò nhập khẩu  và phân phối tại Gofood là bò nuôi, giết mổ và vận chuyển chính hãng từ Hoa Kỳ. Khách hàng mua hàng tại Gofood có thể truy xuất nuồn gốc, xuất xứ, gia phả, địa chỉ chăn nuôi, cơ sở giết mổ, này giết mổ, hạn sử dụng.

Cho nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm thị bò Mỹ nhập khẩu tại của hàng của Gofood.

Thịt bò mỹ

Thịt bò Mỹ Gofood giao hàng siêu tốc, nhanh chóng tức thì

Steak thơm, ngon, mềm, ngậy có khả năng đánh gục được cả những thực khách khó tính nhất. Gofood tự hào phục vụ cho khách hàng đầy đủ những sản phẩm thịt bò để làm nên món ăn tuyệt vời này. Hãy đến với Gofood để lựa chọn cho mình những phần thịt ngon nhất cho món bít tết nhé. 

Hãy gọi ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất! 

Gofood ship hàng tận nơi tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

GOFOOD - PREMIUM FOOD SERVICE

Hotline đặt hàng: 1900 3220

Gofood.vn

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm