1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

TẠI SAO BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI THƯỞNG THỨC BÒ Ủ KHÔ DRY-AGED HẢO HẠNG?

Thứ 4, 19-05-2021 11:53

Người tiêu dùng Việt Nam hiện tại đã quan tâm tới các sản phẩm nhập khẩu, đặc biệt là các loại thực phẩm thơm ngon và bổ dưỡng tới từ nhiều quốc giá khác nhau. Những món ăn mang đậm phong cách Tây như Beefsteak giờ đã không còn quá xa lạ ở Việt Nam. Thời gian gần đây, món Steak từ bò ủ khô Dry-Aged đang dần trở nên phổ biến trong giới sành ăn. Với mức giá không hề rẻ thì điều gì làm thịt bò ủ khô Dry-Aged hảo hạng trở thành món ăn phải thử trong đời? Gofood sẽ lý giải cho bạn ngay trong bài viết này nhé.

Cùng khám phá tại sao bò ủ khô trở thành món ăn phải thử trong đời

Cùng khám phá tại sao bò ủ khô trở thành món ăn phải thử trong đời

Mùi thơm ngon của bò ủ khô Dry - Aged

Những miếng bò ủ khô Dry-Aged có thể khẳng định được chỗ đứng trong lòng thực khách chính là mùi thơm riêng biệt khó có thể lẫn với loại thịt bò khác. Bò ủ khô hay còn gọi là “bò mốc”, chuyên dùng để làm Steak hảo hạng. Sở dĩ được xem là món ăn đẳng cấp vì những miếng thịt bò ủ khô, thường chỉ được phục vụ trong những nhà hàng năm sao tại Anh, Úc hay Mỹ. Điều này cũng đồng nghĩa giá thành của những thịt bò ủ khô cao hơn nhiều thịt bò tươi.

Bò ủ khô Dry-Aged xuất hiện ở các nhà hàng năm sao tại các quốc gia lớn

Bò ủ khô Dry-Aged xuất hiện ở một số nhà hàng năm sao tại các quốc gia lớn

Độ ngon của thịt bắt nguồn từ khả năng tạo độ mềm nhờ vào enzyme tự nhiên trong thịt bò sau khi ủ khô.Thịt bò sau khi pha lọc và tiệt trùng sẽ được “làm mốc” trong nhiều ngày dài. Điều này khiến cho enzyme trong thịt được kích hoạt và làm mềm thớ thịt. Kể từ ngày 28 trở đi, thịt ủ khô sẽ xuất hiện lớp mốc, giúp bảo vệ những tác nhân từ bên ngoài. Đằng sau lớp mốc, độ tươi, thơm của miếng thịt vẫn được giữ trọn. Bên trong lớp mốc sẽ là phần thịt với hương vị tuyệt hảo “có một không hai”.

Bò ủ khô có lớp mốc trắng bên ngoài, bên trong là phần thịt mềm mọng

Bò ủ khô có lớp mốc trắng bên ngoài, bên trong là phần thịt mềm mọng

Hơn thế nữa, mùi thơm ngon của bò ủ khô Dry-Aged khi chế biến Steak được xem là ngon độc nhất vô nhị. Có nhiều người đã không tiếc lời khen khi ví Steak từ bò ủ khô Dry-Aged ngon hơn cả bò Wagyu trứ danh đến từ Nhật Bản. Khi miếng steak đưa vào miệng ta sẽ thấy nó chẳng khác một dải lụa, mềm mịn và có thể cắt bằng sống dao.

Steak bò ủ khô mềm mọng

Steak bò ủ khô mềm mọng như một dải lụa

Quy trình chế biến thịt bò ủ khô tỉ mỉ

Đằng sau những miếng bò “hảo hạng” chắc chắn đằng sau là cả một quy trình chế biến đầy nghiêm ngặt và tỉ mỉ. Yếu tố đảm bảo chất lượng thơm ngon và độ an toàn cho những thực phẩm ủ khô, luôn được đặt lên hàng đầu. Với thịt bò ủ khô Dry-Aged thì từ khâu chọn bò, giết mổ, đến tiệt trùng, ủ khô, cắt gọt đóng gói đều được kiểm định nghiêm ngặt.

Chọn giống bò 

Những chú bò thuộc giống bò Úc Black Angus chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho khởi nguồn của bò ủ khô Dry-Aged hảo hạng. Giống bò Black Angus được chăn nuôi ở miền Đông nước Úc, được xem là giống bò lông đen cho chất lượng thịt ngon nhất ở đất nước này.

Bò Úc Black Angus là giống bò được chọn làm bò ủ khô

Bò Úc Black Angus là giống bò được chọn làm bò ủ khô

Yếu tố chăn nuôi tự nhiên, khiến cho kết cấu thịt bò Black Angus chắc, tỷ lệ vân mỡ và thịt khá đồng đều, vị ngọt và thơm. Để có chất lượng bò ủ khô tốt nhất, những chú bò đen Angus phải có trọng lượng lý tưởng đạt từ 400 - 500 kg/con. Hơn thế, trước khi giết mổ, những chú bò được chọn làm bò ủ khô Dry-Aged sẽ được cho ăn ngũ cốc suốt 100 ngày. Điều này đảm bảo thịt bò vẫn giữ được hương vị và dinh dưỡng hảo hạng.

Pha lọc, tiệt trùng và ủ khô

Thịt bò sau khi được giết mổ theo đúng những quy định nghiêm ngặt của quốc tế, sẽ được pha lọc và tiệt trùng. Đây được xem là khâu quan trọng trước khi đưa những miếng bò vào tủ ủ khô. 

Thịt sau đó sẽ được đặt trong tủ chuyên dụng và phòng kín đặc biệt thực hiện quá trình ủ khô. Để tránh những miếng thịt hư hỏng và mất đi độ ngon, nhiệt độ luôn phải duy trì 1 - 2 độ C, độ ẩm 80% và sức gió là 0,5 - 2,5 m/giây. 

Những phần thịt được cất trong tủ chuyên dụng 

Những phần thịt được cất trong tủ chuyên dụng, đảm bảo nhiệt độ, độ ẩm và sức gió

Thịt bò thường được ủ khổ từ 14 - 28 ngày. Trong khoảng thời này, thịt bò sẽ bắt đầu khô và xuất hiện lớp mốc trên bề mặt miếng thịt. Đây thực chất là một lớp màng bảo vệ tự nhiên, khiến cho phần trong của miếng thịt vẫn giữ được độ tươi ngon vốn có.

Miếng thịt mọc mốc và hương vị phát triển từ ngày thứ 14

Miếng thịt mọc mốc và hương vị phát triển từ ngày thứ 14

Lớp mốc trắng xuất hiện là do protein từ các enzym có trong thịt phân hủy thành peptit và các axit amin. Từ đó, axit amin béo có trong thịt cùng với carbohydrate giải phóng ra tạo thành vị ngọt thơm đặc trưng.

Bò ủ khô sẽ được lấy ra khỏi tủ chuyên dụng sau thời gian nhất định (thường là 30 - 40 ngày). Độ ngon của bò ủ khô sẽ tỷ lệ thuận với thời gian ủ thịt. Vì thế, những miếng bò đẳng cấp 5 sao có thể được ủ đến 70 ngày. Thịt bò sau khi ủ khô, sẽ được cắt gọt lớp bề ngoài (mất khoảng 15% trọng lượng ban đầu) và đóng gói. Ngoài ra, thịt bò ủ khô sẽ bị mất rất nhiều nước, sau 2 - 3 tuần tuổi thịt sẽ giảm khoảng ⅓ trọng lượng. Điều này, phần nào lý giải cho mức giá đắt đỏ của loại thịt này.

Thịt được cắt gọt lớp ngoài, mất đi một phần trọng lượng

Thịt được cắt gọt lớp ngoài, mất đi một phần trọng lượng, để lại phần Steak đắt xắt ra miếng

Món steak bò ủ khô Dry-Aged thể hiện đẳng cấp

Thực tế, việc thưởng thức Steak bò ủ khô hiện được xem là cực kỳ xa xỉ và thể hiện độ “sành” của thực khách. Người ta ví von việc có cơ hội nếm thử miếng Steak bò ủ khô Dry-Aged cũng nâng tầm đẳng cấp của bạn.

Thưởng thức Steak bò ủ khô để nâng tầm đẳng cấp

Thưởng thức Steak bò ủ khô để nâng tầm đẳng cấp

Hiện ở Việt Nam, chưa nhiều thực khách có cơ hội thưởng thức loại thịt bò hảo hạng này bởi mức giá cực cao cùng với độ hiếm của bò ủ khô Dry-Aged. Hãy thể hiện độ “sành ăn” của bản thân bằng việc có cơ hội sở hữu và thưởng thức món Steak từ bò ủ khô Dry-Aged “có một không hai” ngay nhé!

 

Có thể bạn quan tâm:

 

Gofood phân phối độc quyền bò ủ khô Dry-Aged

Ở Việt Nam, nếu muốn thưởng thức Steak bò ủ khô, bạn chỉ có thể tìm tới một vài nhà hàng hạng sang ở TP Hồ Chí Minh với mức giá cực cao. Hiện tại Gofood đã trở thành đơn vị phân phối độc quyền bò ủ khô Dry-Aged với những phần Beefcut chất lượng. 

Gofood phân phối độc quyền bò ủ khô tại Việt Nam

Gofood phân phối độc quyền bò ủ khô Dry-Aged tại Việt Nam

Tất cả sản phẩm bò ủ khô Dry-Aged tại Gofood đều được ủ thịt ít nhất trong vòng 35 ngày, cho khi lên tới 45 ngày, đảm bảo chất lượng miếng Steak cực kì hảo hạng gửi tới khách hàng. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không liên hệ Gofood để thử một lần thưởng thức hương vị của bò ủ khô Dry-Aged ngay!

 

Hãy gọi ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất! 

Gofood ship hàng tận nơi tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 500.000đ trong bán kính 5km.

GOFOOD - PREMIUM FOOD SERVICE

Hotline đặt hàng: 0896 420 666

Gofood.vn

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm