1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Điểm danh 10+ cách nấu canh chua tôm lạ miệng cho ngày hè

Thứ 3, 23-04-2024 08:00

Vào những ngày thời tiết nắng nóng, thưởng thức một món canh thanh mát, ngon miệng để giải nhiệt thì còn gì bằng. Tham khảo ngay gợi ý 10+ cách nấu canh chua tôm lạ miệng để chiêu đãi cả nhà nhé!

Canh chua tôm rau muống

Canh rau muống là món canh rất phù hợp với những ngày hè. Để món canh bớt đơn điệu, bạn có thể kết hợp với tôm làm món canh chua rau muống nấu tôm khô. Cách nấu rất đơn giản, tôm giúp nước canh thêm ngọt thanh. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể thay tôm tươi thành tôm khô. Canh chua rau muống tôm khô ăn kèm với cơm, thêm một chén nước mắm ớt là hết sẩy!

Canh chua tôm rau muống
Canh chua tôm rau muống

Cách nấu canh chua tôm kiểu Thái

Canh chua tôm kiểu thái có hương vị đậm đà, màu sắc bắt mắt. Tôm giúp nước dùng ngọt thanh, không bị tanh, thịt tôm giòn, ngọt nên hợp khẩu vị của mọi người. Canh tôm chua kiểu thái có thể ăn kèm với cơm hoặc bún đều được. Cách nấu rất đơn giản, bao gồm các nguyên liệu nấu canh chua thông thường như dọc mùng, thơm, cà chua.

Canh chua bông điên điển nấu tôm

Bạn có thể thay đổi khẩu vị với bông điên điển, tạo nên món canh chua thơm ngon, hấp dẫn. Canh chua tôm bông điên điển có vị chua nhẹ của nước cốt me, với vẻ ngoài màu vàng rất bắt mắt, kích thích cảm giác thèm ăn.

  

Canh chua bông điên điển nấu tôm
Canh chua bông điên điển nấu tôm

 

Canh măng chua nấu tôm

Măng chua là món ăn dân dã được nhiều người yêu thích. Dùng măng chua để nấu canh chua tôm tạo nên nước dùng chua chua dịu nhẹ rất dễ ăn. Món canh tôm chua này rất phù hợp cho những bạn chán ăn, muốn thay đổi khẩu vị.

Cách nấu canh chua bầu với tôm

Đây là món canh rất phổ biến trong bữa cơm gia đình. Cách nấu canh chua tôm tuy đơn giản, nhưng có nước dùng ngọt mát, phù hợp với những ngày hè nắng nóng. Bầu có vị ngọt thanh, kết hợp với tôm càng làm tăng độ ngọt, độ đậm đà của nước dùng.

Để tiết kiệm thời gian nấu nướng nhưng vẫn đảm bảo an toàn, vệ sinh, bạn có thể lựa chọn tôm thẻ bóc nõn của Gofood. Tôm được đóng gói trong túi zip và được hút chân không nên đảm bảo giữ nguyên được độ tươi ngon, chất dinh dưỡng trong tôm. Tôm mềm, ngọt, phù hợp với mọi đối tượng trong gia đình, kể cả trẻ nhỏ.

XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY:

517

Cách nấu canh chua thơm với tôm

Canh chua tôm nấu thơm có màu sắc bắt mắt, kích thích vị giác nhưng cũng rất bổ dưỡng. Thơm cắt thành từng miếng mỏng, thêm vài lát cà chua, một chút nước cốt me làm món ăn thêm đậm đậm đà, chua ngọt hài hòa. Kết hợp với tôm càng làm món canh chua tôm dứa thêm hấp dẫn, bởi độ mềm, giòn ngọt của tôm.

Bạn có thể thử nấu món này với tôm càng xanh nhé, đảm bảo món canh chua tôm càng xanh sẽ không làm bạn thất vọng.

Canh chua thơm với tôm
Canh chua thơm với tôm

Canh chua tôm mực

Nếu muốn đa dạng món ăn, bạn có thể kết hợp với mực để khiến món canh chua tôm thêm đa dạng, hấp dẫn. Mực, tôm tạo nên vị ngọt thanh cho nước dùng món canh cà chua tôm khô, chấm cùng với nước mắm tỏi ớt chua cay thì còn gì bằng!

Nấu canh chua tôm bông so đũa

Canh chua tôm bông so đũa là ẩm thực đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Món canh hấp dẫn với nước dùng chua ngọt hài hòa từ tôm và nước cốt me, vị đắng nhẹ của bông so đũa. Món này không chỉ ngon mà còn rất hấp dẫn, phù hợp với bữa cơm gia đình hằng ngày.

Canh chua tôm rau nhút

Món canh này không quá xa lạ với bữa cơm gia đình hằng ngày. Cách nấu canh chua tôm rau nhút vô cùng đơn giản chỉ với hai nguyên liệu, nhưng lại có thành quả vô cùng chất lượng, bổ dưỡng, phù hợp với mọi đối tượng trong gia đình. Bạn có thể thay thế tôm tươi bằng tôm khô để tiết kiệm thời gian mà vẫn giữ nguyên hương vị hấp dẫn của món canh chua tôm khô.

Nấu canh tôm chua cay

Để đổi khẩu vị khiến món canh chua thêm đậm đà, kích thích vị giác, bạn có thể gia giảm vị cay làm món canh chua tôm thái. Vị chua ngọt của món canh chua thông thường, thêm vị cay nồng của ớt, sa tế đảm bảo sẽ khiến cả nhà bạn phải vét sạch nồi cơm!

Nấu canh tôm chua cay
Canh tôm chua cay

Canh chua bắp chuối tôm

Bắp chuối là món ăn dân dã, ngoài làm gỏi, xào, bạn có thể nấu canh chua cũng rất bắt miệng. Cách nấu canh chua tôm ngon này có vị ngọt của tôm, bắp chuối giòn, mềm, thêm chút vị chua từ nước cốt me, tạo nên hương vị hấp dẫn khó cưỡng, rất phù hợp trong những ngày hè.

Món canh chua tôm ngó sen

Món canh này không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe, phù hợp để giải nhiệt ngày nóng. Canh chua ngó sen tôm có vị ngọt của tôm, chua chua của măng chua hoặc nước cốt me, ngó sen giòn, tạo nên hương vị lạ miệng, hấp dẫn.

Trên đây là 10+ gợi ý cách nấu canh chua tôm cho bữa cơm gia đình thêm lạ miệng, hấp dẫn bạn có thể tham khảo. Chúc bạn có những bữa cơm thật vui vẻ, ngon miệng bên gia đình và người thân. Đừng quên theo dõi chuyên mục Hướng dẫn món ngon của Gofood để có thêm nhiều công thức thật mới mẻ, hấp dẫn nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm