1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

MEDIUM RARE - LỰA CHỌN TỐT NHẤT KHI DÙNG BEEFSTEAK

Thứ 4, 05-02-2020 09:22

Có phải bạn đang chuẩn bị làm một món steak? Và điều luôn khiến ta phân vân là nên làm miếng steak ở mức độ nào. Thú vị ở chỗ hầu hết các chuyên gia ẩm thực đều khuyên chúng ta nên thưởng thức Beefsteak ở mức độ Medium Rare. Để Gofood.vn giúp bạn hiểu rõ hơn.

Lí do khiến cấp độ Medium Rare là lựa chọn số 1 khi dùng Beefsteak?

Mỗi chúng ta đều có một khẩu vị khác nhau, cách ăn uống và cách thưởng thức món ăn khác nhau nên việc ta đưa ra một tiêu chuẩn chung cho một món ăn “đặc biệt” như steak là rất khó.

“Đặc biệt” ở đây được hiểu là chỉ cần thay đổi loại thịt, tăng giảm lửa hoặc thay đổi thời gian nấu thì miếng steak đã có hương vị khác và trở thành cấp độ khác.

Medium Rare là lựa chọn số 1 khi làm Steak

Một phần beefsteak medium rare ngon hay không ngon phụ thuộc vào cảm quan của mỗi người 

Vì thế, một miếng steak có cấp độ mà nhiều người có thể thưởng thức được phải thỏa mãn đủ các tiêu chí như: mềm, thơm, ngọt, ẩm (juicy)... Và để tất cả các tiêu chí đó ở một mức cân bằng cao nhất thì chỉ có thể là Medium Rare.

Ở cấp độ Medium Rare, bạn sẽ cảm nhận được hết độ mềm của thịt, độ ẩm của thịt và hương thơm của thịt ở mức cao nhất. Thịt có lớp ngoài chín vàng thơm và bên trong màu hồng đỏ, ấm ấm tạo cảm giác thoải mái khi thưởng thức.

“Thịt hồng” tạo cảm giác dễ chịu nhất khi dùng Beefsteak

Khi ta chọn mức độ chín là Medium trở lên, khi cắt thịt ra ta sẽ thấy phần thịt bên trong đã khá chín, từ đó mất đi cảm giác mềm mại thơm mùi thịt bò tươi của món steak.

Ngược lại nếu ta gọi từ mức độ chín Rare hoặc dưới nữa là Blue Rare (10%) và Raw (thịt sống) thì ta lại có cảm giác hơi không an tâm vì không phải miếng steak nào cũng đủ tiêu chuẩn để ăn quá tái hoặc dùng sống trực tiếp.

Vì thế, ở màu Pink (hồng) của món Beefsteak ta sẽ cảm thấy mọi thứ ở mức vừa phải nhất, thịt không quá sống cũng không chín hẳn, cảm giác vừa mạo hiểm vừa an toàn khiến món ăn thêm thú vị và không hề lo lắng.

Medium rare cũng là mức độ chín dễ chọn nếu bạn chuẩn bị làm món steak nhưng chưa biết sở thích dùng steak của người khác.

Medium Rare là lựa chọn của nhiều người khi làm Steak

Gia vị tẩm ướp càng đơn giản thì càng làm nổi bật hơn hương vị thơm ngon của phần thịt bò Mỹ

Cách để làm một món steak ở mức độ Medium Rare hoàn hảo

Thật sự để có một món steak hoàn hảo ở những cấp độ khác nhau phụ thuộc vào tay nghề của người nấu và đó là cả một quá trình dài đòi hỏi kiến thức, kinh nghiệm và một chút cảm nhận.

Tuy nhiên, Gofood.vn sẽ chỉ cách cho những người không phải chuyên nghiệp nhưng vẫn có thể tạo ra một món steak ở mức độ medium rare ngon, đạt gần ở mức chuẩn nhất.

Phần Steak medium rare ngon cần có độ mềm, ngọt, ẩm

Phần steak medium rare ngon phụ thuộc vào các tiêu chí: thơm, mềm, ngọt, ẩm...

Bước 1: Rã đông thịt về nhiệt độ phòng

Rã đông tự nhiên 2 miếng thăn trong ngăn mát tủ lạnh (khoảng 3 - 4 tiếng). Trước khi áp chảo chỉ cần lấy miếng steak ra trước cho đến khi trở về nhiệt độ phòng.

Bước 2: Ướp muối tiêu càng khô càng ngon

Thấm khô bề mặt miếng thịt bằng giấy hoặc vải sạch. Sau đó chà gia vị ướp Steak tổng hợp lên bề mặt thịt (lưu ý cho một chút cho thơm, không nên cho nhiều vì gia vị ướp tổng hợp có muối biển, cho nhiều dễ bị mặn).

Bước 3: Áp chảo

Bật bếp cho chảo nóng, cho 2 thìa dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng cho miếng thăn vào chảo, áp mỗi mặt 1,5 phút. 

Bước 4: Rưới bơ cho miếng Steak thấm đều gia vị

Sau khi vừa lật mặt còn lại, thêm bơ, hương thảo. Nghiêng chảo và dùng thìa rưới bơ lên miếng Steak. Bước này rất quan trọng để miếng Steak đạt được độ medium rare ngon, không bị khô.

Bước 5: Để thịt nghỉ 5 phút

Cho thịt ra đĩa nghỉ trong 5 phút. Cuối cùng bạn chỉ cần hâm nóng nước sốt Omaha Steak và sẵn sàng thưởng thức miếng Steak mức medium rare.

Gofood.vn hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn và đừng quên chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn về việc đặt mua hàng và giao hàng. Chúc các bạn thành công với món Steak medium rare.

Cách làm beefsteak medium rare ngon như ở nhà hàng

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm