1900 3220 08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Chia sẻ bài viết:

Cá hồi là cá gì & Các loại cá hồi trên thế giới

Thứ 7, 15-06-2024 07:00

Cá hồi là thực phẩm giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích. Vậy bạn có biết cá hồi là cá gì? Sống ở đâu? Và địa chỉ mua cá hồi uy tín, đáng tin cậy? Hãy cùng Gofood tìm hiểu thêm về cá hồi trong bài viết sau nhé!

Cá hồi là cá gì?

ca-hoi-nauy-salmar-25
Cá hồi Nauy

Cá hồi là tên gọi chung cho các loài cá thuộc họ Salmonidae. Đa số cá hồi đều có kích thước lớn, chiều dài 50 - 150cm. Hình dạng cá thuôn dài và khá tròn ở phần trên; da trơn bóng và có những đốm nhỏ (thường là màu xanh xám).

Thức ăn chính của cá hồi khi còn nhỏ là: ấu trùng, phù du, côn trùng biển,... Còn khi cá đạt độ tuổi trưởng thành, chúng thường ăn thêm các loài cá nhỏ, ốc và trai.

Cá hồi là cá nước gì?

Cá hồi vốn dĩ sinh ra ở vùng nước ngọt nhưng do đặc tính di cư và “ngược sông để sinh sản”. Cá sẽ di chuyển đến vùng biển rồi bơi ngược lại về vùng nước ngọt để đẻ trứng. Chính vì vậy, cá hồi có thể sinh sống ở cả môi trường nước ngọt và nước mặn.

Xem thêm: Cá hồi đẻ trứng như thế nào?

Các loại cá hồi trên thế giới

Cá hồi được tìm thấy chủ yếu ở các vùng biển Bắc Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và các hồ lớn tại Bắc Mỹ. Vậy nên, tùy thuộc vào môi trường sống, cá hồi được chia làm nhiều loại. Cụ thể như sau:

Cá hồi Chinook

ca-hoi-chinook
Cá hồi Chinook

Cá hồi Chinook hay còn được gọi là cá hồi vua. Đây là loài cá hồi Thái Bình Dương lớn nhất. Chúng rất hiếm và thường chỉ được tìm thấy ở khu vực dọc duyên hải Thái Bình Dương.

Thịt cá hồi Chinook có màu cam hoặc đỏ tươi, xen kẽ là những dải thịt trắng đều đặn và dày đặc. Về hương vị, cá hồi Chinook mềm tan, chắc thịt và đặc biệt, dồi dào chất béo có lợi.

Cá hồi Coho

Cá hồi Coho (cá hồi bạc) thường phân bố ở các vùng nước ven biển British Columbia, Alaska, phía nam đến miền trung vịnh Monterey và sông Mackenzie. Đặc điểm nhận dạng là lớp da 2 bên óng ánh màu bạc, lưng xanh đậm. Còn thịt bên trong thì đỏ tươi và hương vị khá giống cá hồi vua.

Đối với những con cá hồi bạc ở vùng nước ngọt thì 2 bên thân lại có màu đỏ sáng, đầu và lưng xanh lá hoặc nâu, trên thân có đốm đen.

MUA CÁ HỒI COHO TẠI ĐÂY:

924

Cá hồi hồng

Cá hồi hồng hay còn được biết đến là cá hồi lưng gù, là loài cá hồi Thái Bình Dương có chủng loại phổ biến nhất và kích cỡ nhỏ nhất. Chúng thường sinh sống ở phía Bắc California và Triều Tiên, những dòng suối hay ở vùng Bắc Thái Bình Dương.

Thịt cá hồi hồng có màu sáng, rất đậm vị và ít béo. Cá hồi hồng thường được chế biến thành đồ hộp, bán tươi, đông lạnh hoặc mang đi hun khói.

Cá hồi đỏ

Cá hồi đỏ, còn gọi là cá hồi Sockeye có thịt màu đỏ cam, tươi sáng và vị rất ngọt. Chúng thường được nuôi ở hồ, hoặc được tìm thấy ở sông Klamath (California), bắc đảo Hokkaido (Nhật Bản) hoặc phía đông Thái Bình Dương.

Một điểm đặc biệt của cá hồi đỏ là khi ngược sông sinh sản, thân chúng sẽ có màu đỏ, đầu màu xanh lục.

Cá hồi Đại Tây Dương

ca-hoi-nauy-nguyen-con-6
Cá hồi Nauy

Cá hồi Đại Tây Dương sinh sống ở những vùng sống phía Bắc Đại Tây Dương. Hiện nay, cá hồi Đại Tây Dương được nuôi công nghiệp nhiều để phục vụ nhu cầu ăn uống của người dân. Chính vì thế, hàm lượng chất béo có lợi và Omega - 3 có trong cá nuôi cũng không dồi dào bằng cá hồi tự nhiên.

Cá hồi chó

Cá hồi chó có hàm răng gần giống với chó và còn được biết đến với cái tên cá hồi chum. Đây là loài cá hồi Thái Bình Dương phân bố rộng nhất. Cụ thể, chúng được tìm thấy ở phía Nam tới tận sông Sacramento ở California và đông Thái Bình Dương, phía Bắc sông Mackenzie (Canada), sông Lena,...

Thịt cá hồi chó nhạt màu, hàm lượng chất béo có lợi thấp nên thường được bán dưới dạng đông lạnh hoặc đồ ăn hộp chế biến sẵn.

Nên mua cá hồi ở đâu?

Ngày nay, có rất nhiều địa chỉ bán cá hồi. Tuy nhiên, bạn nên chọn những siêu thị, cửa hàng thực phẩm uy tín để mua được cá hồi chất lượng. Một địa chỉ mà bài viết muốn giới thiệu đến bạn là Gofood.

Cá hồi tại Gofood được công nhận là một trong những loại cá hồi ngon nhất thế giới, bao gồm:

  • Cá hồi Nauy tươi size 6 - 7kg
  • Cá hồi hữu cơ Nauy tươi size 6 - 7kg
  • Cá hồi coho đông lạnh

Gofood được Hội đồng Thuỷ Sản Na Uy cho phép sử dụng nhãn hiệu “Seafood from Norway” giúp đảm bảo chất lượng và nguồn gốc của các sản phẩm cá hồi từ Na Uy.

Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mua cá hồi tại Gofood nhé.

Chi tiết: Cá hồi Nauy Đại Tây Dương

Câu hỏi liên quan

Cá hồi nước nào ngon nhất?

Như đã đề cập ở trên, cá hồi có rất nhiều loại và mỗi loại có một hương vị khác nhau. Tuy nhiên, cá hồi Na Uy vẫn được đánh giá là có hương vị hảo hạng nhất.

Mua cá hồi Nauy tại đây:

85,86,131,132

Việt Nam có cá hồi không?

Câu trả lời là CÓ. Chúng được nuôi ở những vùng núi phía Bắc Việt Nam - nơi có khí hậu lạnh, phù hợp cho cá hồi sinh sống. Một số tỉnh nuôi cá hồi ở nước ta có thể kể đến như: Điện Biên, Sapa, Lào Cai, Sơn La, Sapa,...

Thịt cá hồi Việt Nam cũng được đánh giá là tươi ngon và chất lượng. Bên cạnh nuôi lấy thịt, các trang trại cá hồi ở Việt Nam cũng tiến hành lấy trứng cá hồi để kinh doanh.

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Cá hồi là cá gì?”. Gofood hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích để lựa chọn thực phẩm một cách khoa học hơn.

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

12

Chi nhánh

Hà Nội

Xem thêm

03

Chi nhánh

Hồ Chí Minh

  • Gofood Thủ Đức

    111 đường B Trưng Trắc, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP HCM

    02822 455 533 - 0906 030 686

  • Gofood Lê Văn Duyệt

    127B - A3 Lê Văn Duyệt, Phường 3, Bình Thạnh, TP HCM

    02866 867 515 - 0896 573 788

  • Gofood An Phú

    48 đường 15, An Phú, Quận 2, TP HCM

    02862 728 910 - 0898 516 816