1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Nha đam mật ong có tác dụng gì? - 5 tác dụng của mật ong nha đam

Thứ 2, 29-04-2024 08:00

Nha đam và mật ong là bài thuốc dân gian được nhiều người sử dụng. Vậy nha đam mật ong có tác dụng gì? Những lưu ý gì khi sử dụng nha đam mật ong sao cho hiệu quả, an toàn? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau của Gofood!

Nha đam mật ong có tác dụng gì?

Tác dụng của nha đam ngâm mật ong mang đến cho sức khỏe, sắc đẹp của con người là rất nhiều. Cụ thể như sau:

Nha đam mật ong giúp dưỡng tóc

Mật ong giàu Vitamin, khoáng chất, amino axit và các chất kháng khuẩn tự nhiên. Trong khi đó, nha đam lại chứa hàm lượng lớn Vitamin A, E, C. Bộ đôi này kết hợp với nhau giúp có tác dụng phục hồi tóc hư tổn do nhuộm, cháy nắng,... Đồng thời, theo các chuyên gia, việc trị rụng tóc bằng nha đam và mật ong cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

Nếu bạn muốn dùng nha đam và mật ong trị rụng tóc thì tốt nhất nên ủ tóc bằng nha đam và mật ong 2 lần một tuần. Mỗi lần bạn khoảng 30 phút, sau đó gội đầu sạch bằng dầu gội thảo dược.

Dưỡng tóc bằng nha đam mật ong
Dưỡng tóc bằng nha đam mật ong

Nha đam mật ong chữa dạ dày

Các thành phần kháng khuẩn trong mật ong giúp hạn chế hoạt động của các vi khuẩn gây đau dạ dày. Thêm vào đó, chất kiềm có trong nha đam còn đóng vai trò quan trọng trong việc trung hoà dịch acid trong dạ dày - nguyên nhân chính tạo nên những cơn đau và co thắt bao tử.

Nha đam mật ong làm đẹp da

Tác dụng nha đam mật ong còn giúp làn da của phái nữ luôn mịn màng, tươi sáng. Bởi, bộ đôi này chứa lượng lớn các loại Vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể như: Vitamin A, E, D, Kẽm, Magie,.... Dùng nha đam mật ong đắp mặt 2 - 3 lần/ tuần giúp làn da của bạn trắng khỏe từ trong ra ngoài đấy!

Nha đam mật ong giúp làm đẹp dáng

Nha đam và mật ong có tác dụng hỗ trợ giảm cân, duy trì vóc dáng. Cụ thể, chất chống oxy hoá trong nha đam và mật ong thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Từ đó kiểm soát cân nặng và dáng vóc một cách hiệu quả.

nuoc-nha-dam-mat-ong

Nha đam ong trị mụn

Theo các chuyên gia, nha đam mật ong trị mụn nhờ Axit folic và các nguyên tố vi lượng như: Kẽm, Magie,... có trong nha đam, giúp khử khuẩn, kháng viêm và làm dịu các vết mụn sưng tấy. Thêm vào đó, mật ong còn chứa nhiều Axit béo, Peptide, Axit amin và các hoạt chất kháng khuẩn tự nhiên giúp đẩy lùi các vi khuẩn gây mụn cho da.

Lưu ý để sử dụng nha đam mật ong không kích ứng

Mẹ bầu và cho con bú cần tham khảo ý kiến bác sĩ

Tác dụng của nha đam và mật ong tuy rất tốt, tuy nhiên mẹ bỉm sữa nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia và bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Không sử dụng khi đói

Bạn không nên uống thức uống này khi đói, tránh làm xót dạ dày vì mật ong có tính nóng.

Chọn mật ong chất lượng

Để lựa chọn mật ong chính hãng, chất lượng nhất, bạn hãy ghé ngay Hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood.

Gofood là đơn vị phân phối mật ong Jarrah Úc từ thương hiệu Honey in the Garden - Được thành lập năm 2016 với các mật ong Úc cao cấp. Mật ong Úc Honey in the Garden đảm bảo 2 tiêu chí: 100% tự nhiên và có hoạt tính tổng hợp TA cao nhất.

MUA MẬT ONG TẠI ĐÂY:

905,907,909,910

Bài viết trên của Gofood đã cung cấp thông tin về câu hỏi: “Nha đam mật ong có tác dụng gì?” Mời bạn tham khảo thêm các kiến thức về thực phẩm khác tại chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay của chúng tôi nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm