1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Mật ong Jarrah là gì? Tổng hợp thông tin về mật ong Jarrah

Thứ 5, 05-10-2023 08:00

Mật ong Jarrah là gì? Tại sao mật ong Jarrah lại khan hiếm? Mật ong Jarrah được xem là “vàng lỏng” tự nhiên, sử dụng để chữa nhiều bệnh, có khả năng ngừa ung thư. Cùng Gofood tìm hiểu tất tần tật những thông tin về mật ong Jarrah Úc trong bài viết này.

Mật ong Jarrah là gì?

Mật ong Jarrah có nguồn gốc từ cây Jarrah. Đây là một loại cây độc đáo, chỉ mọc tại các khu rừng tự nhiên của Tây Úc.

Mật ong Jarrah là “mật ong chữa lành”, được gọi là “vàng lỏng tự nhiên” do thiên nhiên ban tặng cho nước Úc.

Mật ong Jarrah chỉ có ở Tây Úc
Mật ong Jarrah chỉ có ở Tây Úc

Tuy có nhiều công dụng tốt, khả năng kháng khuẩn kháng nấm tuyệt vời nhưng mật ong hoa Jarrah lại rất hiếm. Nguyên nhân cho điều này là:

  • Hoa Jarrah 4 năm mới nở hoa một lần, mỗi lần nở hoa chỉ kéo dài vài tháng. Tuy nhiên, không phải đến mùa thì tất cả các cây Jarrah đều cho hoa. Chỉ một số lượng cây nhất định nở hoa và có thể thu hoạch mật.
  • Cháy rừng làm chậm, ảnh hưởng đến quá trình nở hoa của cây Jarrah. Thông thường, những cây ảnh hưởng từ các vụ cháy phải mất khoảng 5 năm mới nở hoa lần tiếp theo.
  • Biến đổi khí hậu, lượng mưa giảm cũng làm giảm sản lượng mật hoa Jarrah.

Người thu hoạch mật chỉ có thể lấy mật ong rừng tự nhiên 2 năm/lần. Do đó, mật ong Úc Jarrah được săn đón rất nhiều.

nuoi-mat-ong-uc-gofood-anh-2
Mật ong Jarrah được chăm sóc và lấy mật hoàn toàn tự nhiên

Đặc điểm nhận biết mật ong Jarrah

  • Có độ nhớt thấp nhưng độ sánh đặc, kết dính cao
  • Mật ong có màu hổ phách, hương thơm dịu mùi lúa mạch
  • Ít và lâu bị kết tinh hơn các loại mật ong khác
  • Có vị ngọt tự nhiên và hơi khé cổ

MUA MẬT ONG JARRAH CHÍNH HÃNG ÚC TẠI ĐÂY:

910,911,916

Đặc tính của mật ong Jarrah

Mật ong Jarrah là một trong những loại mật có tác dụng tốt nhất. Vậy, đặc tính của mật ong Jarrah là gì?

Hoạt tính tổng hợp TA cao

Hoạt tính tổng hợp TA trong mật ong là cơ sở để đánh giá chất lượng của mật ong Jarrah Úc. Hoạt tính TA cực kỳ có lợi với sức khỏe, bao gồm 3 tính chất chính: kháng khuẩn, kháng vi khuẩn, kháng nấm.

  • Kháng khuẩn: Có khả năng kháng khuẩn cao gấp đôi so với những loại mật ong khác, đã được chính phủ Úc kiểm chứng và công nhận.
  • Kháng vi khuẩn: Tạo hàng rào bảo vệ chống lại nhiễm trùng, diệt vi khuẩn, từ đó giúp bảo vệ da và làm vết thương nhanh lành.
  • Kháng nấm: Mật ong hoa Jarrah có thể kháng lại nấm Candida - một loại nấm cực kỳ phổ biến ở người. Nấm Candida có thể gây nấm nội tạng, nhiễm trùng huyết… cực kỳ nguy hiểm.
Hoạt tính tổng hợp TA càng cao thì mật ong Jarrah càng chất lượng
Hoạt tính tổng hợp TA càng cao thì mật ong Jarrah càng chất lượng

Có chất chống oxy hóa

Khả năng ngừa ung thư là một trong những đặc tính nổi bật và quan trọng nhất của mật ong Úc Jarrah. Trong mật ong Jarrah có nhiều chất chống oxy hóa cao, bao gồm các acid hữu cơ và các phytochemical như flavonoid.

Nhờ các chất này, mật ong Jarrah có công dụng chống lão hóa và hỗ trợ tái tạo tế bào. So với mật ong Manuka, mật ong Jarrah có công dụng tốt hơn nhiều. Nhờ vậy, loại mật ong này được ứng dụng nhiều trong làm đẹp và y tế.

Mật ong hoa Jarrah có khả năng tái tạo tế bào, ngừa ung thư
Mật ong hoa Jarrah có khả năng tái tạo tế bào, ngừa ung thư

Là prebiotic tốt

Prebiotic là một lợi khuẩn đường ruột, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa ổn định. Mật ong Úc Jarrah có chứa nhiều oligosacarit và các loại carbohydrate bậc cao khác. Những chất này là “nguyên liệu” để lợi khuẩn đường ruột tạo ra các chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể.

Ngoài ra, mật ong hoa còn có khả năng thúc đẩy cơ thể sản xuất acid butyric BTA tốt hơn những loại mật khác. Acid butyric BTA có khả năng chống viêm, ngăn ngừa nguy cơ gây ung thư ruột.

Không chỉ vậy, mật ong Jarrah còn giúp ức chế vi khuẩn Helicobacter pylori từ dạ dày - nguyên nhân gây hôi miệng, loét miệng.

MUA SẮM GIÁ TỐT TẠI ĐÂY:

 

Tỷ lệ đường fructose cao

Các loại mật ong đều có thành phần chính là hai loại đường đơn glucozơ và fructozơ. Các loại mật hiện nay đều có thành phần glucozơ cao hơn.

Tuy nhiên, mật ong Jarrah lại có tỷ lệ đường fructozơ cao hơn nên chỉ số đường huyết GI cũng khá thấp. Sử dụng mật ong Jarrah có thể làm giảm phản ứng insulin, cải thiện mức cholesterol trong cơ thể. Vì vậy, những người tiểu đường vẫn có thể sử dụng mật ong Jarrah, nhưng vẫn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Tỷ lệ glucozơ thấp cũng là lý do giúp mật ong tự nhiên Jarrah ít bị kết tinh hơn so với các loại mật ong rừng khác.

Tác dụng của mật ong Úc Jarrah là gì?

Với các đặc tính tuyệt vời trên, mật ong Jarrah có những công dụng gì?

Chữa lành vết thương ngoài da, vết bỏng

Mật ong Jarrah có công dụng phục hồi da cháy nắng, da bị bỏng, bị thương. Khi bị các tình trạng trên, bạn có thể sử dụng mật ong như một phương thuốc bôi ngoài da. Trong mật ong hoa Jarrah có hoạt tính kháng vi khuẩn, tạo hàng rào bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại. Từ đó giúp vết thương nhanh lành hơn.

Giảm các triệu chứng đau họng, đau dạ dày

Hoạt tính kháng khuẩn trong mật ong Jarrah hỗ trợ trị bệnh răng miệng như hôi miệng, loét miệng, đau họng… Ngoài ra, sản phẩm này còn có khả năng ức chế hoạt động của vi khuẩn dạ dày Helicobacter pylori, tạo lớp bảo vệ cho dạ dày.

Mật ong Úc Jarrah giúp giảm các triệu chứng bệnh dạ dày
Mật ong Úc Jarrah giúp giảm các triệu chứng bệnh dạ dày

Ngăn ngừa ung thư

Các chất chống oxy hóa trong mật ong thiên nhiên Jarrah như oligosacarit và các loại carbohydrate bậc cao giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, ngừa ung thư ruột.

Bên cạnh đó, mật ong hoa Jarrah giúp sản sinh các chất kháng viêm, chứa nhiều carbohydrate bậc cao giúp tăng sức đề kháng và khả năng chịu đựng của cơ thể. Vì vậy, có thể sử dụng mật ong Jarrah cho những bệnh nhân đang hóa trị.

Sử dụng mật ong Jarrah thường xuyên giúp chúng ta ngừa bệnh ung thư, nâng cao miễn dịch.

Mật ong Jarrah Úc có khả năng ngừa ung thư
Mật ong Jarrah Úc có khả năng ngừa ung thư

Giảm phản ứng insulin trong cơ thể và cải thiện mức độ cholesterol

Mật ong Jarrah làm giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, từ đó cải thiện sức khỏe tim mạch.

Những người bị tiểu đường vẫn có thể sử dụng mật ong Jarrah với liều lượng chuẩn, được bác sĩ cho phép. Bởi, trong mật ong Jarrah có tỷ lệ đường fructozơ cao hơn nên chỉ số đường huyết GI trong loại mật này khá thấp. Chỉ số GI thấp giúp ức chế phản ứng insulin ở người bị tiểu đường, đái tháo đường.

Hỗ trợ điều trị mụn

Mật ong được ứng dụng nhiều trong ngành công nghiệp làm đẹp. Mật ong Jarrah kích thích sản sinh collagen và elastin, từ đó làm da căng bóng, giảm nếp nhăn và ngừa lão hóa.

mat-ong-rung-co-tac-dung-gi-gofood-anh-2
Mật ong tự nhiên Jarrah hỗ trợ trị mụn, làm đẹp

Bên cạnh đó, các hoạt chất tổng hợp TA trong loại mật ong tự nhiên này có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, làm lành vết thương nhanh nên được ứng dụng trong các liệu trình trị mụn. Bạn có thể tham khảo thêm các công thức làm mặt nạ mật ong tại nhà nhé.

Mật ong Jarrah và mật ong Manuka - Loại nào tốt hơn?

Rất nhiều người dùng vẫn còn thắc mắc, phân vân khi lựa chọn giữa mật ong Manuka và mật ong Jarrah. Vậy, sự khác nhau giữa mật ong Manuka và mật ong Jarrah là gì?

Đều là những loại mật ong thiên nhiên có công dụng tuyệt vời với sức khỏe, nhưng mật ong Jarrah được đánh giá cao hơn. Mật ong Jarrah có màu hổ phách, hương vị nhẹ nhàng như mùi lúa mạch. Mặc dù mật ong Jarrah có độ nhớt không cao nhưng chất mật vẫn rất đặc sánh.

Mật ong Úc Jarrah có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm tốt hơn. Không chỉ vậy, tỷ lệ fructozơ trong mật Jarrah thấp hơn mật Manuka nên mật ong Jarrah giúp cải thiện chỉ số đường huyết tốt hơn.

Mật ong Jarrah được đánh giá cao hơn về hoạt tính và khả năng kháng khuẩn
Mật ong Jarrah được đánh giá cao hơn về hoạt tính và khả năng kháng khuẩn

Tuy vậy, mật ong Manuka vẫn có những công dụng tương tự mật ong Jarrah như: khả năng kháng viêm, trị vết thương ngoài da, giảm triệu chứng các bệnh dạ dày… Bạn nên chọn mua loại mật ong rừng tự nhiên phù hợp tùy theo nhu cầu để sử dụng.

Bài viết trên đây Gofood đã chia sẻ với bạn thêm thông tin mật ong Jarrah là gì cũng như các đặc tính, công dụng của nó. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với các bạn.

Đừng quên truy cập chuyên mục Tin tức của Gofood thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin mới mỗi ngày nhé.

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm