1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Trứng cá tầm trắng là gì? Tìm hiểu giá trị dinh dưỡng và thông tin A-Z

Thứ 6, 19-05-2023 17:10

Trứng cá tầm trắng là gì?

Trứng cá tầm trắng Almas được lấy từ loài cá tầm Beluga bạch tạng vô cùng quý hiếm, chỉ được tìm thấy ở biển Caspi và Biển Đen. Những con cá trưởng thành từ 60 - 100 năm tuổi sẽ cho chúng ta sản phẩm trứng cá mềm và mùi thơm lôi cuốn. 

Thêm một loại trứng cá tầm màu trắng có nguồn gốc từ Bỉ, được chiết xuất từ loài cá tầm Sterlet. Tương tự như Almas, loại trứng cá tầm bạch tạng này cũng được đánh giá cao, xếp sau Beluga và trứng của nó có bị kem béo đậm đà hơn. 

Trứng cá tầm trắng là gì?

6 giá trị dinh dưỡng của trứng cá tầm trắng

Hỗ trợ hệ thống miễn dịch

Trong trứng cá tầm trắng có chứa rất nhiều axit béo omega-3 và selenium hỗ trwoj cho hệ thống miễn dịch của bạn. Đầu tiên, omega-3 giúp làm giảm viêm và phục hồi chức năng của hàng rào bảo vệ da, phổi và ruột. Ngăn chặn sự tấn công và di chuyển của các vi khuẩn có hại. Bên cạnh đó, selenium lại rất quan trọng trong việc sản xuất kháng thể. 

Cải thiện chức năng sinh sản ở phái nam 

Theo các nghiên cứu khoa học, tinh trùng của nam có hàm lượng DHA đặc biệt cao. Nếu hàm lượng DHA thấp có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, thậm chí, thiếu hụt DHA có thể gây vô sinh. Các axit béo omega-3 trong trứng cá tầm bạch tạng có vai trò quan trọng trong việc bổ sung và hỗ trợ cho khả năng sinh sản ở nam giới. 

trứng cá tầm trắng có tác dụng gì

Cải thiện sức khỏe não bộ

Việc duy trì sức khỏe tinh thần là vô cùng quan trọng để bạn có một cuộc sống vui vẻ. Trong khi đó, axit béo omega-3, DHA và EPA có trong trứng cá tầm được chứng minh là có thể cải thiện rối loạn tâm trạng và duy trì cấu trúc não, từ đó thúc đẩy sức khỏe của não bộ và tinh thần. 

Tăng cường sức khỏe tim mạch 

Axit béo omega-3 đang được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong việc điều trị các bệnh về tim mạch, hạ huyết áp, cải thiện lượng cholesterol trong máu, tăng mức cholesterol HDL có lợi và ngăn ngừa sự kết tập tiểu cầu. 

Công dụng chống lão hóa da tuyệt vời

DHA từ chiết xuất trứng cá tầm bạch tạng được chứng minh là có khả năng kích thích tế bào mỡ sản xuất adiponectin - một phân tử giúp chống viêm và chữa lành vết thương nhanh chóng, thúc đẩy sản sinh collagen và ngăn ngừa sự phân hủy của sợi collagen trong cơ thể. 

Nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe toàn diện 

Bên cạnh những lợi ích cụ thể cho sức khỏe con người, trứng cá tầm trắng còn có một hồ sơ dinh dưỡng vô cùng ấn tượng. Theo phân tích, trong một phần trứng cá tầm trắng (~28gram) cung cấp: 

  • Lượng calo: 75
  • Chất đạm: 7 gam
  • Chất béo: 5 gam
  • Carb: 1 gram
  • Vitamin B12: 236% giá trị hàng ngày (DV)
  • Selen: 34% DV
  • Sắt: 19% DV
  • Natri: 18% DV

Bảng thành phần này cho thấy, chỉ một lượng nhỏ trứng cá tầm đã có thể giúp bạn nạp gấp đôi nhu cầu vitamin B12 mỗi ngày của bạn. 

Tại sao trứng cá tầm trắng lại đắt?

Nếu bạn đã từng thử qua trứng cá tầm đen và muốn nâng cấp trải nghiệm ẩm thực tinh hoa, chắc chắn bạn nên thử trứng cá tầm trắng, loại trứng cá được đánh giá là đắt và cao cấp hơn cả trứng cá tầm đen. 

trứng cá tầm trắng tại sao lại đắt

Trong tự nhiên, cá tầm bạch tạng khá hiếm. Cộng với nhu cầu ngày càng tăng cao từ giới thượng lưu đã khiến giá thành món ăn bị đẩy lên đến mức cắt cổ, có thể lên đến 10.000 USD/kg. Giá thành gần gấp 3 lần trứng cá tầm đen Beluga. 

Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây đã giúp bạn biết thêm về trứng cá tầm trắng - một món ăn xa xỉ mà không phải ai có tiền cũng có cơ hội được thưởng thức. Tại GoFood chúng tôi có cung cấp rất nhiều loại trứng cá tầm đến từ các thương hiệu hàng đầu thế giới. Mời bạn tham khảo và liên hệ chúng tôi nếu có nhu cầu đặt mua nhé. 

Sản phẩm liên quan

Trứng cá tầm Chef Deluxe

 
1.276.000đ/hộp 20g

Trứng cá tầm Siberian Classic

 
1.408.000đ/hộp 20g

Trứng cá tầm Osietra Classic

 
1.540.000đ/hộp 20g

Trứng cá tầm Beluga & Siberian

 
2.640.000đ/hộp 20g

Trứng cá tầm Golden Sterlet

 
2.871.000đ/hộp 30g

Trứng cá tầm Sevruga Imperial

 
2.970.000đ/hộp 30g

Trứng cá tầm Beluga Imperial

 
6.600.000đ/hộp 30g

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm