1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Hướng dẫn cách bảo quản trứng cá hồi để được lâu

Thứ 4, 19-07-2023 11:23

Trứng cá hồi là món ăn ngon, giàu dinh dưỡng được nhiều người ưa chuộng. Vậy làm thế nào để có thể sử dụng trứng cá hồi lâu dài mà vẫn đảm bảo chất lượng? Hãy cùng Gofood tham khảo bài viết dưới đây để biết cách bảo quản trứng cá hồi tốt nhất nhé!

3 cách bảo quản trứng cá hồi tốt nhất

Trứng cá hồi có giá trị dinh dưỡng cao cũng như rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng và độ tươi ngon, việc bảo quản đúng cách rất quan trọng. Dưới đây là 3 cách bảo quản trứng cá hồi tốt nhất.

Bảo quản trong tủ lạnh

Bạn có thể bảo quản trứng cá hồi ở nhiệt độ 0 - 4 độ C trong tủ lạnh. Cụ thể, bạn sử dụng hộp nhựa hoặc túi zip để bọc kín phần trứng cá hồi. Việc làm này giúp ngăn nước, mùi và vi khuẩn từ các thực phẩm khác ảnh hưởng đến chất lượng của trứng cá hồi.

>>> Xem thêm: So sánh trứng cá tầm và trứng cá hồi - Loại nào tốt hơn?

Bảo quản đông trong kho lạnh

Đặt trứng vào túi hoặc hộp đựng và cho vào kho lạnh. Nhiệt độ đông lạnh giữ cho trứng tươi ngon và bảo quản độ tươi của chúng trong thời gian dài. Trứng cá hồi đông lạnh có thể bảo quản trong vòng 3 tháng theo cách này và bạn có thể chế biến trứng cá hồi đông lạnh bất cứ khi nào bạn thích.

Cách bảo quản trứng cá hồi ở nhiệt độ lạnh
Cách bảo quản trứng cá hồi ở nhiệt độ lạnh

Bảo quản bằng cách hút chân không

Đóng gói vào túi và sử dụng máy hút chân không để loại bỏ không khí xung quanh rồi cho vào tủ lạnh. Điều này ngăn chặn oxi và vi khuẩn tiếp xúc với trứng. Như vậy, trứng cá hồi có thể bảo quản được từ 1-2 tuần.

>>> Xem thêm: Bà bầu có nên ăn trứng cá hồi không? - Lời khuyên từ chuyên gia

Cách bảo quản trứng cá hồi đã mở hộp

Trứng cá hồi tốt nhất nên sử dụng hết sau khi đã mở nắp để đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, nếu dùng không hết, bạn có thể bảo quản bằng cách cho trứng cá hồi vào hộp đậy kín, túi zipper hoặc túi nilon và bảo quản trong tủ lạnh.

Trong tủ lạnh, trứng cá hồi đã mở có thể bảo quản tốt trong 2-3 ngày. 

Ngoài ra, sử dụng máy hút chân không để đóng gói trứng cá hồi đã mở cũng là một cách phổ biến. Cách này giúp tránh quá trình oxy hóa và bảo quản trứng lâu dài.

Lưu ý, trứng cá hồi đã mở cần được bảo quản trong tủ lạnh và kiểm tra trạng thái trước khi sử dụng. Nếu trứng có biểu hiện lạ, mùi khó chịu hoặc vẻ ngoài không tốt, nên loại bỏ ngay. 

Nên kiểm tra chất lượng trứng cá hồi đã mở nắp trước khi sử dụng
Nên kiểm tra chất lượng trứng cá hồi đã mở nắp trước khi sử dụng

>>> Xem thêm: Cách làm sushi trứng cá hồi tại nhà ngon chuẩn 5 sao

Trứng cá hồi muối bảo quản được bao lâu?

Nếu được bảo quản đúng cách ở nhiệt độ từ từ -4 đến -6°C, trứng cá hồi có thể dùng được trong vòng 12 tháng trở xuống. Tuy nhiên, nhiệt độ trong tủ lạnh tiêu chuẩn từ 2 đến 5°C, tủ đông có nhiệt độ từ -18 đến -24°C. Vì vậy, bảo quản trứng cá hồi muối trong tủ lạnh hoặc tủ đông thông thường chỉ có thể trong 1-2 tuần.

Bạn có thể cho trứng cá hồi muối vào lọ, đậy kín rồi cho vào tủ lạnh. Bạn nên thay bằng hộp đựng bằng thủy tinh hoặc nhựa để tăng thời hạn sử dụng thay vì hộp thiếc. Khi chuyển hộp, bạn cần tráng hộp với nước muối rồi mới cho trứng cá muối vào.

Ngoài ra, có cách bảo quản trứng cá hồi muối trong 1 tháng là đặt lọ trứng vào chảo có đá rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh. Tuy nhiên, việc theo dõi trạng thái của đá trong chảo suốt 1 tháng rất khó khăn.

Dù có nhiều cách để bảo quản trứng cá hồi đã mở nắp, bạn vẫn nên sử dụng chúng càng sớm càng tốt. Và nếu sản phẩm có mùi khó chịu hoặc bề ngoài lạ, thì đừng tiếc mà hãy ngưng sử dụng ngay nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách chế biến trứng cá hồi đông lạnh để đảm bảo dinh dưỡng, độ tươi ngon.

Trứng cá hồi muối cần được bảo quản trong nhiệt độ lạnh
Trứng cá hồi muối cần được bảo quản trong nhiệt độ lạnh

4 yếu tố ảnh hưởng đến kỹ thuật bảo quản cá hồi

Trứng cá hồi được tiêu thụ với lượng rất lớn mỗi năm. Vì vậy bạn cần được bảo quản để duy trì được số lượng và chất lượng cung cấp. 4 tiêu chí cần quan tâm khi bảo quản trứng cá hồi bao gồm:

  • Nhiệt độ

Nhiệt độ bảo quản trứng cần duy trì dưới 20 độ C, nhiệt độ chính xác còn tùy thuộc vào thời tiết. Mùa đông có thể là 18-19 độ C, còn mùa hè khoảng 15-17 độ C.

  • Độ ẩm

Độ ẩm quá cao có thể khiến trứng cá bị hư hỏng và có mùi lạ. Độ ẩm phù hợp là từ 50-60%, giúp ức chế các vi khuẩn làm ảnh hưởng chất lượng trứng.

  • Ánh sáng

Bạn nên bảo quản trứng cá hồi ở nơi có nhiệt độ thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. 

  • Cách sắp xếp khi bảo quản

Trứng cá hồi cần được xếp trên giá sắt sạch sẽ, lót nilon bên dưới. Các hộp trứng cá nên đặt cách nhau từ 1 - 2cm, với trứng cá tươi nên cách nhau 3 - 5cm. Bạn không nên đặt trứng cá tươi với trứng cá đã mở nắp hoặc đang sử dụng. 

Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt trứng cá cạnh các sản phẩm tươi sống khác để tránh làm hỏng trứng cá.

Trứng cá hồi có giữ được độ tươi ngon và bảo quản lâu dài được không còn phụ thuộc vào chất lượng khi mới mua về. Bạn có thể liên hệ Gofood để đặt mua trứng cá hồi với chất lượng uy tín, giá cả phải chăng qua các cách dưới đây:

  • Đặt hàng Online tại Website: www.gofood.vn.
  • Đến trực tiếp cửa hàng của Gofood để có thể cảm nhận rõ hơn về chất lượng sản phẩm.
  • Liên hệ hotline 1900 3220 để được hỗ trợ tư vấn mua hàng nhanh nhất. 

Trên đây là một số hướng dẫn về cách bảo quản trứng cá hồi. Chúc bạn sẽ có những bữa ăn thật dinh dưỡng, ngon miệng với trứng cá hồi.

Đồng thời, đừng quên truy cập chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay của Gofood thường xuyên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm