1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Lưu ý & cách làm siro húng chanh cho bà bầu nhất định phải biết

Thứ 6, 17-11-2023 08:00

Cơ thể mẹ bầu rất nhạy cảm, cần hạn chế uống thuốc tránh ảnh hưởng tới thai nhi. Chính vì vậy, sử dụng siro húng chanh cho bà bầu cũng là một trong số những phương pháp tự nhiên được nhiều người quan tâm, có hiệu quả trong việc trị ho. Cùng Gofood tìm hiểu về lưu ý và cách làm siro húng chanh qua bài viết sau!

Bầu có uống được siro húng chanh không?

Lá húng chanh là một nguyên liệu tự nhiên chứa nhiều dược tính có lợi cho sức khỏe. Chúng chứa tinh dầu có lợi và nhiều dưỡng chất quan trọng như: Vitamin C, Vitamin A và các hợp chất chống oxy hóa. Nhờ vào những thành phần này, lá húng chanh có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác động của vi khuẩn và vi rút.

Lá húng chanh cũng được biết đến với tính chất lành tính và an toàn, đặc biệt là cho phụ nữ có thai và trẻ nhỏ. Điều này đã được ghi nhận trong các tài liệu đông y. Theo thông tin nghiên cứu, phần lớn các mẹ bầu chưa gặp vấn đề bất thường khi sử dụng lá húng chanh.

Lá húng chanh an toàn với mẹ bầu
Lá húng chanh an toàn với mẹ bầu

Siro húng chanh không chỉ giúp trị ho mà còn có tác dụng chữa dịch đờm trong mũi. Tóm lại, với thắc mắc bầu có uống được siro húng chanh không thì câu trả lời là CÓ. Tuy nhiên, mẹ bầu nên nghe theo lời khuyên của bác sĩ để đảm bảo an toàn, phòng trường hợp mẹ bị nhạy cảm với một số thành phần trong lá húng chanh.

Công dụng của siro húng chanh cho bà bầu

Siro húng chanh là một sản phẩm tự nhiên có nhiều công dụng hữu ích đối với bà bầu. Dưới đây là một số công dụng trị ho của siro húng chanh cho bà bầu:

Trị ho thông thường

Mẹ bầu có thể bị ho do thời tiết thay đổi hoặc tiếp xúc với bụi và các nguyên nhân gây dị ứng trong không khí. Khi đó, siro húng chanh có thể hỗ trợ điều trị các triệu chứng ho thông thường mà bà bầu thường gặp phải trong quá trình mang thai. 

Trị ho có đờm

Húng chanh chứa các thành phần có tính chất kháng vi khuẩn và kháng nấm tự nhiên, giúp làm dịu và làm sạch đường hô hấp. Khi sử dụng siro húng chanh, các dưỡng chất trong nó có thể giúp làm giảm tiết đờm và làm dịu cổ họng, từ đó giúp giảm triệu chứng ho có đờm.

Trị ho do viêm họng

Viêm họng thường là một trong những vấn đề thường gặp, đặc biệt khi thời tiết giao mùa. Siro húng chanh có tinh chất giúp làm giảm sưng và đau trong vùng họng. Sử dụng siro húng chanh là một phương pháp tự nhiên và an toàn để giúp bà bầu giảm đi các triệu chứng khó chịu do viêm họng.

Siro húng chanh cho bà bầu có công dụng trị ho rất hiệu quả
Siro húng chanh cho bà bầu có công dụng trị ho rất hiệu quả

3 cách làm siro húng chanh cho bà bầu

Bạn có thể tham khảo 3 cách làm siro húng chanh với các nguyên liệu đơn giản, dễ tìm dưới đây.

Siro húng chanh mật ong

  • Rửa sạch và thái nhỏ khoảng 15-20 lá húng chanh, sau đó trộn đều với 2 muỗng mật ong.
  • Chưng cách thủy hỗn hợp trong vòng 7-10 phút cho đến khi nước sôi là có thể dùng được.

Mẹo chọn mật ong ngon: Bạn nên chọn mật có màu vàng đều, không quá nhạt vì có thể là mật đã bị pha. Vì mẹ bầu có thể nhạy cảm với một số thành phần trong mật, bạn nên lựa chọn mật có nguồn gốc rõ ràng, uy tín. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát những thành phần có trong mật ong và đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu. Bạn có thể tham khảo các loại mật ong Úc cao cấp tại Gofood nhé!

MUA MẬT ONG ÚC NHẬP KHẨU TẠI ĐÂY:

907,908,910,911

Siro húng chanh đường phèn

  • Rửa sạch và cắt nhỏ 10-15 lá húng chanh, bạn có thể giã hoặc xay nát để hiệu quả hơn.
  • Trộn hỗn hợp lá với đường phèn, sau đó hấp cách thuỷ. Đến khi nước sôi, bạn hạ lửa và đun tiếp khoảng 5-7 phút là có thể dùng được.

Siro húng chanh đường phèn với tắc

  • Rửa sạch nửa kí tắc và bỏ hạt để siro húng chanh không bị đắng. Cắt nhỏ 10-15 lá húng chanh, vài lá diếp cá và 1 củ gừng.
  • Trộn các nguyên liệu trên với 1kg đường phèn và để trong vòng 1 tiếng - 1 tiếng rưỡi.
  • Nấu hỗn hợp trên trong 15 phút, nếu cạn nước bạn có thể cho thêm ít nước vào, nấu thêm khoảng 5 phút cho đến khi sôi.
  • Tiếp tục đun nhỏ lửa đến khi hỗn hợp đặc sánh thành dạng siro là có thể để nguội và dùng dần.
Siro húng chanh đường phèn với tắc trị ho hiệu quả cho mẹ bầu
Siro húng chanh đường phèn với tắc trị ho hiệu quả cho mẹ bầu

Lưu ý khi sử dụng siro húng chanh cho bà bầu

  • Về liều dùng và cách dùng siro húng chanh, bạn nên uống 2 lần/ngày và thực hiện đều đặn trong 5 ngày, cơn ho sẽ giảm dần. Khi uống bạn có thể pha một muỗng nhỏ với 5ml nước ấm. Vì đây là bài thuốc tự nhiên, nên bạn cần kiên trì mới có kết quả. Nếu có triệu chứng nặng hơn, bạn nên đi khám để có sự tư vấn và hướng dẫn của bác sĩ.
  • Siro húng chanh cho bà bầu an toàn, lành tính. Tuy nhiên, mẹ bầu có thể dị ứng với các thành phần khác trong siro. Để đảm bảo tốt nhất cho mẹ bầu và thai nhi, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Mua mật ong ở những cơ sở uy tín, có tiếng trên thị trường như Gofood để đảm bảo mua hàng chính hãng, chuẩn chất lượng và rõ ràng nguồn gốc xuất xứ.
mua-mat-ong-uc-tphcm-gofood-anh-2
Lựa chọn mật ong chất lượng để làm siro húng chanh mật ong cho bà bầu

Trên đây là những công dụng, cách làm và lưu ý khi sử dụng siro húng chanh cho bà bầu. Hy vọng bài viết đã giúp bạn chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình, nhất là phụ nữ mang thai. Đừng quên ghé thăm chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay để có thêm nhiều kiến thức bổ ích bạn nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm