1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Cách chế biến sashimi sò đỏ Nhật Bản chuẩn vị

Thứ 5, 20-07-2023 16:42

Sashimi sò đỏ là món ăn tinh tế trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Món ăn này chinh phục thực khách không chỉ bởi hương vị hảo hạng mà còn bởi giá trị dinh dưỡng vượt trội. Vậy giá trị dinh dưỡng đó là gì? Và cách làm sashimi sò đỏ chuẩn vị Nhật như thế nào? Hãy cùng Gofood khám phá ngay trong bài viết dưới đây!

Giá trị dinh dưỡng của sashimi sò đỏ

Sò đỏ sashimi chứa giá trị dinh dưỡng cao
Sò đỏ sashimi chứa giá trị dinh dưỡng cao

Sò đỏ là loại thực phẩm được người Nhật Bản tin dùng và sử trong các bữa ăn hằng ngày. Với vị tươi ngon, thanh mát và chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, thịt sò đỏ ngày càng được thực nhiều thực khách trên thế giới ưa chuộng.

Thịt sò đỏ có chứa hàm lượng sắt cực kỳ cao, giàu nhóm chất khoáng vi lượng như: Vitamin C, Vitamin B12, Canxi, Phốt pho, Lưu huỳnh, Magie và 3 chất điện phân Natri, Clo và Kali... Những chất này hỗ trợ tuyệt vời cho quá trình chống oxy hóa, phòng chống bệnh liên quan đến tuyến giáp và tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể.

Bên cạnh đó, hàm lượng protein có trong sò đỏ cực kỳ lớn, hơn cả hàu và tương đương với lượng protein có trong thịt gà. Đặc biệt, sò đỏ cũng được biết đến như một loại thực phẩm giàu Omega-3, 100 gram sò đỏ có thể cung cấp đến 140 miligam Omega-3, cực kỳ tốt cho sức khỏe tim mạch. Do đó, sò đỏ trở thành một trong những thực phẩm dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe người sử dụng, được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Sò đỏ đặc biệt phù hợp với những người cần nguồn dinh dưỡng cao như: phụ nữ mang thai, người già, trẻ em…

Sashimi sò đỏ vừa giàu dinh dưỡng, vừa thơm ngon
Sashimi sò đỏ vừa giàu dinh dưỡng, vừa thơm ngon

3 bước chế biến sashimi sò đỏ chuẩn vị Nhật

Nhiều người nghĩ rằng sashimi sò đỏ là món ăn thuộc hàng cao cấp, chỉ được phục vụ trong các nhà hàng sang trọng. Tuy nhiên, món ăn này lại có cách chế biến vô cũng đơn giản, không cầu kỳ và bà nội trợ nào cũng có thể thực hiện ngay tại nhà. 

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu chính để tạo nên món sashimi sò đỏ là sò đỏ nhập khẩu. Bạn có thể kết hợp cùng cá trích ép trứng, bạch tuộc, cồi sò điệp để món sashimi thêm phong phú. Bên cạnh đó, muốn thưởng thức món ăn này một cách trọn vẹn nhất, bạn cần chuẩn bị thêm nước tương chuẩn vị Nhật, mù tạt, gừng hồng, rong biển, củ cải trắng và tía tô.

Hướng dẫn chế biến

  • Bước 1: Sò đỏ mua về rã đông trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm, hoặc rã đông ở nhiệt độ phòng từ 3 - 4 tiếng. Lưu ý là nên để sò đỏ rã đông tự nhiên, tránh sử dụng nhiệt để rã đông sò đỏ, vì khi làm vậy thì sò sẽ bị khô và không giữ được độ tươi ngọt tự nhiên.
  • Bước 2: Sau khi rã đông, bạn loại bỏ hết những chất màu đen bám trên thịt sò và rửa sạch với nước muối pha loãng.
  • Bước 3: Tùy vào kỹ thuật sử dụng dao mà bạn có thể thái thịt sò thành những hình dạng khác nhau, như cắt lát hoặc xẻ bướm.
  • Bước 4: Cuối cùng bạn cho sò đỏ sashimi ra đĩa và thêm đá lạnh bên dưới để giữ thịt sò được tươi nhất. Cùng với thịt sò, bạn nên chuẩn bị thêm salad, hoặc sushi ăn kèm để món ăn thêm phần hấp dẫn hơn.

Trang trí sashimi sò đỏ

Sau khi hoàn thành các bước sơ chế nguyên liệu, bạn hãy chuẩn bị một chiếc đĩa thật đẹp và thêm một lớp đá mịn trên dĩa. Tiếp theo, sắp một ít lá tía tô xung quanh, và xếp từng lát sashimi sò đỏ ngay ngắn lên trên phần lá tía tô đó. Cuối cùng bạn cho thêm một ít gừng hồng và củ cải trắng bào sợi để món ăn thêm phần bắt mắt và hấp dẫn hơn. Để thưởng thức trọn vẹn vị tươi ngọt đúng chất Nhật Bản, bạn hãy thêm một ít mù tạt lên trên miếng thịt sò, kèm với một lát gừng hồng và chấm đẫm trong nước tương chuẩn vị Nhật. 

Sashimi sò đỏ - món ngon hảo hạng trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản
Sashimi sò đỏ - món ngon hảo hạng trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản

Hy vọng rằng với 3 bước chế biến món sashimi sò đỏ chuẩn vị Nhật mà Gofood vừa chia sẻ qua bài viết trên, bạn sẽ thực hiện thật thành công món ngon này, và làm phong phú hơn bữa ăn của gia đình mình nhé!

Đồng thời, đừng quên truy cập chuyên mục Hướng dẫn món ngon của Gofood thường xuyên để tham khảo thêm nhiều công thức nấu ăn mới nhé.

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm