1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

10 ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI LÀM STEAK TẠI NHÀ

Thứ 6, 21-07-2017 04:04

Steak và những điều cần tránh được các đầu bếp hàng đầu chia sẻ đã được Gofood ghi lại cho bạn đọc một cách tỉ mỉ và chi tiết.

Không bao giờ thịt bò rẻ mà chất lượng và hương vị vẫn như thịt bò Mỹ tươi

Đừng hiểu sai về vấn đề tài chính mà là về chất lượng thịt. Thịt bò Mỹ rẻ vẫn có thể làm món bít tết ngon nếu đúng cách. Để có món nướng hoàn hảo các đầu bếp chính là sườn non bò Mỹ rút xương hoặc có xương cho thịt mềm ngọt.

Hoặc chọn thăn lưng – rib eye với viền mỡ xen kẽ bên trong miếng thịt giúp khi nướng không bị khô và thịt mềm khi mỡ chẩy ra dậy mùi thơm nức.

2.Cho muối vào ướp thịt bò không có kế hoạch

Các đầu bếp đã nghiên cứu cách ướp thịt và làm lặp đi lặp lại rất nhiều năm và chỉ ra rằng

Nướng thịt bò MỹRắc chút muối lên mặt thịt bò làm steak

Rắc hoặc xoa chút muối lên mặt thịt 30 phút trước khi nấu: đây là lựa chọn tốt nhất giúp miếng thịt có bề mặt khô trước khi nướng.

Rắc muối và ướp trước 1 ngày: để qua đêm trong 18-24 giờ trước khi nướng. Cũng tạo cho miếng thịt có bề mặt khô. Phương pháp này giúp gia vị ngấm vào sâu bên trong thịt bò. Tuy nhiên bạn nên để trên 1 chiếc khay trong tủ lạnh. Nó có thể chiếm khá nhiều diện tích.

3.Để nhiệt độ miếng thịt bò Mỹ bằng với nhiệt độ phòng?

Chỉ nên để thịt bò 30 phút trong nhiệt độ phòng khi miếng thịt đã được rã đông. Chắc chắn bạn không muốn một miếng bít tết chín hoàn toàn từ trong ra ngoài và bị khô ở mức well-done steak và hơn thế.

4.Đừng cho quá nhiều lá và gia vị lên miếng thịt bò

Nướng trực tiếp trên lửa hoặc nhiệt độ cao sẽ làm cháy các loại lá và gia vị dính vào miếng thịt tạo mùi khét mất đi hương vị thịt. Các đầu bếp thường không cho lá và gia vị khi nướng.

Cách làm bít tết bò mỹRắc nhiều loại lá lên khi nướng sẽ cháy steak

5.Không nên ướp bò làm món steak?

Nếu muốn thưởng thức hương vị thịt bò thì bạn chỉ nên cho muối rắc vào ban đầu và nướng. Rất nhanh gọn không cầu kì. Khi bạn muốn thưởng thức thịt bò thì đây là cách nhanh nhất.

6.Tránh nướng Steak lửa nhỏ trong thời gian dài

Thịt sẽ ra nước và chín hoàn toàn nếu nướng quá lâu. Có thể tham khảo thêm bài viết về nhiệt độ và thời gian nướng của 3 cách nướng Steak trong bài viết:

7.Nướng thịt bò trên chảo gang?

Đây là loại chảo hoàn hảo cho việc nướng Steak. Chảo giữ nhiệt tốt giúp bạn có thể điều chỉnh nhiệt và độ chín của miếng thịt như ý mình mong muốn.

8.Nướng thịt bò Mỹ không dùng nhiệt kế

Những đầu bếp chuyên nghiệp luôn có nhiệt kế để đo chính xác nhiệt độ để điều chỉnh và sẽ biết được mức độ chín của thịt từ ngoài vào trong nhờ sử dụng nhiệt kế và thời gian căn chuẩn.

9.Sẽ thật hoàn hảo nếu không cắt miếng thịt ngay sau khi nướng

Nên để miếng thịt bò nguội dần trong khoảng 5 phút rồi rưới nước sốt tiêu hoặc nấm, kem chanh… tùy theo sở thích. Khi đó miếng thịt sẽ đạt độ ngon hoàn hảo.

Cách làm steakRưới nước sốt lên miếng thịt bò Mỹ

10.Thật tuyệt vời khi ăn bít tết cùng nước sốt

Miếng Steak khi nướng xong để nguội cắt ra chấm cùng sốt và cho vào miệng. Một cảm giác thơm ngon tan trong miệng. Bạn sẽ nghiện món ăn này mất.

Thịt bò Mỹ nướng SteakNướng Steak bò Mỹ

 Bài viết cùng chủ đề:

 - NGHỆ THUẬT ĐIỀU CHỈNH NHIỆT ĐỘ NƯỚNG THỊT BÒ MỸ

 

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm