1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Bật mí cách làm cá hồi sốt chanh leo chuẩn như đầu bếp

Thứ 4, 12-10-2022 08:37

Khi nhắc đến các món ăn từ cá hồi nhất định bạn không thể bỏ qua được món cá hồi sốt chanh leo vô cùng hấp dẫn. Món ăn được đánh giá là có hương vị thơm ngon, lạ miệng vừa bùi béo, ngọt thanh lại pha chút chua nhẹ đầu lưỡi. Bài viết dưới đây, Gofood sẽ hướng dẫn bạn cách làm cá hồi sốt chanh leo, mời bạn cùng theo dõi.

Cá hồi sốt chanh leo có gì hấp dẫn?

Thịt cá hồi mềm, ngọt, không tanh kèm vị chanh dây chua chua, ngọt ngọt cực kỳ hấp dẫn, không lẫn vào đâu được. Bên cạnh đó, đây lại là nguồn thực phẩm vô cùng bổ dưỡng với các dưỡng chất như:

  • Cá hồi chứa nhiều axit béo Omega-3 giúp kích thích phát triển trí tuệ, tăng khả năng tập trung và ghi nhớ cho não bộ. Thành phần DHA có trong cá hồi rất có lợi cho tim mạch, giảm các bệnh như: huyết áp cao, tiểu đường, mỡ máu,... Ngoài ra, cá hồi còn chứa vitamin B12, vitamin D, vitamin A giúp ổn định thần kinh, hỗ trợ chức năng xương khớp, chống oxy hoá và tăng cường miễn dịch rất tốt.
  • Chanh leo có vị chua đặc trưng nhưng không gắt như chanh thường. Mùi hương từ chanh leo rất kích thích khứu giác, giúp tăng cảm giác thèm ăn. Trong chanh leo chứa rất nhiều vitamin C giúp làm đẹp da, giảm cân, bảo vệ thần kinh và kháng viêm. Các chất chống oxy hóa khác có trong chanh dây như beta carotene (tiền vitamin A) và polyphenol giúp bảo vệ cơ thể khỏi gốc tự do.

Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng 2 bữa cá hồi mỗi tuần và sử dụng chanh leo thường xuyên để có được cơ thể khỏe mạnh. Thay vì phải sử dụng riêng lẻ từng món ăn như này, tại sao chúng ta không kết hợp chúng lại vào 1 món ăn như cá hồi sốt chanh leo nhỉ, vừa bổ dưỡng lại thơm ngon, lạ miệng khó cưỡng.

Món cá hồi sốt chanh leo kết hợp từ hai nguyên liệu giàu dinh dưỡng
Món cá hồi sốt chanh leo kết hợp từ hai nguyên liệu giàu dinh dưỡng

Chuẩn bị nguyên liệu làm cá hồi sốt chanh leo

Cá hồi sốt chanh leo với măng tây là một món ăn phổ biến trong các nhà hàng và được rất nhiều thực khách yêu thích. Để bắt tay vào làm món ăn này, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu dưới đây:

  • 400g cá hồi phi lê;
  • 6 quả chanh dây;
  • 100g măng tây;
  • 30g tỏi;
  • 3 muỗng canh đường;
  • 1/2 thìa cà phê hạt nêm;
  • Tiêu xay;
  • Muối;
  • Dầu ăn (hoặc dầu mè, dầu oliu);
  • 2 thìa canh nước;
  • 1 thìa cà phê bột năng.

Với món cá hồi sốt chanh leo này, cá hồi là một nguyên liệu vô cùng quan trọng quyết định 80% vị ngon của món ăn. Chính vì thế bạn nên chọn những miếng cá hồi tươi ngon, màu sắc sáng để giữ đúng hương vị thơm ngon và dinh dưỡng trọn vẹn nhất. Hãy sử dụng cá hồi Nauy nhập khẩu chính hãng để có thành phẩm món ăn chất lượng nhất!

Chanh dây chính là yếu tố quan trọng đứng thứ 2, góp phần không kém quan trọng cho món cá hồi sốt chanh dây. Bạn nên chọn những quả đã chín, sẽ giúp lấy được nhiều nước cốt và đảm bảo mùi vị thơm ngon nhất cho món ăn.

Chanh leo làm sốt cá hồi
Chanh leo làm sốt cá hồi

Cách làm cá hồi sốt chanh leo như nhà hàng

Chỉ cần thực hiện đúng 6 bước dưới đây là bạn sẽ có ngay một đĩa cá hồi sốt chanh dây thơm ngon, bắt mắt rồi:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Cá hồi: Cho vào bát tô, thêm 1 thìa muối, t thìa rượu trắng vào rồi xoa đều. Cho miếng cá hồi nghỉ khoảng 2 phút sau đó rửa sạch với nước và để ráo.
  • Măng tây: Cắt bỏ phần gốc già, chỉ giữ lại phần non rồi đem đi rửa sạch, để ráo.
  • Tỏi: Bóc vỏ lấy 3 nhánh to và đập dập, băm nhỏ.
  • Chanh dây: Cắt đôi, dùng thìa lấy phần ruột chanh đem qua rây lọc lấy phần nước cốt và bỏ đi phần hạt. Sau khi có nước cốt, bạn cho thêm 3 thìa cà phê đường, 1/2  thìa cà phê muối rồi khuấy đều tay.
  • Bột năng: Dùng 1 thìa cà phê bột năng cho vào bát và thêm 2 thìa canh nước ấm rồi khuấy đều đến khi bột tan hết.

Bước 2: Ướp cá hồi 

Cho cá vào bát tô sạch và thêm các loại gia vị: 1/4 thìa cà phê hạt tiêu, 1/2 thìa cà phê dầu ăn, 1/2 thìa cà phê muối. Tiếp đến, bạn thoa đều các loại gia vị ngấm vào miếng cá hồi và để trong khoảng 2 phút (lưu ý không ướp cá hồi quá lâu dễ bị chảy nước và mất đi dưỡng chất tốt).

Bước 2: Áp chảo cá hồi

Món cá hồi sốt chanh dây của bạn có ngon không phụ thuộc nhiều vào bước áp chảo cá hồi này. Đầu tiên, bạn cho 2 thìa dầu ăn vào đợi sôi thì cho miếng cá hồi vào áp vàng mặt. Chú ý, vì da cá sẽ co lại khi gặp nhiệt nên bạn sẽ áp mặt da xuống trước nhé. Dùng dụng cụ kẹp hoặc đũa áp cho phần da chín vàng và phẳng đều sẽ giúp miếng cá trông bắt mắt hơn đó.

Sau khi phần da cá vàng, có độ giòn nhẹ thì bạn lật đều các mặt còn lại áp chảo cho chín tới, có màu vàng nhẹ thì gắp ra.

Áp chảo phi lê cá hồi
Áp chảo phi lê cá hồi

Bước 4: Làm nước sốt chanh dây

Bạn cho nước cốt chanh dây vào nồi, bắc lên bếp đun nhỏ lửa đến khi sôi thì cho hỗn hợp bột năng đã pha trước đó vào. Dùng thìa gỗ khuấy đều và đun nhỏ lửa tiếp đến khi thấy hỗn hợp hơi sệt lại thì tắt bếp.

Bước 5: Xào măng tây

Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa dầu ăn vào đến khi nóng già thì cho tỏi đập dập vào phi thơm. Măng tây trong món cá hồi sốt chanh dây góp phần tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn nên bạn chỉ cần xào chín tới, không xào quá nát nhé.

Bước 6: Trang trí và thưởng thức

Xếp măng tây ra đĩa, rải đều rồi đặt cá hồi áp chảo lên trên. Cuối cùng, rưới nước sốt chanh dây lên và thưởng thức. Vậy là bạn đã hoàn thành món cá hồi sốt chanh dây vô cùng hấp dẫn rồi đó.

Món cá hồi sốt chanh leo
Món cá hồi sốt chanh leo

Cá hồi sốt chanh leo ăn với gì?

Bạn có thể ăn kèm cá hồi sốt chanh leo với khoai tây luộc nghiền nát với sốt Mayonnaise.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thể thực hiện cách làm cá hồi sốt chanh leo thành công. Nếu bạn đang phân vân không biết mua cá hồi làm sao tươi ngon nhất, thì hãy đến với Gofood. Những phần thịt cá hồi nguyên con luôn được đảm bảo tươi ngon và hấp dẫn nhất với mọi thực khách. Để mua cá hồi tại Gofood, bạn có thể thực hiện bằng 1 trong 3 cách sau:

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm