1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Hướng dẫn & lưu ý uống chanh mật ong đúng cách

Thứ 2, 23-10-2023 08:00

Nước chanh mật ong được nhiều người sử dụng như một thức uống giải khát, giúp bổ sung Vitamin C, trị ho... Tuy nhiên, nếu uống sai cách, loại nước này có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn như: hư men răng, đau dạ dày,... Vậy uống chanh mật ong đúng cách như thế nào? Cùng Gofood tìm hiểu nhé!

Có nên uống chanh mật ong không?

Nước chanh mật ong không chỉ giúp giải khát mà còn mang đến nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như:

  • Bổ sung Vitamin, tăng cường sức đề kháng.
  • Trị ho, giải cảm.
  • Thải độc, thanh lọc cơ thể.
Uống nước chanh mật ong mỗi ngày mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe
Uống nước chanh mật ong mỗi ngày mang đến nhiều công dụng cho sức khỏe

Chính vì vậy, với câu hỏi “có nên uống chanh mật ong không?” thì câu trả lời là CÓ nhé. Tuy nhiên, tùy vào mục đích sử dụng khác nhau, bạn nên uống chanh mật ong theo từng thời điểm trong phần dưới đây để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Nên uống chanh mật ong vào lúc nào?

Uống chanh mật ong đúng cách trước hết là uống đúng thời điểm. Cụ thể như sau:

Thời điểm uống chanh mật ong trị ho

Nếu bạn đang đau họng và ho, thời điểm tốt nhất để uống chanh mật ong là sau khi đã ăn no. Bạn nên uống 2 - 3 lần mỗi ngày để cơn ho và rát họng được làm dịu nhanh hơn. 

Chanh đào ngâm mật ong giúp giảm ho, đau họng
Chanh đào ngâm mật ong giúp giảm ho, đau họng

Thời điểm uống chanh mật ong giảm cân

“Uống nước chanh mật ong khi nào để giảm cân?”, câu trả lời là uống vào 2 thời điểm sau: 1 ly buổi sáng sau khi ăn 30 phút và 1 ly buổi tối trước khi ngủ 30 phút. Cách uống này giúp chanh mật ong thanh lọc cơ thể, loại bỏ những chất cặn bã còn sót lại của ngày hôm trước. Đồng thời việc uống nước chanh mật ong trước khi đi ngủ hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ thừa và trao đổi chất hiệu quả. Từ đó, việc giảm cân của bạn sẽ nhận về kết quả tích cực và nhanh chóng hơn đấy.

Thời điểm uống chanh mật ong bổ sung Vitamin C, tăng sức đề kháng

Theo các chuyên gia, việc uống chanh mật ong trước khi ăn sáng sẽ giúp bổ sung Vitamin C và tăng cường sức đề kháng một cách an toàn, tự nhiên. Duy trì được thói quen lành mạnh này trong một thời gian dài, bạn sẽ nhận lại được những hiệu quả bất ngờ như: tiêu hóa tốt, sức đề kháng tăng, đẹp da,...

Uống chanh mật ong đúng cách giúp cải thiện giấc ngủ
Uống chanh mật ong đúng cách giúp cải thiện giấc ngủ

Vậy uống chanh mật ong trước khi ăn sáng bao lâu là hợp lý? Bạn chỉ cần uống trước bữa sáng 20 - 30 phút là được, tránh uống trước quá lâu làm ảnh hưởng đến dạ dày.

Hướng dẫn uống chanh mật ong đúng cách

Cách uống nước chanh pha mật ong

Bạn chỉ cần pha 2 thìa mật ong, nửa quả chanh và 300ml nước ấm với nhau là đã có ngay một ly mật ong chua chua, ngọt ngọt rất dễ uống rồi. Trong trường hợp mới đi nắng về, bạn có thể thêm một ít đá lạnh vào ly nước chanh mật ong để thêm phần sảng khoái nhé.

Nên pha nước chanh mật ong bằng nước ấm
Nên pha nước chanh mật ong bằng nước ấm

Về liều lượng, tối đa 2 ly chanh mật ong mỗi ngày là lời khuyên của các chuyên gia dành cho bạn. Nếu uống quá nhiều, bạn sẽ nạp thừa lượng Vitamin C cho cơ thể và có thể gặp tình trạng đau dạ dày do chanh là loại quả chứa khá nhiều axit. 

Cách uống chanh ngâm mật ong

Chanh ngâm mật ong sẽ phù hợp hơn với những bạn đang điều trị bệnh ho. Bởi độ đậm đặc của mật ong và chanh sẽ tăng tính sát khuẩn, làm dịu cổ họng và trị ho hiệu quả hơn. Cách uống chanh ngâm mật ong đúng cách là uống 3 - 4 lần/ ngày sau khi ăn no đối với người lớn và 2 - 3 lần/ ngày đối với trẻ em.

MUA MẬT ONG CÓ CHỈ SỐ KHÁNG KHUẨN CAO TẠI ĐÂY:

907,908,910,911

Lưu ý để uống chanh mật ong đúng cách không gây hại

Dưới đây là một số lưu ý để uống chanh mật ong đúng cách. Mời bạn tham khảo:

  • Chanh mật ong là thức uống ngon và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Thế nhưng, không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng thức uống này, như: người mắc bệnh tiểu đường, trẻ em dưới 6 tuổi, người mắc các bệnh về dạ dày,... Nếu muốn uống chanh mật ong an toàn, không gây hại đến sức khỏe, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ nhé.
  • Uống chanh mật ong đúng cách là nên uống khi bụng không quá đói. Nếu bụng đang trống rỗng hoặc bạn đang cảm thấy xót ruột thì tốt nhất không nên uống chanh mật ong, sẽ gây ra tình trạng đau dạ dày.
  • Khi pha chanh mật ong, bạn nên pha bằng nước ấm thay vì nước lạnh để chanh và mật ong hòa tan trong nước và đem lại hiệu quả tốt hơn. Nếu muốn uống nước chanh mật ong mát lạnh, bạn vẫn nên dùng nước ấm để pha sau đó mới cho thêm đá lạnh vào để thưởng thức.
  • Nên dùng chanh tươi để hương vị nước chanh mật ong ngon hơn và đảm bảo sức khỏe.
  • Lựa chọn mật ong chính hãng, không pha trộn để an toàn về mặt sức khỏe.
mua-mat-ong-uc-o-dau-gofood-anh-3
Mua mật ong chất lượng để sử dụng

Nếu bạn đang tìm địa chỉ mua mật ong chính hãng, chất lượng thì Gofood là một nơi đáng để tin cậy. Tại Gofood, các loại mật ong được nhập khẩu trực tiếp chính ngạch từ Úc, giúp đảm bảo được các vấn đề về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ. Chưa hết, các loại mật ong Úc tại Gofood như: Jarrah, Wildflower, Marri,... hầu như chưa được đơn vị nào khác trên thị trường phân phối. Chúng đều là những loại mật ong cao cấp và chứa chỉ số kháng khuẩn cao, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Trên đây là cách uống mật ong đúng cách mà Gofood vừa chia sẻ. Hy vọng sau bài viết này, bạn đã biết uống nước chanh mật ong giảm cân vào lúc nào hay uống để trị ho vào thời điểm nào thì tốt. Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về thực phẩm và mẹo nhà bếp, đừng quên theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay của Gofood mỗi ngày, bạn nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm