1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Cá cam Kampachi là gì? Cách thưởng thức sashimi cá cam

Chủ nhật, 30-07-2023 08:00

Sashimi cá cam được yêu thích bởi hương vị ấn tượng, dinh dưỡng cao. Đây là món ăn cực kỳ tinh tế của người Nhật. Vậy, thưởng thức sashimi cá cam như thế nào để cảm nhận trọn vẹn hương vị? Đừng bỏ qua những chia sẻ Gofood sắp bật mí trong bài này.

Cá cam Kampachi là gì?

Cá cam Kampachi hay còn gọi là cá cam Nhật Bản. Đây là một loài cá có thân hình dài, thuôn và dẹt, toàn thân được phủ bởi những vảy nhỏ màu bạc, sống chủ yếu ở các khu vực biển của Nhật Bản. Cá cam này đóng vai trò quan trọng trong ẩm thực Nhật Bản và không thể thay thế bởi bất kỳ loại thực phẩm nào khác.

Cá cam Nhật Bản thường tích trữ năng lượng bằng cách tăng cường việc săn mồi trong mùa hè, nhằm chuẩn bị cho mùa đông khắc nghiệt. Do đó, mùa thu được xem là thời điểm tốt nhất để thưởng thức loại cá này.

Thịt của cá cam rất chắc, ngọt và có độ giòn đặc trưng, kèm theo đó là những lớp mỡ nhỏ, tạo nên hương vị đặc biệt. Chính vì thế, cá cam là lựa chọn hoàn hảo cho món sushi hoặc sashimi.

Sashimi cá cam cực hấp dẫn
Sashimi cá cam cực hấp dẫn

Cách phân biệt cá cam Kampachi và Hamachi

Cá Hamachi và cá Kampachi đều là 2 loại cá đến từ Nhật Bản. Nếu bạn không thường xuyên mua hay thưởng thức chúng sẽ dễ nhầm lẫn.

Cá Hamachi, hay còn được gọi là cá ngừ vàng, là một loài cá có nguồn gốc từ những vùng nước ấm quanh khu vực Kyushu và biển Seto ở Nhật Bản. Đây là loại cá cam được nuôi bắt rộng rãi để cung cấp cho thực phẩm Nhật Bản và xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới.

Thịt của Hamachi có màu hồng sậm đặc trưng, có vị béo ngậy và mềm tan vô cùng độc đáo. Nhờ chất béo tự nhiên và hương vị tuyệt vời, Hamachi trở thành một trong những loại cá cam được yêu thích nhất trong ẩm thực Nhật Bản, thích hợp để làm sushi, sashimi hoặc các món ăn nướng.

Ngược lại, cá Kampachi có kết cấu săn chắc hơn, màu sắc nhạt hơn và hương vị ngọt tự nhiên đặc trưng. Nhiều người ưa thích cá Kampachi bởi sự hài hòa giữa chất dinh dưỡng và hương vị tinh tế. Cá cam thường được sử dụng để chế biến thành sashimi hoặc sushi, được bày bán tại nhiều cửa hàng thực phẩm cao cấp tại Việt Nam, trong đó có Gofood.

Cá cam có vị ngọt mềm, rất thích hợp làm sashimi
Cá cam có vị ngọt mềm, rất thích hợp làm sashimi

Giá trị dinh dưỡng của sashimi cá cam

Cá cam Nhật Bản có rất nhiều protein, hỗ trợ phát triển cơ bắp hiệu quả. Ngoài ra, với hàm lượng Omega 3 cao, cá cam Nhật Bản mang đến nhiều tác dụng tốt cho thị lực, đặc biệt là cho trẻ nhỏ. Omega 3 cũng là một chất dinh dưỡng được nhiều bác sĩ khuyên nên bổ sung vào thực đơn của người lớn tuổi, giúp hỗ trợ phòng ngừa bệnh tim mạch, mỡ máu cao, đột quỵ và nhiều vấn đề sức khỏe quan trọng khác.

Cá cam Nhật Bản cũng là nguồn giàu Vitamin A và E - hai loại vitamin được coi là "thần dược" cho sắc đẹp và hệ miễn dịch của cơ thể. Do đó bạn có thể thêm cá cam vào chế độ ăn hàng ngày giúp giữ cho làn da trẻ trung và làm chậm quá trình lão hóa. 

Cách thưởng thức sashimi cá cam Nhật

Hương vị của sashimi cá cam

Cá cam có vị đặc trưng ngọt tự nhiên vô cùng hấp dẫn. Thịt của cá cam thường mềm mịn, chắc, có độ giòn xen lẫn vị ngọt nhẹ khi thưởng thức. Vì thế nếu bạn là tín đồ ẩm thực Nhật Bản, nhất định không nên bỏ qua món sashimi độc đáo này.

Các loại gia vị ăn kèm

Để thưởng thức sashimi cá cam chuẩn vị nhất, bạn có thể ăn kèm cùng với:

  • Wasabi: Là một loại gia vị cay đặc trưng trong ẩm thực Nhật Bản, wasabi thường được kết hợp với sashimi để tạo ra hương vị cay nồng, giúp làm nổi bật hương vị tươi ngon của cá cam.
  • Gừng hồng: Gừng hồng có tác dụng fresh khoang miệng để thưởng thức những miếng sashimi được trọn vị nhất.
  • Shoyu (nước tương): Nước tương thường được dùng để chấm sashimi trước khi ăn, sự kết hợp của nước tương cùng với wasabi tạo nên hương vị phong phú và đậm đà.

Lưu ý khi chế biến và thưởng thức cá cam Nhật sashimi

Trong quá trình chế biến và thưởng thức sashimi cá Kampachi, bạn cần chú ý những điểm sau:

  • Bảo quản cá cam trong ngăn mát tủ lạnh hoặc ngăn đông nếu muốn cất trữ thời gian dài để tránh nhiễm khuẩn từ môi trường
  • Kỹ thuật lọc xương cá cam yêu cầu giữ lại được đường máu chạy dọc xương sống, vết cắt ngọt và lóc hết xương với ít đường dao nhất có thể
  • Nên chọn mua cá cam để chế biến sashimi tại các cơ sở cung cấp, phân phối uy tín như Gofood, Gofood Market...
Cách thưởng thức sashimi cá cam chuẩn Nhật
Cách thưởng thức sashimi cá cam chuẩn Nhật

Với những chia sẻ về món sashimi cá cam, Gofood mong rằng bạn đã có thêm cho mình những kiến thức để chế biến sản phẩm này. Đồng thời, bạn cũng đừng quên truy cập chuyên mục Hướng dẫn món ngon của Gofood thường xuyên để tham khảo nhiều công thức nấu ăn nhé.

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm