1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Chuyên gia giải đáp: Nên ăn trứng cá hồi sống hay chín?

Thứ 4, 26-07-2023 08:00

Được biết đến là loại thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng, trứng cá hồi được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Vậy, nên ăn trứng cá hồi sống hay chín? Mời bạn tham khảo bài viết sau của Gofood để biết câu trả lời!

Ăn trứng cá hồi có tác dụng gì?

Ăn trứng cá hồi mang đến nhiều lợi ích sức khỏe
Ăn trứng cá hồi mang đến nhiều lợi ích sức khỏe

Trứng cá hồi là loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, giúp cung cấp 1 số khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đồng thời, ăn trứng cá hồi cũng giúp hạn chế nguy cơ mắc một số loại bệnh. Cụ thể như sau: 

  • Cung cấp axit béo Omega-3 và Omega-6, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
  • Bổ sung đủ hàm lượng Protein cho cơ thể, giúp duy trì sức khỏe hệ xương và cơ bắp.
  • Cung cấp các loại Vitamin B, phối hợp với nhau giúp duy trì tối ưu hoạt động của não và hệ thần kinh.
  • Bổ sung Kali, hạn chế nguy cơ cao huyết áp.
  • Cung cấp Selenium, hỗ trợ tăng sức đề kháng cho cơ thể. 
  • Bổ sung Astaxanthin, chống oxy hóa.
  • Ngoài ra, ăn trứng cá hồi còn hỗ trợ kiểm soát cân nặng cho những người đang trong chế độ ăn kiêng và chống viêm. 

Trứng cá hồi ăn sống hay ăn chín?

Dù khá phổ biến, nhưng nhiều người vẫn thắc mắc ăn trứng cá hồi như thế nào, ăn sống hay ăn chín? Câu trả lời là: bạn có thể ăn trứng cá hồi ở cả 2 trạng thái sống hoặc chín đều được.

Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyên bạn nên ưu tiên ăn trứng cá hồi sống. Bởi, trứng cá hồi sống giữ nguyên được hương vị tươi mới từ biển cả và giá trị dinh dưỡng cao. Trong khi đó, trứng cá hồi sau khi chế biến sẽ làm giảm đi giá trị dinh dưỡng vốn có. 

ca-hoi-de-trung-gofood-anh-2
Ăn trứng cá hồi sống hay chín đều được

Câu hỏi thường gặp khi ăn trứng cá hồi 

Ăn trứng cá hồi với gì?

Bạn nên ăn trứng cá hồi kèm với các loại rau như: cải mầm, xà lách... hoặc các loại thực phẩm khô như: bánh mì, phô mai,... để gia tăng hương vị cho món ăn. Ngoài ra, ở một số nhà hàng Âu, các đầu bếp cũng thường thêm một ít trứng cá hồi lên các dĩa mì Ý để tăng hương vị và dinh dưỡng cho món ăn. 

Nên ăn trứng cá hồi bao nhiêu một tuần?

Nếu được hỏi “ăn trứng cá hồi có tốt không?” thì câu trả lời là rất tốt. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn trứng cá hồi tối đa 4 lần/tuần với hàm lượng 100 - 200gr/lần, tránh ăn quá nhiều khiến cơ thể bị thừa chất.

Những ai có thể ăn trứng cá hồi?

Hầu hết mọi người ai cũng có thể ăn trứng cá hồi, đặc biệt là các mẹ bầu và trẻ nhỏ vì loại thực phẩm này khá dễ ăn và mang đến nhiều lợi ích về mặt sức khỏe. 

Cụ thể, mẹ bầu chỉ nên ăn trứng cá hồi tối đa 4 lần/tuần, mỗi lần khoảng 100 - 200gr. Bởi, trứng cá hồi chứa hàm lượng Cholesterol không nhỏ, nếu ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và em bé. Lưu ý, bạn nên lựa chọn những món dễ ăn, ít tanh như: salad trứng cá hồi, mì ý trứng cá hồi... để mẹ bầu dễ ăn hơn và tránh tình trạng nghén nhé. 

Còn đối với trẻ nhỏ, trứng cá hồi nên được nấu chín sơ trước khi cho bé ăn vì hệ tiêu hóa của bé còn rất non nớt. Một số món ăn dặm từ trứng cá hồi tốt cho bé như: cháo trứng cá hồi, súp trứng cá hồi,... Còn nếu bạn muốn cho bé ăn dặm trứng cá hồi sống thì thời điểm tốt nhất là sau khi bé được hơn 9 tháng tuổi. 

Cháo trứng cá hồi thơm ngon, bổ dưỡng cho cả mẹ bầu và em bé 
Cháo trứng cá hồi thơm ngon, bổ dưỡng cho cả mẹ bầu và em bé 

Người bệnh gout có ăn trứng cá hồi được không? 

Theo các chuyên gia, bệnh nhân gout có nồng độ Acid Uric trên 6,5mg/dL nên tuyệt đối tránh xa các thức ăn từ nội tạng động vật. Những phần nội tạng như: gan, thận, tụy... chứa nhiều Purin - nguyên nhân chính khiến tình trạng gout trở nên trầm trọng hơn.

Ngoài ra, người bệnh gout cũng nên tránh ăn các loại thịt đỏ bao gồm: trâu, bò, cừu, lợn và các hải sản như: cá hồi, cá cơm biển, cá mòi, sò điệp, cua, tôm hùm...

Do đó, trứng cá hồi cũng là thực phẩm nên được hạn chế trong thực đơn của người bệnh gout. 

Trên đây là một số thông tin về tác dụng của việc ăn trứng cá hồi và cách ăn trứng cá hồi để giúp nâng cao sức khỏe. Đừng quên thường xuyên ghé thăm chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay của Gofood để cập nhật những kiến thức ẩm thực bổ ích, bạn nhé!

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm