1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Hướng dẫn cách làm sashimi bạch tuộc sống

Thứ 2, 31-07-2023 08:00

Bạch tuộc là một trong những nguyên liệu phổ biến, được nhiều người yêu thích. Thế nhưng cách làm sashimi bạch tuộc thì không phải ai cũng nắm rõ. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng theo chân Gofood tìm hiểu các bước chế biến món sashimi bạch tuộc sống vô cùng nịnh miệng này nhé.

Giá trị dinh dưỡng của sashimi bạch tuộc là gì?

Bạch tuộc là một loại hải sản có hàm lượng dinh dưỡng cao với vị giòn ngọt đặc trưng, vô cùng cuốn hút. Chính vì thế, bạch tuộc sashimi và sushi bạch tuộc là những món ăn được yêu thích bậc nhất tại đất nước Nhật Bản cũng như toàn thế giới.

Thịt bạch tuộc cung cấp rất nhiều vitamin có lợi cho cho thể như vitamin A, vitamin B1, vitamin C và một số nguyên tố vi lượng như photpho, canxi, kẽm, iod... Bạch tuộc vô cùng rất ít chất béo.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra, trong 85g bạch tuộc tươi sống có tới 75 microgam selenium, 30 microgam B12 và 2 microgam chất béo. Chính vì thế, bạch tuộc rất phù hợp với những người ăn kiêng hoặc giảm cân.

Sashimi bạch tuộc cung cấp nhiều vitamin và nguyên tố vi lượng
Sashimi bạch tuộc cung cấp nhiều vitamin và nguyên tố vi lượng

Cách làm sashimi bạch tuộc chuẩn

Làm sashimi bạch tuộc không quá cầu kỳ phức tạp, chỉ cần vài khâu sơ chế và cắt thái là bạn hoàn toàn có được một đĩa sashimi ngon đúng điệu. Cách cắt bạch tuộc sashimi chuẩn đầu bếp Nhật gồm các bước như sau:

Làm mềm bạch tuộc

Bạch tuộc size lớn khi sống sẽ tương đối dai, chưa thể chế biến thành món sashimi mà cần phải làm mềm. Phương pháp tối ưu để làm mềm thịt bạch tuộc tươi là làm đông lạnh qua đêm. Cho thịt bạch tuộc vào túi kín trước khi đặt vào ngăn đông. Quá trình đông lạnh sẽ phá vỡ các mô liên kết, làm mềm thịt bạch tuộc hơn. 

Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian, bạn hoàn toàn có thể mua các râu bạch tuộc được sơ chế và làm mềm sẵn được bán tại các cửa hàng nhập khẩu. Ưu điểm của cách này là bạch tuộc được sơ chế đúng cách, nhanh gọn mà vẫn đảm bảo độ giòn ngọt.

Cắt bỏ đầu và mỏ

Bạn nên sử dụng một con dao chuyên dụng có lưỡi dài, mỏng và nhọn. Cẩn thận cắt bỏ phần đầu của bạch tuộc bằng cách rạch một đường ngay dưới mắt. Tiếp tục xác định vị trí mỏ và cắt bỏ xung quanh.

Cắt râu bạch tuộc sashimi

Sử dụng dao cắt để tách phần râu của bạch tuộc ra khỏi thân. Đặt dao ở góc nghiêng khoảng 30 đến 45 độ trên bề mặt râu bạch tuộc và bắt đầu thái lát mỏng với chiều dài khoảng 5cm, độ dày tầm 5mm.

Chú ý rằng nếu bạn thái lát quá dày, thịt bạch tuộc sẽ bị cứng và nếu thái quá mỏng sẽ làm mất độ giòn vốn có của râu bạch tuộc. 

Cắt sashimi bạch tuộc dày khoảng 5mm
Cắt sashimi bạch tuộc dày khoảng 5mm

Cách chọn bạch tuộc làm sashimi

Để chọn mua bạch tuộc làm sashimi chất lượng và ngon nhất, bạn có thể dựa theo những gợi ý sau:

  • Ưu tiên khi chọn bạch tuộc: Cần chọn bạch tuộc tươi tại những địa chỉ uy tín để hạn chế nguy cơ nhiễm giun sán. Nếu không, bạch tuộc được sơ chế và cấp đông lạnh đạt chuẩn là lựa chọn phù hợp nhất.
  • Màu sắc: Chọn bạch tuộc có màu sắc tươi sáng, không có dấu hiệu của màu xám đen, bề mặt bạch tuộc sáng bóng và mịn màng.
  • Râu chắc chắn: Kiểm tra râu của bạch tuộc, nếu nó còn chắc chắn và không bị co rút thì đó là minh chứng bạch tuộc còn tươi.
  • Không mùi hôi: Khi ngửi nếu bạn nhận thấy mùi hôi bất thường thì không nên chọn mua vì rất có thể đó là hàng đông lạnh kém chất lượng hoặc để lâu ngày.
Cách làm sashimi bạch tuộc cực kỳ đơn giản
Cách làm sashimi bạch tuộc cực kỳ đơn giản

Những lưu ý quan trọng khi ăn sashimi bạch tuộc sống

Mặc dù sashimi bạch tuộc vô cùng dễ ăn, dễ chế biến. Tuy nhiên bạn cần chú ý những đối tượng dưới đây không nên ăn:

  • Người có tiền sử dị ứng
  • Người có hệ tiêu hóa kém
  • Người mắc các bệnh về gan và dạ dày
  • Người có hệ miễn dịch yếu

Ngoài ra, khi chế biến sashimi cần chú ý chọn mua tại các cửa hàng uy tín, đảm bảo chất lượng, cần ăn ngay chứ không nên để quá lâu ngoài môi trường để tránh tiếp xúc với khói bụi, vi khuẩn. Sashimi bạch tuộc nên ăn ngay sau khi chế biến

Trên đây là những thông tin về cách làm sashimi bạch tuộc cũng như một số thông tin quan trọng khác, Gofood chúc bạn làm thành công món ăn này. Đồng thời, bạn cũng đừng quên truy cập chuyên mục Hướng dẫn món ngon của Gofood thường xuyên để tham khảo nhiều kiến thức hữu ích nhé.

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm