1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

3 cách làm cá hồi sốt cam đơn giản & bổ dưỡng

Thứ 4, 30-06-2021 03:01

Cá hồi sốt cam là món ăn với hàm lượng dinh dưỡng cao, không chứa nhiều chất béo, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, công thức chế biến nó lại vô cùng đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được. Vào bếp cùng Gofood để thực hiện 1 trong 3 cách làm cá hồi sốt cam sau.

Cách 1: Cách làm cá hồi sốt cam mật ong

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Cá hồi phi lê: 300gr
  • Nước ép cam tươi: 1 quả
  • Dầu thực vật: 1 muỗng canh
  • Tỏi băm: ½ củ
  • Gia vị để ướp cá: muối ăn, bột ngọt, tiêu xay.
  • Gia vị làm nước sốt: 1 muỗng canh dầu hào, 2 thìa mật ong nguyên chất, 1/2 thìa cà phê muối ăn, 2 thìa đường trắng.

Cách thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sử dụng một ít rượu trắng để chà xát lên bề mặt cá để loại bỏ mùi tanh. Sau đó, rửa sạch cá bằng nước lạnh nhiều lần. Tiếp theo, sử dụng một tấm khăn giấy để thấm khô cả hai mặt của cá.

Bước 2: Áp chảo cá hồi

Đặt phần cá hồi đã được sơ chế vào một bát nhỏ. Rắc đều muối, tiêu xay và bột ngọt lên cả hai mặt của miếng cá. Sau đó, ướp cá hồi khoảng 15 phút.

Tiếp theo, bật bếp lên và đặt một chảo chống dính lên để làm nóng. Cho một lượng dầu thực vật vừa đủ vào chảo và đợi đến khi dầu nóng. Sau khi dầu đã nóng, gắp từng miếng cá hồi và cho vào chảo. Áp chảo mỗi mặt khoảng 8 phút cho đến khi cá chín đều.

Bước 3: Chế biến nước sốt cam mật ong

Đặt nồi nhỏ lên bếp và đun nóng với một thìa dầu thực vật. Khi dầu đã nóng, cho tỏi đã băm vào phi thơm. Tiếp theo, đổ nước ép cam cùng với các gia vị đã chuẩn bị vào nồi, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan chảy. Đun nước sốt đến khi sôi với lửa nhỏ và tiếp tục đun cho đến khi bắt đầu sệt lại. Nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Bước 4: Thành phẩm

Gắp cá hồi ra đĩa và trang trí theo sở thích của bạn. Cuối cùng, bạn rưới phần sốt cam lên là có thể thưởng thức.

Cá hồi sốt cam mật ong
Cá hồi sốt cam mật ong

Cách 2: Cách làm món cá hồi sốt bơ cam

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Dầu bơ: 2 muỗng canh
  • Cá hồi phi lê: 500gr
  • Nước ép cam tươi: 1 trái 
  • Tỏi băm: ½ củ
  • Mật ong nguyên chất: 2 muỗng canh 
  • Nước tương tamari:  2 muỗng canh
  • Húng tây thái nhỏ: 1 thìa 
  • Bột mì thông thường: ½ thìa
  • Gia vị: muối ăn, tiêu xay

Cách thực hiện:

Bạn sơ chế, áp chảo cá hồi tương tự cách trên sau đó chế biến nước sốt cá hồi bơ cam theo công thức sau:

Bắc một nồi nhỏ lên bếp. Sau đó, cho một ít dầu thực vật vào nồi và đun nóng. Thả tỏi đã băm nhuyễn vào nồi và phi thơm. Tiếp theo, thêm hỗn hợp nước ép cam, mật ong, húng tây, nước tương tamari và bột mì pha loãng vào nồi, khuấy đều.

Đun sôi nước sốt khoảng 1-2 phút, khuấy liên tục cho đến khi các nguyên liệu hòa tan hoàn toàn và nước sốt bắt đầu đặc lại. Nêm nếm lại lần nữa cho vừa miệng, sau đó tắt bếp.

Sau khi cá hồi đã áp chảo, bạn cho nó ra đĩa và trang trí thêm một ít rau ăn kèm. Cuối cùng, rưới đều nước sốt cam lên miếng cá và món ăn đã sẵn sàng để thưởng thức.

Cá hồi sốt bơ cam
Cá hồi sốt bơ cam

Cách 3: Cách làm cá hồi sốt cam măng tây

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Cá hồi phi lê: 200gr 
  • Măng tây: 150gr 
  • Nước ép cam tươi: 1 trái
  • Bột năng: 1 thìa cà phê
  • Dầu oliu: 2 muỗng canh
  • Gia vị: tiêu xay, đường, nước mắm ngon, muối ăn, bột nêm.
  • Tỏi băm: 1 củ

Cách thực hiện:

Tương tự, sau khi bạn sơ chế, ướp cá hồi thì bạn thực hiện tiếp theo các bước sau:

Bước 3: Chế biến nước sốt cam tươi với bột năng

Cho 1 thìa cà phê đường vào nước ép cam và khuấy đều cho đến khi đường tan.

Đặt một cái chảo nhỏ lên bếp và tráng dầu oliu lên chảo để làm nóng. Khi dầu đã nóng, cho tỏi đã băm nhuyễn vào chảo và phi thơm.

Tiếp theo, đổ hết phần nước ép cam đã pha đường vào chảo, khuấy đều và đun đến khi sôi. Trong lúc đó, hòa tan 1 muỗng bột năng với 1 muỗng nước lọc, sau đó đổ hỗn hợp bột năng vào chảo sốt cam và nấu chung.

Dùng đũa để khuấy đều cho đến khi nước sốt cam bắt đầu đặc lại. Thêm tiêu xay, đường, muối vào chảo và khuấy đều. Nêm nếm cho vừa miệng và sau đó tắt bếp.

Bước 4: Áp chảo cá hồi với măng tây

Đặt một cái chảo chống dính khác lên bếp và làm nóng với 1 thìa dầu oliu. Khi dầu đã nóng, gắp từng miếng cá hồi vào chảo và áp chảo khoảng 8 phút. Sau đó, lật miếng cá để phía còn lại cũng được áp chảo thêm 8 phút nữa. Gắp cá ra đĩa để ráo dầu.

Tiếp theo, tiếp tục sử dụng chảo đã chiên cá hồi, cho toàn bộ phần măng tây đã được sơ chế vào chảo và xào đều tay. Xào liên tục khoảng 4 phút cho đến khi măng tây chín đều, sau đó tắt bếp.

Bước 5: Trang trí và thưởng thức

Xếp măng tây lên đĩa cùng với cá hồi, trang trí theo sở thích của bạn. Rưới nước sốt cam đã nấu lên trên miếng cá và măng tây, sau đó thêm vài lát cam tươi để làm cho món ăn trở nên hấp dẫn hơn.

Cá hồi sốt cam măng tây
Cá hồi sốt cam măng tây

Cá hồi sốt cam ăn với gì?

Bên cạnh chế biến với các nguyên liệu quen thuộc, bạn có thể ăn cá hồi sốt cam với xà lách, dưa leo,... tăng thêm hương vị và sự tươi mát.

Trên đây là 3 cách làm cá hồi sốt cam ngon, đơn giản nhất được Gofood và các cộng sự của mình chia sẻ lại với bạn. Nếu bạn đang phân vân không biết tìm mua cá hồi ở đâu thì hãy đến ngay hệ thống cửa hàng của Gofood theo 1 trong 3 cách sau:

Cá hồi Nauy là những chú cá hồi được nuôi, bảo quản, vận chuyển theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng. Cá hồi Nauy tại Gofood là cá hồi tươi, nhập khẩu thường xuyên hàng ngày theo đường hàng không để đảm bảo chất lượng tốt nhất đến tay bạn.

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm