1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

30+ các món nhậu ngon đãi khách ngày Tết đơn giản

Thứ 4, 27-12-2023 08:00

Trong không khí ấm áp, sum vầy của ngày Tết, không thể thiếu những món nhậu ngon đãi khách. Nếu chưa biết làm món gì nhậu vừa ngon, vừa mới lạ, đơn giản, hãy tham khảo các món nhậu ngon đãi khách ngày Tết dưới đây cùng Gofood nhé!

Các món nhậu khô đãi khách

Các món khô là các món nhậu đơn giản uống bia vừa ngon, vừa thuận tiện. Chỉ cần một đĩa món khô, kèm thêm vài lon bia, ly rượu là đã đủ tạo nên một bàn tiệc đủ đầy đãi bạn bè rồi đấy!

Thịt bò khô

Khô bò là món nhậu ngon quen thuộc của người Việt, đặc biệt trong dịp lễ Tết. Từng sợi thịt mềm, vị ngọt tự nhiên của bò hòa quyện với vị đậm đà, cay cay của các gia vị được tẩm ướp cực kỳ hấp dẫn. Bạn có thể thưởng thức khô bò nhấm kèm với đồ uống, hoặc dùng để chế biến các món ăn cũng rất ngon đấy!

Thịt bò khô cay cay hấp dẫn, phù hợp làm các món nhậu ngon đãi khách ngày Tết
Thịt bò khô cay cay hấp dẫn, phù hợp làm các món nhậu ngon đãi khách ngày Tết

MUA THỊT BÒ TẠI ĐÂY:

30,647,649,784

Thịt gà khô

Khô gà là một cái tên không xa lạ gì với các tín đồ ăn vặt. Bạn có thể dễ dàng thực hiện khô gà tại nhà bằng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu, với ức gà và các nguyên liệu đơn giản khác. Những sợi khô gà thơm mùi lá chanh, khi thưởng thức sẽ có vị mặn ngọt hài hòa với một chút cay the đầu lưỡi đảm bảo sẽ khiến bạn thích mê.

Thịt lợn khô

Thịt lợn cũng có vị khá giống với khô bò, có độ mềm dai vừa phải, ăn vào có vị mặn ngọt, cay cay hài hòa rất ngon miệng. Nếu cảm thấy “đau ví” với khô bò, bạn có thể trải nghiệm khô heo làm món nhậu ngày tết thử nhé!

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp là món đặc sản vùng Tây Bắc, có cay mặn của các gia vị đặc trưng rất lạ miệng. Nếu ăn không quen bạn sẽ cảm thấy hơi khó ăn, nhưng nếu bạn thưởng thức từng chút một, nhâm nhi với một chút rượu đảm bảo bạn sẽ mê đấy!

Thịt heo gác bếp

Thịt heo gác bếp có phần hơi cứng bên ngoài, nhưng bên trong lại mềm, ẩm, đậm đà gia vị rất thơm ngon, hấp dẫn. Khi thưởng thức sẽ cảm nhận được vị ngọt và mùi thơm khói.

Thịt heo gác bếp là món nhậu ngon đơn giản để đãi khách ngày Tết
Thịt heo gác bếp là món nhậu ngon đơn giản để đãi khách ngày Tết

Khô mực

Nếu chưa biết nhậu mồi gì ngon, bạn có thể nướng khô mực rồi chấm với tương ớt, hoặc chế biến bằng cách rim với nước mắm hoặc sa tế, cháy tỏi… Khô mực có độ dai mềm vừa phải, hòa quyện với các gia vị đậm đà, nhấm cùng một chút bia tươi thì còn gì bằng!

Tôm khô

Tôm khô không chỉ để nấu canh, mà còn để chế biến thành các món nhậu ngon hấp dẫn nữa đấy! Bạn có thể làm món tôm khô rim nước mắm, ăn kèm với củ kiệu, trứng bắc thảo… Với cách thực hiện đơn giản, chỉ trong vài phút, bạn đã có ngay các món nhậu ngon đãi khách ngày Tết hấp dẫn.

Cá khô

Khô cá khi nướng sẽ có mùi thơm khó cưỡng, ăn vào có vị mặn đặc trưng xen lẫn với hậu vị ngọt. Món khô này có thể bảo quản và sử dụng trong thời gian dài, chỉ cần bỏ vào ngăn đông và lấy ra sử dụng khi cần là bạn có thể nhâm nhi cả dịp Tết đó!

Các món nhậu ngon đãi khách ngày Tết ngâm sẵn

Cách làm các món nhậu ngâm sẵn cũng khá đơn giản, chỉ với một món ngâm bạn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau vừa hạn chế dầu mỡ, vừa ngon miệng.

Bắp bò ngâm mắm

Bắp bò ngâm mắm có sự hài hòa giữa vị ngọt của thịt và vị mặn của nước mắm ngâm, kết hợp với độ giòn, dai tự nhiên của thịt. Nếu làm món này, bạn nên lựa những phần bắp nhiều gân một chút sẽ ngon hơn nhé!

Làm bắp bò ngâm mắm siêu dễ tại nhà
Làm bắp bò ngâm mắm siêu dễ tại nhà

Bắp bò ngâm giấm

Thịt bò ngâm giấm là một trong các món nhậu lạ miệng, có vị chua ngọt của giấm, đậm đà của các gia vị kết hợp. Bạn có thể làm món nhậu hoặc ăn cùng với cơm đều ngon.

Bắp bò ngâm tương

Nước tương là gia vị đơn giản nhưng kết hợp với thịt bò cũng tạo nên một món ăn rất hấp dẫn. Những miếng thịt có màu nâu nhạt rất bắt mắt, thịt bò mềm, nước tương đậm đà, cay cay chắc chắn sẽ chiều lòng mọi người.

Tai heo ngâm mắm

Bạn cũng có thể “đổi gió” vị chua thành vị mặn đậm đà của nước mắm. Thịt heo giòn kết hợp với hương thơm đặc trưng của nước mắm cũng sẽ khiến bạn khó quên đấy! Tai heo ngâm mắm là món ăn đậm đà, phù hợp để làm các món nhậu đãi khách ngày Tết.

Làm tai heo ngâm mắm đãi khách ngày Tết
Làm tai heo ngâm mắm đãi khách ngày Tết

Tai heo ngâm chua

Tai heo có độ giòn sần sật, kết hợp với nước ngâm có độ chua, ngọt, mặn hài hòa rất phù hợp để nhâm nhi ngày Tết, sẽ khiến bạn kích thích vị giác nếu bạn quá ngán với những món ăn dầu mỡ.

Chân giò ngâm mắm

Chân giò được đem đi luộc chín rồi ngâm với nước mắm trong vòng 3 ngày là có thể dùng được. Bạn có thể ăn cùng với cơm hoặc cuốn bánh tráng đều rất ngon. 

Chân gà sả tắc

Chân gà sả tắc là món ăn vặt khá phổ biến, bạn có thể dùng nó để cứu cánh khi ngán với đồ ăn dầu mỡ ngày Tết. Vị chua cay kết hợp với chân gà giòn, mềm rất hấp dẫn.

Các món gỏi, nộm nhậu ngày Tết

Các món gỏi hầu như không thể thiếu trong bàn tiệc ngày Tết. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản, nêm nếm những gia vị thông thường, bạn đã có thể tạo những món nhậu ngon đãi khách. 

Gỏi bưởi tôm thịt

Gỏi bưởi tôm thịt là một trong các món nhậu ngon đãi khách ngày tết mang lại đầy đủ chất dinh dưỡng. Vị chua nhẹ của bưởi tạo nên hương vị hài hòa, giúp bạn kích thích vị giác bên cạnh những món ăn đầy dầu mỡ. Bạn có thể chọn mua tôm bóc nõn Gofood để rút ngắn thời gian sơ chế bóc vỏ tôm.

Gỏi bưởi tôm thịt chống ngán ngày Tết
Gỏi bưởi tôm thịt chống ngán ngày Tết

Gỏi gà xé phay

Bạn có thể tận dụng những phần gà luộc còn dư để chế biến món ăn này. Gỏi gà xé phay kết hợp với rau củ và gia vị tạo nên món ăn dễ ăn, đậm đà và không bị ngán.

Nộm đu đủ bò khô

Nếu chưa biết nhậu món gì ngon, bạn có thể dùng bò khô làm nộm đu đủ. Đu đủ giòn, thêm chút vị chua ngọt của nước mắm, ớt và chanh tạo nên một trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Nộm đu đủ bò khô ngày Tết
Nộm đu đủ bò khô ngày Tết

Gỏi bò cà pháo

Cà pháo là món ăn dân dã, kết hợp với thịt bò thái nhỏ, rau sống thêm chút vị cay nồng của ớt sẽ tạo nên món gỏi lạ miệng, hấp dẫn.

Món gỏi bò cà pháo để nhậu đãi khách ngày Tết
Món gỏi bò cà pháo để nhậu đãi khách ngày Tết

Nộm bò bóp thấu

Từng miếng bò mềm được cắt mỏng, thấm đượm gia vị, hành tây hăng hăng, vị chua hơi chát chát từ chuối và khế. Thưởng thức một miếng nộm đậm đà với bánh phồng tôm giòn rụm thì còn gì bằng phải không?

Tự làm nộm bò bóp thấu tại nhà
Tự làm nộm bò bóp thấu tại nhà

Nộm tai heo

Nộm tai heo có độ giòn của tai heo, kết hợp với hương vị đậm đà của nước mắm, ớt, tạo nên một món nhậu bắt mồi. Bạn có thể thử chế biến để đãi khách trong dịp Tết này nhé!

Nộm xoài tôm thịt

Tương tự như gỏi bưởi tôm thịt nhưng xoài có độ giòn, khi ăn cũng rất bắt miệng. Món ăn này cũng khá dễ làm, bạn có thể thêm vào danh sách các món nhậu ngon đãi khách ngày Tết nhé!

Nộm rau muống thịt bò

Rau muống có độ giòn sần sật trộn gỏi với thịt bò cũng tạo nên món ăn thơm ngon với cách làm khá đơn giản. Tết này bạn có thể vào bếp trổ tài thử đi nhé, đảm bảo món ăn này sẽ làm hài lòng mọi người đấy!

Nộm rau muống thịt bò
Nộm rau muống thịt bò

Nộm bắp bò xoài xanh

Xoài xanh mới nghe qua là đã thấy ứa nước miếng, trộn với thịt bò, thêm chút gia vị sẽ tạo nên món nộm ngon miệng khó cưỡng. Một món nhậu đơn giản mà hấp dẫn thế này thì ngại gì không thử đúng không?

Nộm bò tái chanh

Bò tái chanh có màu sắc bắt mắt, hương thơm từ rau răm, húng quế, hành phi kết hợp với vị mềm ngọt của thịt bò, chua chua của chanh đảm bảo sẽ khiến bạn khó lòng buông đũa.

Nộm bò tái chanh lai rai ngày Tết
Nộm bò tái chanh lai rai ngày Tết

Nộm thịt bò hoa chuối

Hoa chuối là nguyên liệu quen thuộc với nhiều món gỏi. Nếu chưa biết làm món gì nhậu ngon, bạn có thể thử kết hợp nguyên liệu này với thịt bò, nêm nếm gia vị và chiên thêm bánh phồng tôm ăn kèm. Đảm bảo món này sẽ rất bắt mồi đấy!

MUA THỊT BÒ MỸ TẠI ĐÂY:

24,26,30,42

Các món nhậu ngày Tết khác

Ngoài những món ăn trên, bạn có thể trữ trong tủ lạnh những món nhậu đơn giản như chả, nem, lạp xưởng… Khi cần đãi khách, bạn chỉ cần mất vài phút chế biến là xong.

Chả bò

Chả bò là một trong các món nhậu ngon đãi khách ngày tết quen thuộc. Nhìn có vẻ đơn giản nhưng ăn vào rất hấp dẫn, vị ngọt của thịt, thêm chút tiêu cay cay đảm bảo sẽ khiến bạn thích mê.

Lạp xưởng

Lạp xưởng có hương vị đậm đà, béo ngậy từ mỡ hòa quyện với chút cay nồng từ tiêu. Bạn có thể ăn lạp xưởng kèm với xôi, bánh mì, hoặc chiên với trứng đều ngon.

Lạp xưởng có thể chế biến thành các món nhậu ngon đãi khách ngày Tết rất tiện lợi.

Đãi khách bằng món lạp xưởng
Đãi khách bằng món lạp xưởng

Nem chua

Nem chua là món đặc trưng không thể thiếu trong ngày Tết, phù hợp để làm các món nhậu ngon đãi khách. Bạn có thể nướng, hoặc ăn kèm với tương ớt, tỏi, lá ổi… đều rất ngon.

Trên đây là các món nhậu ngon đãi khách ngày Tết bạn có thể tham khảo để trổ tài trong dịp Tết này. Đừng quên ghé thăm chuyên mục Hướng dẫn món ngon để biết thêm những món ăn hấp dẫn cho dịp Tết này nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm