1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Cồi sò điệp là gì? Cách làm sashimi sò điệp ngon chuẩn vị

Thứ 3, 01-08-2023 08:00

Cồi sò điệp không chỉ thơm mềm, béo ngọt tự nhiên, mà còn đem lại giá trị dinh dưỡng tuyệt vời. Vậy cồi sò điệp là gì? Ăn cồi sò điệp có tốt không? Và cách làm sashimi sò điệp như thế nào? Hãy cùng Gofood tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

Cồi sò điệp là gì?

Sò điệp Nhật, được xem là loại thực phẩm mang trọn nét tinh hoa của ẩm thực Nhật Bản. Với hương vị thơm ngon, và giá trị dinh dưỡng tuyệt vời, cồi sò điệp không chỉ chinh phục được người dân Nhật Bản, mà còn làm hài lòng cả thực khách khắp muôn nơi. Sò điệp được sử dụng để chế biến thành nhiều món ngon như sushi sò điệp, salad sò điệp, sò điệp sashimi… Vậy cồi sò điệp là gì?

Cồi sò điệp chính là phần thịt trắng ngà thơm ngon và giá trị nhất của con sò. Phần thịt này thường có màu trắng sữa, khi ăn có vị ngọt tự nhiên, mát và không bị ngấy. Chính bởi hương vị đặc sắc này mà cồi sò điệp ngày càng được nhiều người ưa chuộng, sử dụng chế biến thành nhiều món ngon cho gia đình.

Cồi sò điệp thơm ngọt tự nhiên, thanh mát
Cồi sò điệp thơm ngọt tự nhiên, thanh mát

Sashimi sò điệp có tốt không?

Câu trả lời là có. Cụ thể, sashimi sò điệp là một loại thực phẩm giá trị cho sức khỏe con người khi chứa hơn 10 chất dinh dưỡng khác nhau với hàm lượng lớn. Trong đó, nổi bật là các khoáng chất vi lượng như: Selen, Kẽm, Đồng... Đây đều là những dưỡng chất thiết yếu giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, phát triển hệ thần kinh, phòng ngừa các bệnh về tuyến giáp, tiểu đường và tim mạch. 

Nhiều người vẫn còn e ngại các vấn đề an toàn thực phẩm và chất lượng thịt sò khi sử dụng cồi sò điệp đông lạnh. Tuy nhiên, một thực tế là cồi sò điệp ngon nhất khi được bảo quản ở nhiệt độ thấp, ngay cả khi còn tươi thì nhiệt độ phát triển tốt nhất của loại sò này là dưới 20 độ C.

Cồi sò điệp được bảo quản ở nhiệt độ thấp là điều kiện lý tưởng để giữ được trọn vẹn độ tươi ngon tự nhiên nhất của thịt sò. Cũng chính vì lý do này mà cồi sò điệp đông lạnh được sử dụng làm nguyên liệu chính trong các món ăn nổi tiếng, trong đó có sashimi sò điệp

Cồi sò điệp - món quà sức khỏe tuyệt vời từ đại dương
Cồi sò điệp - món quà sức khỏe tuyệt vời từ đại dương

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua cồi sò điệp đông lạnh tươi ngon, chuẩn chất lượng thì hãy liên hệ ngay Gofood. Chúng tôi cam kết luôn phân phối các loại thực phẩm nhập khẩu và sò điệp Nhật Bản đạt chuẩn an toàn vệ sinh, giúp bạn chế biến những món ăn ngon cho những người thân yêu.  

Hướng dẫn cách làm sashimi sò điệp

Để đổi vị cho gia đình mình bằng món sashimi sò điệp, hãy vào bếp thử ngay công thức mà Gofood chia sẻ dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Nguyên liệu chính để tạo nên món sashimi sò điệp là cồi sò điệp đông lạnh. Cùng với đó, bạn có thể chuẩn bị thêm sò đỏ, cá trích ép trứng, cá ngừ, để đĩa sashimi thêm hấp dẫn và đa dạng hương vị. 
  • Ngoài ra, để thưởng thức món sashimi sò điệp một cách trọn vẹn, chuẩn hương vị Nhật Bản, bạn nhất định phải chuẩn bị thêm nước tương, mù tạt, gừng hồng, củ cải trắng và một ít lá tía tô nhé.

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Sò điệp mua về bạn có thể rã đông bằng cách để ở ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 1 ngày trước khi ăn. Trường hợp muốn ăn luôn trong ngày, bạn có thể cho sò điệp vào một túi kín rồi ngâm vào tô nước lạnh trong khoảng 1 tiếng để sò điệp trở về nhiệt độ thường.  
  • Bước 2: Sau khi rã đông, bạn có thể dùng dao thái thịt thành miếng vừa ăn hoặc để nguyên tùy vào sở thích của mình.
  • Bước 3: Xếp từng miếng cồi sò điệp trắng ngà lên một lớp đã lạnh, thêm một vài lá tía tô xung quanh, và điểm thêm một ít mù tạt, gừng hồng, và củ cải trắng để món ăn thêm phần hấp dẫn.
Cách làm sashimi sò điệp rất đơn giản
Cách làm sashimi sò điệp rất đơn giản

Thành phẩm

Thành phẩm là bạn sẽ có ngay một đĩa sashimi cồi sò điệp trắng nõn như ngọc trai, tươi ngon và vô cùng bắt mắt. Gắp một miếng cồi sò điệp, kẹp với một chút gừng hồng và chấn đẫm trong nước tương chuẩn vị Nhật, kèm một chút wasabi, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm vị giác khó quên.

Một lưu ý nhỏ là cồi sò điệp sau khi chế biến nên sử dụng ngay, để thịt sò giữ được độ tươi ngon nhất. Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai cần cân nhắc và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng cồi sò điệp. 

Chúc bạn thành công làm món sashimi sò điệp và đừng quên ghé thăm chuyên mục Hướng dẫn món ngon của Gofood để cập nhật những mẹo chế biến món ăn thật hấp dẫn nhé!

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm