1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Trà xanh mật ong chanh có tác dụng gì? Cách dùng & Lưu ý

Thứ 5, 09-11-2023 08:00

Là thức uống “thần kỳ” mang đến vô vàn lợi ích cho sức khỏe, trà xanh mật ong chanh được nhiều gia đình tin tưởng lựa chọn và sử dụng. Vậy, trà xanh mật ong chanh có tác dụng gì nổi bật? Cách dùng và lưu ý khi sử dụng thức uống này là gì? Cùng Gofood tìm hiểu trong bài viết sau!

Trà xanh mật ong chanh có tác dụng gì?

Hỗ trợ ngừa ung thư

Ung thư là căn bệnh hiểm nghèo, là nỗi sợ của nhiều người. Nguyên nhân chính gây ra ung thư chính là sự gia tăng đột biến và không kiểm soát của các tế bào xấu trong cơ thể. Trà xanh mật ong là sự kết hợp tuyệt vời chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp hạn chế nguy cơ hình thành của các tế bào hư hại. Theo một số nghiên cứu, trà xanh mật ong còn có tác dụng làm dịu các triệu chứng của các bệnh ung thư như: ung thư vú, đại trực tràng, tuyến tiền liệt…

Trà xanh mật ong chanh giúp ngăn ngừa ung thư
Trà xanh mật ong chanh giúp ngăn ngừa ung thư

Sử dụng kết hợp với mật ong có khả năng ngừa ung thư là cách để bạn bảo vệ sức khỏe của mình tốt hơn. Jarrah là loại mật ong duy nhất trên thế giới có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa bệnh ung thư và giúp tái tạo các tế bào có lợi cho cơ thể. Các chất chống oxy hóa bao gồm các loại Axit hữu cơ và các Phytochemical như Flavonoid trong mật ong Jarrah được chứng minh là có khả năng ngăn cản các tế bào gây ung thư phát triển trong cơ thể. 

Tại Gofood, mật ong Jarrah được nhập khẩu theo hình thức trực tiếp chính ngạch, giúp đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua mật ong Jarrah và các loại mật ong Úc cao cấp khác tại Gofood.

Xem thêm: Mật ong Jarrah là gì? Tổng hợp thông tin về mật ong Jarrah

Hỗ trợ giảm cân

Trà xanh mật ong chanh có tác dụng gì? Một trong những tác dụng nổi bật của thức uống này chính là hỗ trợ giảm cân. Cụ thể, trà xanh là thực phẩm giàu chất xơ và các loại Vitamin, khoáng chất, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình trao đổi chất của cơ thể. Nhờ vậy, cơ thể bạn có thể tiêu hao calo và mỡ thừa nhanh chóng hơn. 

Trà xanh mật ong chanh hỗ trợ giảm cân
Trà xanh mật ong chanh hỗ trợ giảm cân

Bên cạnh đó, chất Polyphenols và các chất chống oxy hóa trong trà xanh, chanh và mật ong cũng đóng vai trò quan trọng trọng việc làm giảm lượng Cholesterol trong máu, từ đó giảm cân một cách thuận lợi và an toàn.

Tốt cho não

Caffeine và Polyphenol trong trà xanh và mật ong có tác dụng bảo vệ sức khỏe não bộ, tăng cường trí nhớ, phục hồi phản ứng của não. Hai chất này cũng hỗ trợ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mất trí nhớ như Alzheimer và Parkinson. 

Tăng cường sức khỏe răng miệng

Trà xanh chứa EGCG - hoạt chất làm giảm hoạt động của các vi khuẩn gây sâu răng. Đồng thời, Catechin trong trà xanh cũng hạn chế tình trạng mảng bám tích tụ trên răng, gây ố vàng và hỏng men răng. Chưa hết, khi kết hợp với mật ong - thực phẩm có tính kháng khuẩn cao thì sức khỏe răng miệng của bạn sẽ được bảo vệ toàn diện hơn.

Trà xanh mật ong chanh có tác dụng gì?
Trà xanh chứa hoạt chất chống sâu răng và giảm mảng bám tích tụ trên răng

Điều trị ho, cảm lạnh

Trà xanh mật ong có tác dụng gì trong việc trị ho, giải cảm? Theo nghiên cứu của Health Pector, khi bị cảm lạnh và ho thông thường, nước trà xanh mật ong ấm pha loãng sẽ giúp mũi và cổ họng thông thoáng.

Ngoài ra, mật ong còn có khả năng làm dịu cơn ho và đau họng. Trong mật ong Úc có khả năng kháng nấm kháng, khuẩn, kháng vi khuẩn vượt trội. Nhờ vậy, sử dụng mật ong giúp tăng sức đề kháng, bảo vệ họng và ngăn ngừa các bệnh về họng.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Trà xanh từ lâu đã được người dân Nhật Bản xem như một thức uống giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch. Lý do vì sao? Đó là vì trong trà xanh chứa chất chống oxy hóa, đặc biệt là Epigallocatechin gallate (EGCG). Chất này hỗ trợ ngăn chứng xơ vữa động mạch và hạn chế sự tích tụ mảng bám trong động mạch gây tắc nghẽn. Chính vì thế, khi kết hợp trà xanh với mật ong, hiệu quả tăng cường sức khỏe tim mạch lại càng tốt hơn.

Mật ong Úc là một trong số ít các loại mật ong có chất chống oxy hóa, ít cholesterol, rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Chọn mua mật ong nhập khẩu chất lượng giúp bạn ngăn ngừa tốt các bệnh về tim.

mua-mat-ong-uc-o-dau-gofood-anh-3
Sử dụng mật ong Úc nhập khẩu để cải thiện sức khỏe tim mạch

Làm đẹp da

Chất oxy hóa Epigallocatechin gallate (EGCG) trong trà xanh với cơ chế hoạt động là bảo vệ và phục hồi các tế bào hư tổn, sẽ làm chậm các dấu hiệu lão hóa. Đồng thời, chất này cũng góp phần làm da xỉn màu trở nên sáng hơn sau một thời gian. Bên cạnh đó, Vitamin C trong chanh và đặc tính kháng khuẩn của mật ong cũng giúp làn da đều màu và giảm tình trạng mụn. 

Chắc xương

Không chỉ nổi tiếng bởi các công dụng đẹp da, tốt cho tim mạch,... nước trà xanh mật ong chanh còn tạo điều kiện thuận lợi cho cơ thể hấp thụ canxi. Từ đó, cơ thể có thể sản sinh các chất chống oxy hóa, chất chống viêm và tăng khả năng bảo vệ các tế bào mô, cơ, xương một cách hiệu quả.

uong-chanh-mat-ong-co-tac-dung-gi-gofood-anh-4
Nước trà xanh mật ong chanh giúp xương chắc khỏe

Hỗ trợ tiêu hóa

Đặc biệt, nhắc đến câu hỏi “trà xanh mật ong chanh có tác dụng gì?” thì không thể không nhắc đến công dụng hỗ trợ tiêu hóa. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên uống 1 cốc trà xanh mật ong chanh mỗi ngày giúp hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa và hạn chế các triệu chứng: đầy hơi, chướng bụng, buồn nôn,...

Nâng cao miễn dịch

Trà xanh chứa hợp chất EGCG và mật ong chứa các hoạt chất kháng khuẩn mạnh mẽ. Vậy nên, khi bộ đôi này kết hợp với nhau sẽ nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể, hạn chế sự xâm nhập của các loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

mua-mat-ong-uc-o-dau-gofood-anh-2
Mật ong Úc có khả năng kháng khuẩn cao, giúp tăng cường miễn dịch

Đặc biệt, những loại mật ong tự nhiên, nguyên chất, thu hoạch từ những cánh rừng sạch, không dùng thuốc bảo vệ thực vật lại càng thể hiện rõ đặc tính kháng khuẩn. Riêng với mật ong Úc, loại mật ong này có hoạt tính tổng hợp TA (Total Activity) cao, nên rất có lợi trong việc tăng cường miễn dịch.

TA của mật ong Úc nhập khẩu bao gồm 3 đặc tính: kháng khuẩn, kháng nấm, kháng vi khuẩn giúp ức chế nhiều loại hại khuẩn. Sử dụng mật ong Úc chất lượng đều đặn, đúng cách giúp bạn tăng đề kháng và nâng cao miễn dịch.

MUA MẬT ONG KHÁNG KHUẨN TẠI ĐÂY:

907,908,910,911

Trên đây là những thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi “Trà xanh mật ong chanh có tác dụng gì?”. Trong phần nội dung tiếp theo, mời bạn tham khảo cách uống trà xanh mật ong chanh giúp mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!

Cách uống trà xanh mật ong chanh hiệu quả

Thời điểm uống

Với mỗi thời điểm uống, trà xanh mật ong chanh mang lại những lợi ích khác nhau. Chi tiết như sau:

  • Uống buổi sáng: giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ những chất cặn bã còn sót lại của ngày hôm qua, giúp tinh thần sảng khoái để bắt đầu ngày mới. 
  • Uống buổi chiều: bổ sung thêm năng lượng, giúp tỉnh táo sau ngày dài hoạt động.
  • Uống trước khi ngủ: có tác dụng an thần, tiêu hao căng thẳng và giúp ngủ ngon, sâu hơn. 
  • Uống sau khi ăn: giúp nhẹ bụng, trao đổi chất tốt hơn. 
  • Uống trước khi ăn: cải thiện tình trạng đau dạ dày, giúp tiêu hóa thuận lợi hơn.

Tần suất uống

Chỉ cần uống 1 - 2 ly trà xanh mật ong chanh đều đặn mỗi ngày, bạn sẽ nhận về những kết quả bất ngờ về sức khỏe đấy!

Lưu ý khi dùng trà xanh mật ong chanh

Sau đây là một số lưu ý giúp bạn sử dụng nước trà xanh mật ong chanh hiệu quả và an toàn:

  • Tránh uống thức uống này ngay sau khi ăn, nên uống cách bữa ăn từ 20 - 30 phút. Bởi, trà xanh có chứa Tanin cản trở quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng khác.
  • Không nên lạm dụng nước trà xanh mật ong chanh quá nhiều, chỉ nên dùng 1 lượng nhỏ mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất và không bị tác dụng phụ.
  • Không phải ai cũng phù hợp với thức uống này, đặc biệt là người mắc bệnh thiếu máu, gan, táo bón... 
Cần uống trà xanh mật ong chanh đúng cách
Cần uống trà xanh mật ong chanh đúng cách

Vậy là bạn đã biết trà xanh mật ong chanh có tác dụng gì rồi đúng không nào?! Để giúp gia đình và bản thân khỏe mạnh hơn thì ngoài tìm hiểu cách pha trà xanh mật ong, bạn hãy đảm bảo mua mật ong, bột trà xanh chính hãng, chuẩn chất lượng nhé. 

Bài viết gợi ý cho bạn một địa chỉ phân phối mật ong Úc cao cấp chính hãng là Gofood. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua mật ong Úc tại đây vì chúng đều được nhập khẩu trực tiếp chính ngạch từ Úc. Điều này giúp đảm bảo nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng của từng sản phẩm mật ong tại Gofood. Còn chần chờ gì nữa mà không ghé ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm nhập khẩu của Gofood, hoặc gọi hotline 1900 3220 để được tư vấn mua hàng nhanh nhất!

Và đừng quên theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay của Gofood mỗi ngày để cập nhật những thông tin và mẹo hay về thực phẩm, bạn nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm