1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Cách làm siro húng chanh cho bé dễ uống, an toàn, hiệu quả

Thứ 3, 05-12-2023 08:00

Siro húng chanh cho bé lành tính và mang lại hiệu quả trị ho tốt. Vậy bạn đã biết cách làm siro húng chanh như thế nào chưa? Cần chuẩn bị những nguyên liệu và lưu ý điều gì? Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của Gofood để biết thêm chi tiết.

Công dụng khi dùng siro húng chanh cho bé

Siro húng chanh trị ho cho bé

Húng chanh là loại thảo dược có tính sát khuẩn cao, giúp loại bỏ các vi khuẩn gây ho ở trẻ nhanh chóng. Khi kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác cũng có tính kháng khuẩn như: mật ong, quất, lá hẹ... thì hiệu quả trị ho của siro húng chanh càng tốt.

Siro húng chanh cho bé dễ làm, nhưng hiệu quả trị ho rất tốt
Siro húng chanh cho bé dễ làm, nhưng hiệu quả trị ho rất tốt

Hỗ trợ điều trị viêm họng

Nhờ chứa hoạt chất kháng khuẩn, vị the nhẹ nên húng chanh hỗ trợ làm giảm chất nhầy ở cổ họng. Đồng thời, húng chanh còn có tác dụng làm dịu vết thương, từ đó hạn chế cơn đau họng một cách hiệu quả.

Hạ sốt

Siro húng chanh còn có một công dụng tuyệt vời khác chính là hỗ trợ hạ sốt. Loại siro này kích thích cơ thể tiết mồ hôi, từ đó đào thải độc tố qua da. Thân nhiệt của bé nhờ vậy sẽ được hạ từ từ, an toàn và không gặp tác dụng phụ.

Siro húng chanh có tác dụng hạ sốt
Siro húng chanh có tác dụng hạ sốt

Khử mùi hôi miệng

Siro húng chanh không chỉ tạo hơi thở thơm mát cho bé nhờ tinh dầu húng chanh; mà còn hỗ trợ tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hôi miệng. Đặc biệt, loại siro này có tính the mát, dịu nhẹ nên cũng rất tốt để hạn chế tình trạng nhiệt miệng ở trẻ.

Bổ sung vitamin A

Vitamin A được tìm thấy với một hàm lượng cao trong siro húng chanh. Loại Vitamin này vừa bổ mắt, vừa giúp bé giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt như: mỏi mắt, thoái hóa điểm vàng,...

Giúp bé lợi tiểu

Uống siro húng chanh giúp kích thích hệ bài tiết hoạt động hiệu quả hơn, nhờ đó cơ thể bé dễ dàng đào thải độc tố và tăng cường chức năng thận.

Cách làm siro húng chanh cho bé

Cách nấu siro húng chanh, đường phèn, mật ong, quất, lá hẹ

Chuẩn bị nguyên liệu

Siro húng chanh trị ho cho bé rất đơn giản và dễ thực hiện ngay tại nhà. Để làm siro húng chanh, cần có các nguyên liệu như sau:

  • 100gr lá húng chanh
  • 100gr quất
  • 100gr lá hẹ
  • 100ml mật ong
  • 2 nhánh gừng
  • 200gr đường phèn
  • 2 thìa cafe muối

MUA MẬT ONG CHẤT LƯỢNG TẠI ĐÂY:

905,908,910,913

Cách làm

  • Bước 1: Rửa sạch lá húng chanh, quất, lá hẹ và gừng rồi để ráo nước. Sau đó, mang lá húng chanh và lá hẹ đi xay nhuyễn rồi lọc qua rây để bỏ bã và lấy nước cốt. Gừng nạo sạch vỏ rồi xay để lấy nước cốt gừng. Quất vắt nước và loại bỏ phần hạt để siro không bị đắng.
  • Bước 2: Cho đường phèn vào nồi đun chảy đến khi chuyển màu caramel thì cho các loại nước cốt đã chuẩn bị vào đảo cùng cho đường tan hết.
  • Bước 3: Tiếp tục đun hỗn hợp ở lửa nhỏ cho đến khi đặc sánh lại thì thêm mật ong vào. Đun thêm khoảng 2 - 3 phút là có thể tắt bếp.
  • Bước 4: Chờ siro nguội hoàn toàn, hãy cho vào hũ có nắp kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.
Nguyên liệu để nấu siro húng chanh cho bé
Nguyên liệu để nấu siro húng chanh cho bé

Công thức này tuy lành tính và hiệu quả, nhưng không áp dụng cho cách nấu siro húng chanh cho bé dưới 1 tuổi vì hệ tiêu hóa của bé lúc này còn khá non yếu. Còn về cách nấu siro húng chanh cho trẻ sơ sinh và bé dưới 1 tuổi, mời bạn tham khảo công thức tiếp theo nhé!

Cách làm siro húng chanh đường phèn cho trẻ

Chuẩn bị nguyên liệu

Siro húng chanh cho trẻ sơ sinh cần chuẩn bị những nguyên liệu tự nhiên, an toàn và không ảnh hưởng sức khỏe của bé bao gồm:

  • 100gr lá húng chanh
  • 200gr đường phèn
  • 50ml nước lọc
Nấu siro húng chanh trị ho tại nhà
Nấu siro húng chanh trị ho tại nhà

Cách làm

Sau khi chuẩn bị đủ nguyên liệu, bạn hãy làm siro húng chanh cho trẻ sơ sinh theo các bước sau:

  • Bước 1: Rửa sạch lá húng chanh rồi mang đi xay nhuyễn. Sau đó, dùng rây lọc bỏ bã và giữ lại phần nước cốt.
  • Bước 2: Đun đường phèn đến khi chuyển màu vàng nhạt thì cho nước cốt húng chanh và 50ml nước lọc vào khuấy nhẹ tay cho đường tan hết.
  • Bước 3: Đun hỗn hợp ở mức lửa nhỏ, đến khi hỗn hợp cạn bớt và sánh đặc lại là bạn đã hoàn thành món siro húng chanh cho trẻ sơ sinh.

Cách sử dụng siro húng chanh cho bé

Cách sử dụng siro húng chanh cho bé dưới 1 tuổi

Đối với bé dưới 1 tuổi bị ho, liều dùng là 3 - 5 lần/ ngày tùy vào tình trạng ho nặng hay nhẹ.

Đối với bé dưới 1 tuổi khỏe mạnh, liều dùng 1 - 2 lần/ ngày để tăng cường hệ miễn dịch và bồi bổ sức khỏe.

Với mỗi lần uống, bạn nên pha 5ml siro húng chanh cho bé với nước ấm và chỉ nên dùng những công thức siro húng chanh có các thành phần lành tính, không gây tác dụng phụ như: húng chanh, đường phèn... Đặc biệt, khi làm siro ho húng chanh cho trẻ sơ sinh, bạn càng phải lưu ý đúng thành phần, liều lượng.

Chọn các nguyên liệu an toàn, chất lượng để làm siro húng chanh cho bé
Chọn các nguyên liệu an toàn, chất lượng để làm siro húng chanh cho bé

Cách sử dụng siro húng chanh cho trẻ trên 1 tuổi

Cách dùng và liều lượng như đối với trẻ dưới 1 tuổi. Tuy nhiên, bạn có thể dùng các công thức siro húng chanh cho bé chứa một vài nguyên liệu có tác dụng trị ho mạnh hơn như: quất, lá hẹ, gừng,.. cho bé trên 1 tuổi.

Ngoài ra, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về cách sử dụng siro húng chanh cho trẻ sơ sinh để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé nhé.

Lưu ý quan trọng

  • Tuyệt đối không cho những em bé dưới 1 tuổi sử dụng mật ong. Vì vậy, khi làm siro húng chanh cho bé sơ sinh không được cho mật ong.
  • Uống theo liều lượng được hướng dẫn bởi các y bác sĩ, không nên lạm dụng uống quá nhiều.
  • Siro húng chanh cho bé với các công thức tự làm 100% từ các nguyên liệu thiên nhiên, nên mang đến hiệu quả khá chậm. Hãy kiên nhẫn sử dụng và chờ đợi kết quả bạn nhé!
  • Nếu muốn sử dụng siro húng chanh lâu hơn, bạn nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và đậy kín nắp hũ siro. Trong điều kiện này, siro húng chanh cho bé do bạn tự làm có thời gian sử dụng lên đến 6 tháng đấy.
  • Trị ho, tăng cường sức đề kháng,... là cả một quá trình. Vậy nên, hãy kết hợp chế độ ăn uống, ngủ nghỉ khoa học để bé nhanh chóng dứt cơn ho và khỏe mạnh hơn.
  • Hãy ngừng sử dụng ngay khi thấy bé có các dấu hiệu bị kích ứng.
  • Lựa chọn và dùng những nguyên liệu sạch, an toàn, rõ nguồn gốc. Đặc biệt, không sử dụng lá húng chanh, quất… có tồn dư chất bảo vệ thực vật. Bên cạnh đó, bạn nên chọn loại mật ong chính hãng giúp đảm bảo sức khỏe của bé. Bạn có thể mua mật ong Úc với chỉ số kháng khuẩn cao, giúp trị ho, giảm đau họng hiệu quả hơn tại các cửa hàng thực phẩm nhập khẩu cao cấp của Gofood. Nếu không có thời gian, hãy gọi ngay tới hotline 1900 3220 hoặc truy cập website của Gofood để được hỗ trợ mua online nhanh nhất có thể.
Mật ong Úc có tính kháng khuẩn cao
Mật ong Úc có tính kháng khuẩn cao

Trên đây là gợi ý về cách làm siro húng chanh cho bé. Để biết thêm nhiều công thức và mẹo ẩm thực bổ ích nữa, mời bạn theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay của Gofood mỗi ngày nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm