1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

NẤU ĂN BẰNG CHẢO GANG CÓ TỐT KHÔNG? TẠI SAO?

Thứ 5, 21-03-2019 07:59

Bạn đang băn khoăn tự hỏi chảo gang có tốt không? Chảo gang có ưu, nhược điểm gì? Có lợi ích nào cho sức khỏe? Để giúp bạn có câu trả lời thỏa đáng về chảo gang, Gofood mời bạn đọc theo dõi bài viết ngay sau đây nhé!

Kết cấu đặc biệt của chảo gang

Với sự kết hợp hoàn hảo từ nguyên liệu carbon và sắt, giúp chảo gang có tính giữ nhiệt cao, ổn định, phân phối nhiệt đồng đều theo thời gian. Tuy nhiên, nó làm cho trọng lượng của chảo gang nặng hơn chảo thường gấp 10 lần.

Chảo gang có độ bền cao, có thể sử dụng qua các thế hệ. Hơn nữa, bạn có thể dễ dàng phục hồi như mới nếu chẳng may chảo bị han gỉ hay không được bảo quản tốt.

Chảo gang có tốt không

Chảo gang Lodge được làm từ gang đúc nguyên khối (98% hợp kim sắt và 2% carbon)

Chảo gang có tốt không?

Để trả lời cho câu hỏi chảo gang có tốt không trước tiên chúng ta cần tìm hiểu về những ưu và nhược điểm của chiếc chảo này.

Ưu điểm của chảo gang

1. Chế biến được các món ăn đa dạng: bạn có thể dễ dàng chế biến các món ăn khác nhau như chiên, rán, quay, hầm, nướng… tạo ra bất kỳ món gì bạn thích mà không hề lo lắng điều gì đến từ chảo. Sáng bạn làm bánh mì kẹp thịt, bữa trưa làm bò bít tết còn tối thưởng thức món thịt lợn áp chảo thì còn gì tuyệt vời hơn.

Chảo gang chế biến được nhiều món ăn đa dạng 

Chảo gang chế biến được nhiều món ăn ngon

2. Nấu trên được hầu hết các loại bếp: bạn có thể nấu trên bếp từ, bếp ga, bếp điện,... mà không sợ bị cong vênh hay phồng rộp. Đồng thời, nhờ khả năng chịu nhiệt cao, chảo gang còn có thể dùng được trong lò nướng.

3. Độ bền bỉ cao: mỗi lần bạn bỏ dầu mỡ để chiên nấu là thêm một lần bạn lại tiến hành “tôi dầu” lại cho chảo nên bề mặt chảo ngày càng trở nên đanh cứng, chai lì, càng bền hơn. Nguyên liệu từ gang giúp cho sản phẩm có độ bền cao theo thời gian.

4. Khả năng chống dính cực tốt: chảo gang có độ chống dính tự nhiên mà mọi loại chảo chống dính trên thị trường đều không có, mà nếu có thì giá thành cũng không phải rẻ. Chảo gang giúp thực phẩm không bị dính, bám khi chiên nấu. Sử dụng thời gian dài, chảo thường xuyên được tôi dầu thì khả năng chống dính trên bề mặt vẫn luôn giữ hiệu quả.  

6. Khả năng giữ và phân bổ nhiệt tốt: với nguyên liệu làm từ gang đen có khả năng giữ nhiệt tốt và phân bổ nhiệt đều trên bề mặt của chảo giúp việc điều chỉnh nhiệt độ khi nấu ăn dễ dàng hơn.

Chảo gang giữ và phân bố nhiệt tốt 

Chảo gang giữ và phân bố nhiệt tốt, chảo rất được yêu thích cho món Beefsteak

7. Tiết kiệm dầu ăn: khi bạn tôi dầu cho chảo, các phân tử chất béo có trong dầu khi được đun nóng sẽ lấp đầy các khe hở li ti trên bề mặt của chảo. Vì vậy, khi bạn dùng chảo gang để chiên rán thì dầu mỡ sẽ không bị tiêu hao, không cần nhiều dầu mỡ khi chiên rán giúp bạn tiết kiệm được dầu ăn, kiểm soát mức dầu ăn nạp vào cơ thể.

8. Làm chín cực nhanh: do lòng chảo rộng nên với một lượng thức ăn lớn vẫn có thể làm chín chỉ trong vài phút nếu được đảo trộn đều tay. Đặc biệt, các loại rau củ được xử lý ở nhiệt độ cao giữ màu sắc, hương vị và dưỡng chất còn nguyên vẹn.

Bên cạnh đó, chảo gang còn tồn tại một số nhược điểm:

Trọng lượng nặng tránh để chảo tiếp xúc với người già và trẻ em, bạn không nên thực hiện các động tác giật, lắc tay khi đun nấu, chỉ đặt tại vị trí cố định trên bếp hoặc trong lò nướng.

Sử dụng chảo gang bạn cũng phải thường xuyên tôi lại dầu sau một thời gian sử dụng hoặc chảo cũng có thể bị gỉ sét nếu không bảo quản đúng cách, để chảo bị ẩm ướt.

Ngoài ra, không được cho nước lạnh vào khi chảo đang nóng dễ khiến chảo bị nứt, vỡ cũng được cho là nhược điểm của chảo gang.

Do đó, sau khi sử dụng, cần sấy khô chảo và để nơi khô ráo thoáng mát. Khi nấu ăn với thực phẩm có tính axit cũng có thể làm gang bị gỉ.

 Nhược điểm của chảo gang Lodge là nặng tuy nhiên chảo gang có độ bền bỉ cao

Nhược điểm của chảo gang Lodge là trọng lượng nặng tuy nhiên chảo gang có độ bền bỉ cao

Với những ưu điểm và nhược điểm của chảo gang thì chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Chảo gang có tốt không?”. Tuy còn một số hạn chế nhất định nhưng chảo gang vẫn được tin dùng, ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội của sản phẩm khi nấu nướng.

Bạn hãy lựa chọn những loại chảo gang phù hợp với căn bếp của gia đình mình nhé. Hiện nay, Gofood đang phân phối các sản phẩm chảo gang Lodge đảm bảo chính hãng cho bạn.

Chảo gang về đủ kích cỡ tại Gofood

Có thể bạn quan tâm:

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm