1900 3220 08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Chia sẻ bài viết:

Giải đáp: Thịt bò xào phần nào ngon?

Thứ 5, 17-10-2024 07:00

Thịt bò là nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là trong các món xào. Để có được món thịt bò xào mềm ngon, việc chọn đúng phần thịt bò phù hợp là rất quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi "Thịt bò xào phần nào ngon?"

Cách chọn thịt bò xào

Khi chọn thịt bò để xào, bạn nên chọn:

  • Độ mềm của thịt: Thịt bò xào nên có độ mềm vừa phải, không quá dai để đảm bảo khi xào nhanh trên lửa lớn, thịt vẫn giữ được độ mềm ngon và không bị khô.
  • Màu sắc: Thịt bò tươi thường có màu đỏ tươi. Nếu thịt có màu tái nhợt hoặc quá sẫm màu, đó là dấu hiệu thịt không còn tươi ngon.
  • Thớ thịt: Chọn thịt có thớ nhỏ và mịn để khi chế biến, miếng thịt sẽ dễ chín và không bị dai.
  • Lượng mỡ: Mỡ trên thịt bò nên có màu vàng nhạt và không quá nhiều. Lượng mỡ vừa phải sẽ giúp thịt giữ được độ béo ngậy và không bị khô khi xào.
thit-bo-xao-ot-chuong-chua-ngot
Thịt bò xào ớt chua ngọt

Thịt bò xào nên mua phần nào ngon?

Các phần thịt bò phù hợp để xào thường có đặc điểm chung là mềm, ít gân và có độ béo vừa phải. Dưới đây là những phần thịt bò lý tưởng để làm món xào:

Thăn nội

Thăn nội bò hay còn gọi thăn chuột. Phần thịt nằm ở phía gần cuối so với phía dẻ sườn cuối của chú bò.

than-noi-bo-my
Thịt thăn nội

Đây là phần thịt mềm nhất của con bò, có thớ mịn, ít mỡ và rất ít gân. Thăn nội thường được sử dụng trong các món ăn cao cấp vì độ mềm hoàn hảo của nó.

Khi xào, thăn nội giữ được độ mềm ngọt tự nhiên, không bị dai dù xào nhanh trên lửa lớn. Đây là phần thịt lý tưởng nhất nếu bạn muốn món bò xào mềm mịn và dễ ăn.

Thăn ngoại

Thịt thăn ngoại là phần thịt nằm ở gần cuối của dẻ sườn hai bên con bò. Thăn ngoại cũng khá mềm nhưng có thêm chút mỡ xen kẽ trong thớ thịt. Điều này giúp thịt không bị khô khi chế biến.

Phần mỡ nhỏ trong thăn ngoại giúp thịt khi xào giữ được độ ngậy béo. Thăn ngoại thường được sử dụng cho các món bò xào với rau củ hoặc bò xào lúc lắc, giúp tăng thêm hương vị cho món ăn.

Mua thăn ngoại tại đây:

26,784

Thăn lưng

Thịt thăn lưng bò hay còn gọi là đầu thăn ngoại. Đây là phần thịt nằm trên sườn của bò. Sở dĩ thăn lưng bò được gọi là "eye" vì có hai mắt mỡ xen giữa cây thăn.

Thăn lưng có sự cân bằng giữa nạc và mỡ giúp thịt mềm vừa phải nhưng không quá béo. Phần thịt này có thớ to hơn thăn nội và thăn ngoại nhưng vẫn đủ mềm để xào.

Với độ béo và nạc hòa quyện, thăn lưng giúp món bò xào có vị đậm đà và giữ được độ ẩm. Thịt thăn lưng cũng phù hợp cho các món xào cần độ ngọt và béo tự nhiên, như bò xào hành tây hoặc bò xào sả ớt.

Mua thăn lưng tại đây:

360,647

Nạc vai bò

Lõi nạc vai bò là phần thịt thuộc vùng gần vai, có đường gân mảnh ở giữa. Nạc vai là phần thịt có lượng mỡ vừa phải, không quá béo nhưng vẫn có độ ngậy nhất định. Thớ thịt của nạc vai hơi to hơn, nhưng vẫn mềm khi xào.

Nạc vai có thể không mềm như thăn nội hay thăn ngoại nhưng nhờ vào độ mỡ và hương vị đậm đà, đây vẫn là một lựa chọn tuyệt vời cho món bò xào. Phần thịt này thường được sử dụng cho các món xào với gia vị mạnh như bò xào gừng, bò xào tỏi.

Mua lõi nạc vai tại đây:

649

Gofood hy vọng, qua những thông tin trên, bạn đã trả lời được câu hỏi “Thịt bò xào phần nào ngon?” Tùy theo từng đặc điểm và sở thích riêng, bạn hãy chọn ngay phần thịt phù hợp với món ăn và khẩu vị của gia đình bạn để có được những bữa cơm trọn vẹn hương vị nha.

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

14

Chi nhánh

Hà Nội

Xem thêm

03

Chi nhánh

Hồ Chí Minh

  • Gofood Thủ Đức

    111 đường B Trưng Trắc, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP HCM

    02822 455 533 - 0906 030 686

  • Gofood Lê Văn Duyệt

    127B - A3 Lê Văn Duyệt, Phường 3, Bình Thạnh, TP HCM

    02866 867 515 - 0896 573 788

  • Gofood An Phú

    48 đường 15, An Phú, Quận 2, TP HCM

    02862 728 910 - 0898 516 816