1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

TÌM MUA CÁ TRÍCH ÉP TRỨNG TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH Ở ĐÂU?

Thứ 7, 19-09-2020 11:02

Cá trích ép trứng là một món ăn nổi tiếng ở Nhật Bản. Không dừng lại ở đó món ăn này sớm đã vang danh ra nhiều nước trên thế giới và trở thành thực đơn chính ở nhiều bữa tiệc hoặc các nhà hàng, quán ăn. Vậy cá trích ép trứng có những đặc điểm gì mà được nhiều người yêu thích như thế? Hãy cùng Gofood tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Cá trích ép trứng là gì?

Cá trích ép trứng có tên gọi là Komochi Nishin, một món ăn không thể không nhắc đến khi nói về nền ẩm thực của Nhật Bản. Món ăn này bao gồm 2 lớp xếp chồng lên nhau.

Lớp trên là lát cá trích fillet ngâm giấm, lớp dưới là trứng cá chuồn. Hai lớp này tạo thành một hình khối rắn chắc, dính liền với nhau. Khi nếm ta có thể cảm nhận được vị béo, tươi mát của cá và vị bùi của trứng cá chuồn tạo ra hương vị đặc trưng tan chậm trong khoang miệng.

Cá trích ép trứng Nhật Bản

Cá trích ép trứng mang đến hai hương vị trên cùng một món ăn: Vừa béo bùi lại giòn tan hấp dẫn

Sashimi cá trích ép trứng trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản

Nhật bản nổi tiếng với các món ăn tươi sống, trong đó phải kể đến Sashimi. Ngoài cá hồi thì cá trích ép trứng cũng là một nguyên liệu phổ biến để chế biến món Sashimi ngon chuẩn về độ tươi sống và dinh dưỡng.

Cá trích ép trứng Nhật Bản

Cá trích ép trứng là món ăn người Nhật hay ăn vào dịp Tết, nó mang ý nghĩa như món ăn mang đến may mắn, bình an và hạnh phúc

Đa số người dân Nhật đều thích sử dụng Sashimi cá trích ép trứng vào những dịp lễ tết. Không chỉ vì nó tươi ngon và giàu dinh dưỡng mà đây còn được xem như là món ăn cầu may mắn, bình an và hạnh phúc cho mọi thành viên trong gia đình.

Truyền thống ấy đã tồn tại qua biết bao đời và cho đến ngày hôm nay người Nhật vẫn ăn Sashimi cá trích ép trứng như một nét đẹp văn hóa ẩm thực của dân tộc.

Cách chế biến món ăn từ cá trích ép trứng Nhật Bản

Như Gofood đã đề cập ở trên, cá trích ép trứng được tạo ra từ những miếng cá trích fillet ngâm giấm ép với trứng cá chuồn. Đây là loại thực phẩm làm ra để ăn sống.

Gofood xin giới thiệu cho các bạn 3 món ăn được chế biến từ loại thực phẩm này mà vẫn giữ nguyên được vị tươi của cá cũng như nguồn dinh dưỡng. Đó là Sashimi cá trích ép trứng, sushi cá trích ép trứng và salad cá trích ép trứng.

Sashimi cá trích ép trứng

Quy trình chế biến:

- Bước 1: Chuẩn bị cá trích ép trứng, cà rốt, dưa chuột, củ cải đường, tía tô...

- Bước 2: Bào cà rốt, dưa chuột, củ cải đường. Sau đó rửa sạch và để khô ráo.

- Bước 3: Đặt những miếng cá trích ép trứng vào đĩa, kèm theo thành phẩm cà rốt, dưa chuột, của cải đường và trang trí thêm vài lá tía tô sao cho đẹp mắt.

Cá trích ép trứng Nhật Bản

Sashimi cá trích ép trứng chấm nước tương, mù tạt cuộn trong lá tía tô, củ cải bào, vị cay the, thanh mát càng ăn càng ghiền

Thành phẩm: Một đĩa Sashimi với đầy đủ màu sắc. Miếng cá trích ép trứng tươi ngon ăn kèm với wasabi (mù tạt) hay nước tương, đậm đà hương vị món ăn Nhật Bản.

Sushi cá trích ép trứng

Quy trình chế biến

- Bước 1: Cho gạo vào nồi điện nấu chín. Khi cơm đã chín ta để bớt nóng sau đó trộn đều với 1 muỗng nước tương, 1 muỗng đường, 1 muỗng dấm gạo.

- Bước 2: Chọn cá trích ép trứng tươi sạch, thái thành những lát mỏng vừa đủ để đặt vào cuộn cơm.

- Bước 3: Thái dưa leo dài, độ dày vừa phải.

- Bước 4: Trải miếng rong biển ra đĩa. Đặt một lớp cơm, lớp cá trích ép trứng, lớp dưa leo chồng lên nhau. Sau đó cuốn chặt lại và dùng dao cắt miếng sushi dày khoảng 2cm.

Sushi cá trích ép trứng Nhật

Ngoài sashimi, sushi cá trích cũng là một món ngon bạn nên thử

Thành phẩm: Một đĩa Sushi vừa ngon miệng lại đẹp mắt, bạn có thể chế biến thêm một ít nước chấm hoặc nước tương tùy khẩu vị của bạn để ăn kèm.

Salad cá trích ép trứng

Quy trình chế biến:

- Bước 1: Rửa sạch và cắt thái các loại rau, quả dùng trong món Salad (như xà lách, cần tây, cà chua, bơ, hành lá, dưa chuột...) nhỏ vừa ăn.

- Bước 2: Cắt miếng cá trích ép trứng đã chuẩn bị sẵn thành lát mỏng vừa miệng.

- Bước 3: Cho các loại rau, quả và cá trích ép trứng vào đĩa, thêm sốt mayonnaise, nặn thêm một tí chanh trộn đều và thưởng thức.

Salad cá trích ép trứng Nhật

Salad cá trích thanh mát là gợi ý lý tưởng cho bữa ăn hàng ngày

Thành phẩm: Một đĩa salad tươi ngon, đầy màu sắc với vị tươi ngon của cá và vị thanh mát của rau quả giúp xua tan cái nắng nóng mùa hè oi bức.

Giải thích ý nghĩa 3 màu trứng cá chuồn trên thanh cá trích ép trứng

Không chỉ tươi ngon, bổ dưỡng mà món cá trích ép trứng Nhật còn đẹp mắt bởi ba màu trứng cá chuồn đặc trưng. Đó là màu vàng, đỏ và xanh. Vậy ba màu này có ý nghĩa gì?

    - Màu vàng là màu thuần túy nhằm giữ lại mùi vị tự nhiên nhất của trứng cá chuồn.

Cá trích ép trứng Nhật Bản

Cá trích ép trứng vàng vị nguyên bản, giữ lại hương vị tự nhiên, thuần túy nhất

    - Màu đỏ là màu khi ngâm trứng cá chuồn với gừng hồng đem lại hương vị cay nhẹ.

Cá trích ép trứng Nhật Bản

Cá trích đỏ vị gừng hồng đậm đà 

    - Màu xanh được tạo ra khi ướp trứng cá chuồn với wasabi (mù tạt) đem lại vị cay kích thích vị giác.

Cá trích ép trứng Nhật Bản

Màu xanh vị mù tạt, cay nồng kích thích vị giác

Dù thưởng thức món cá trích ép trứng với màu sắc nào thì khi cho vào miệng người ăn cũng cảm nhận được vị mềm béo của cá và vị bùi thơm ngon của trứng.

Mua cá trích ép trứng Nhật tại Gofood Hồ Chí Minh

Bạn ở thành phố Hồ Chí Minh và không biết tìm mua cá trích ép trứng ở đâu? Gofood Hồ Chí Minh hân hạnh được đồng hành cùng bạn. Rất nhiều khách hàng đã tin dùng các sản phẩm của Gofood bởi độ uy tín, chất lượng luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu.

Và hãy nhanh chân ghé Gofood để mua được cá trích ép trứng tươi ngon, chất lượng với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn ngay nhé!

Cá trích ép trứng Nhật Bản

Gofood là địa chỉ cung cấp cá trích ép trứng chuẩn Nhật, giá ưu đãi 

Cá trích ép trứng Nhật Bản

Tại Gofood có đầy đủ 3 vị cá trích thơm ngon, hấp dẫn

Cá trích ép trứng Gofood luôn luôn đồng hành cùng những món ăn tươi sống đậm chất Nhật Bản. Nếu bạn muốn mua cá trích ép trứng tại thành phố HCM thì đừng quên Gofood nhé!

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

1 Bình luận

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm