1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Giải - Đáp: Trứng cá hồi sống có ăn được không?

Thứ 5, 27-07-2023 08:00

Trứng cá hồi sống là một trong những loại nguyên liệu đắt tiền, giàu dinh dưỡng được nhiều người ưu tiên lựa chọn trong thực đơn mỗi ngày. Vậy trứng cá hồi có tác dụng gì đối với cơ thể, cách bảo quản và rã đông trứng cá hồi sao cho đúng? Tất cả sẽ được Gofood bật mí trong bài viết dưới đây.

Trứng cá hồi sống có ăn được không?

Trứng cá hồi sống là một loại nguyên liệu vô cùng quen thuộc đối với những ai đam mê, yêu thích nền ẩm thực Nhật Bản. Không đơn thuần mà sản phẩm này được yêu thích đến vậy. Theo một số nghiên cứu, trứng cá hồi sống có nhiều tác dụng với cơ thể chúng ta khi dung nạp một lượng vừa đủ.

Cải thiện thị lực

Trứng cá hồi được xem như một giải pháp mới để cải thiện thị lực. Trong trứng cá hồi chứa lượng vitamin A đáng kể, là một dưỡng chất quý dành cho đôi mắt.

Chống oxy hóa

Astaxanthin là một chất chống oxy hóa, có lợi cho chúng ta. Đây cũng là nguyên nhân khiến trứng cá hồi có màu đỏ cam đẹp mắt.

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng việc bổ sung Astaxanthin thường xuyên vào cơ thể con người có khả năng chống lại tác động của tia UV, hỗ trợ bảo vệ gan và giảm thiểu sự căng thẳng do các chất oxy hóa gây ra.

Cân bằng huyết áp

Khi huyết áp tăng cao hay giảm, bạn đều phải trải qua cảm giác chóng mặt. Trong trường hợp nặng hơn, bạn có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm, thậm chí là nguy cơ tử vong.

Tuy nhiên, nếu ăn ăn trứng cá hồi thường xuyên có thể giúp bạn điều chỉnh huyết áp, đồng thời giảm nguy cơ các vấn đề sức khỏe tiềm tàng.

Tốt cho tim mạch

Trứng cá hồi chứa axit béo omega-3 dạng EPA và DHA. Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và chỉ ra rằng trứng cá hồi cung cấp lượng DHA và EPA tương đương với hơn 30% tổng lượng axit béo có trong cơ thể. Hàm lượng omega-3 này sau đó được chuyển hóa thành các chất có lợi cho sức khỏe tim mạch.

Giúp trẻ hóa làn da

Các chất amino acid, peptide, creatine và các khoáng chất có trong trứng cá hồi có thể cung cấp chất vi lượng, giúp cải thiện tính đàn hồi và độ săn chắc của da, đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng trứng cá hồi tươi với hàm lượng đủ, bạn có thể cải thiện tình trạng da của mình và duy trì sự tươi trẻ cho làn da của mình.

Trứng cá hồi ăn sống vô cùng tốt với sức khỏe
Trứng cá hồi ăn sống vô cùng tốt với sức khỏe

Với những lợi ích như vậy, trứng cá hồi sống không những ăn được mà còn vô cùng có lợi cho sức khỏe. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo sử dụng trứng cá hồi, nhất là đối với trẻ em trong giai đoạn phát triển, phụ nữ có thai và người suy nhược cơ thể.

Hướng dẫn cách ăn trứng cá hồi sống đúng chuẩn

Mặc dù đây là nguyên liệu tươi sống để ăn trực tiếp mà không cần chế biến qua nhiệt, tuy nhiên không phải ai cũng biết ăn trứng cá hồi sống như nào cho chuẩn. 

Sau khi mua trứng cá hồi tươi từ các cửa hàng thực phẩm đảm bảo chất lượng, vệ sinh, bạn tiến hành sơ chế trứng cá hồi theo các bước dưới đây:

  • Rửa sạch trứng cá hồi dưới vòi nước để loại bỏ các tạp chất còn bám trên trứng
  • Dùng một con dao nhọn để loại bỏ những phần thừa, tia máu, những quả trứng vỡ
  • Rửa lại trứng một lần nữa, sau đó có thể ngâm vào giấm từ 2 đến 5 phút để khử độ tanh
  • Bảo quản trứng cá hồi ở nhiệt độ lạnh để chế biến các món như sushi, salad, sashimi trứng cá hồi ngon tuyệt.
Trứng cá hồi có nhiều cách thưởng thức khác nhau
Trứng cá hồi có nhiều cách thưởng thức khác nhau

Cách bảo quản và rã đông trứng cá hồi sống

Cách bảo quản

Bảo quản trứng cá hồi đúng cách sẽ giúp trứng cá giữ được hương vị và dinh dưỡng vốn có. Hoặc khi sử dụng không hết, bạn cũng cần bảo quản để sử dụng cho lần tới, tránh lãng phí.

Có 3 cách cơ bản nhất để bảo quản trứng cá hồi sống:

  • Bảo quản trong tủ lạnh: Để bảo quản trứng cá hồi, bạn có thể đặt chúng trong tủ lạnh ở nhiệt độ từ 0 đến 4 độ C. Cụ thể, sử dụng hộp nhựa hoặc túi zip để đóng gói chặt phần trứng cá hồi. Thao tác này sẽ giúp ngăn nước, mùi và vi khuẩn từ các thực phẩm khác ảnh hưởng đến chất lượng của trứng cá hồi.
  • Bảo quản trong kho đông lạnh chuyên dụng: Cho trứng cá hồi vào túi hoặc hộp đựng và đặt vào ngăn đông chuyên dụng. Nhiệt độ đông lạnh - 18 độ trong kho sẽ giữ cho trứng tươi ngon và duy trì độ chất lượng của chúng trong thời gian dài. Trứng cá hồi để trong kho chuyên dụng có thể bảo quản lên tới 3 tháng.
  • Hút chân không: Để bảo quản trứng cá hồi bằng cách hút chân không, hãy đóng gói chúng vào túi hoặc hộp đựng rồi sử dụng máy hút chân không để loại bỏ không khí xung quanh. Sau đó, cho trứng cá hồi đã hút chân không vào tủ lạnh, quá trình này giúp ngăn chặn oxi và vi khuẩn tiếp xúc với trứng, giữ cho chúng tươi ngon. Trứng cá hồi có thể bảo quản được trong khoảng 1-2 tuần bằng cách này.
an-trung-ca-hoi-gofood-anh-2
Bảo quản trứng cá hồi đúng cách giúp giữ được hương vị và dinh dưỡng

 

Cách rã đông

Cách rã đông trứng cá hồi đông lạnh cũng hết sức đơn giản, bạn chỉ cần lấy ra khỏi tủ, đặt trong ngăn mát khoảng 10 đến 12 tiếng cho trứng cá rã đông tự nhiên là có thể sử dụng được rồi.

Chú ý không ngâm trứng cá trực tiếp vào trong nước hoặc rã đông bằng lò vi sóng. Như vậy có thể khiến trứng cá giảm hương vị và dinh dưỡng của nó.

Đồng thời, trứng cá hồi đã rã đông không thể tái cấp đông. Do đó, khi cấp đông nên chia thành các hộp hoặc túi vừa với khẩu phần ăn để bảo quản.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu như có nhu cầu chọn mua, thưởng thức nguyên liệu bổ dưỡng này, đừng quên ghé Gofood lựa ngay bạn nhé! Đồng thời, bạn cũng đừng quên truy cập chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay của Gofood thường xuyên để tham khảo nhiều kiến thức hữu ích nhé.

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm