1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

NGUYÊN LIỆU LÀM MÓN BEEFSTEAK NGON: THỊT BÒ, BƠ, LÁ HƯƠNG THẢO, SỐT

Thứ 6, 01-09-2017 11:19

Món beefsteak hay còn gọi là bít tết được rất nhiều người trên thế giới ưa chuộng, nếu bạn cũng là một tín đồ của món bít tết thì không thể bỏ qua công thức tuyệt vời này

Nguyên liệu làm món Beefsteak ngon

Để chuẩn bị một món beefsteak ngon thì khâu chuẩn bị nguyên liệu và sơ chế là vô cùng quan trọng.

Câu hỏi: Tại sao lại thường sử dụng thịt bò Mỹ đông lạnh để làm món Beefsteak? Dùng thịt bò việt nam làm beefsteak được không?

Câu trả lời rất đơn giản: cả hai loại thịt nhập khẩu hay thịt bò việt nam đều có thể làm Beefsteak. Tuy nhiên thịt bò Mỹ thường mềm và ngon hơn, thịt bò ta thường dai và cứng. Nếu bạn dùng thịt bò ta làm Beefsteak, để giúp thịt bò mềm, không bị dai khi ăn, bạn cần dùng dụng cụ đập thịt (búa dần thịt) đập cho thị mềm.

Vậy tại sao thịt bò Mỹ, Úc lại mềm và ngon? Thịt bò ta lại dai và cứng hơn?

Để trả lời câu hỏi này thì chất lượng  thịt bò dai hoặc mềm là dựa vào ba nguyên nhân chính: giống bò, nguồn thức ăn và độ tuổi của bò.

+ Thịt bò Mỹ, Úc được nuôi với quy mô lớn trong hệ thống chuồng trại đạt tiêu chuẩn cao, các con bò ít phải di chuyển nên phân cơ và gân không phát triển. Bên cạnh đó, khi chăn nuôi, nguồn thức ăn cung cấp cho bò là vô cùng đầy đủ dinh dưỡng, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bò.

Bò được ăn ngũ cốc đầy dinh dưỡng, chất lượng thịt cũng tốt hơn. Bên cạnh đó, bò đầy đủ dinh dưỡng nên phát triển nhanh, rút ngắn thời gian chăn nuôi. Nên lứa bò xuất chuồng có độ tuổi thấp thịt bò Mỹ có độ ngọt thịt, mềm và mọng nước.

+ Bò ở Việt Nam thường được nuôi theo hình thức nhỏ lẻ, không có chuồng trại tiêu chuẩn và thường được chăn dắt xung quanh những cánh đồng có nhiều cỏ. Thức ăn chính của bò ta chỉ là cỏ mà thường phải đi di chuyển, vận động rất nhiều.

Bên cạnh đó, bò ở Việt Nam được nuôi trước hết là để làm sức kéo cho nông nghiệp cho đến khi lớn lên, già đi mới bị đem đi giết và lấy thịt. Do lao động nhiều lại không đủ nguồn cung dinh dưỡng nên chất lượng thịt bò không được tốt. Vậy nên thịt thường bị dai và cứng.

Nguyên liệu cho món Beefsteak thường được làm từ các phần bò Mỹ thăn nội (Tenderloin), thăn ngoại (Striploin) và thăn lưng (Rib eye). Mỗi phần lại có một độ ngon riêng biệt và giá cũng rất khác. 

Bài viết này Gofood sẽ hướng dẫn làm bò bít tết từ thăn ngoại bò Mỹ. Nguyên liệu chuẩn bị bao gồm:

- Thịt thăn ngoại bò Mỹ 1kg cho 4 người ăn mỗi miếng cắt dày từ 3 cm 250g mỗi miếng

- Dầu oliu, muối biển, tiêu hạt

- Tỏi, bơ, 2 nhánh lá hương thảo

- Chảo gang

- Sốt Steak Omaha

Thăn ngoại bò Mỹ

Thăn ngoại bò Mỹ dùng làm Beefsteak

Cách ướp thịt bò Beefsteak ngon

Rắc đều muối và tiêu lên miếng thịt, lật mặt còn lại rắc đều lên. Tùy vào độ dày miếng thịt mà nên cho ít hay nhiều muối và tiêu.

Nếu ăn kèm với nước sốt thì chỉ nên ướp một chút muối. Nếu để lâu thịt sẽ bị chảy nước, nên áp chảo ngay thì bít tết sẽ ngon hơn.

Cách làm bò bít tết ngon mềm

Bước 1: Cho chảo gang lên bếp đun nóng với lửa lớn, cho dầu oliu vào chờ cho dầu sôi dùng kẹp nhẹ nhàng đặt từng miếng thăn nội vào chảo.

Bước 2: Lá hương thảo cho vào, thăn ngoại mềm và rất nhanh chín, mỗi mặt thịt áp chảo trong hai phút, và các cạnh bên miếng thịt trong 40 giây. Cho 2 lát bơ vào, khi bơ tan chảy dùng thìa rưới đều lên miếng thịt. liên tục cho đến khi đủ thời gian và chín thịt.

Cho ra đĩa cho thịt nghỉ 5 phút và rưới ba trong chảo lên là có thể thưởng thức rồi!!!

Steak thăn ngoại bò Mỹ được làm bằng chảo gang

Steak thăn ngoại bò Mỹ được làm bằng chảo gang có rãnh

Cách làm bò bít tết chuẩn ngon như nhà hàng

Lưu ý: Nếu làm steak và có nước sốt thì không cho bơ vào chảo. Khi miếng thăn ngoại đã chín thì cho ra đĩa và rưới nước sốt lên

Bò bít tết ăn với sốt

Bò bít tết sốt phô mai ngậy thơm

Cách làm nước sốt bò bít tết (beefsteak)

Cách làm sốt tiêu đen

+ Nguyên liệu làm sốt tiêu đen

- Tiêu sọ hoặc tiêu đen 20g

- Dầu hào 1 thìa, rượu trắng 1 thìa

- Giấm nửa thìa, xì dầu nửa thìa

- Bột năng 1 thìa cà phê, đường nửa thìa

- Hành, tỏi, gừng, cà chua, dầu ăn

+ Cách làm sốt tiêu đen

- Tiêu xay mịn để một chút đập dập. Người Việt rất ít người có thể ăn ngon khi hạt tiêu còn to và phải nhai. Có thể xay hết để hợp với khẩu vị của bạn.

- Cà chua rửa sạch bỏ vỏ, thái hạt lựu. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Gừng rửa sạch, đem thái sợi.

- Cho 1 thìa dầu hào vào một bát nước (bát ăn cơm) cùng nửa thìa đường khuấy đều cho tan sau đó cho rượu trắng, xì dầu, giấm trắng vào. Cuối cùng cho nửa thìa bột năng vào đánh đều lên.

- Đun nóng dầu ăn trên chảo với lửa lớn, cho tỏi và gừng vào phi thơm. Tiếp đến thêm cà chua vào xào chín. Đổ hạt tiêu xay vào đảo đều. Cuối cùng đổ hỗn hợp đã trộn ở bước trên vào khuấy đều cho đến khi sôi và cho lửa nhỏ đun đến khi sốt sánh lại và tắt bếp cho chảo xuống.

Gợi ý: Có thể làm nhiều và dự trữ trong ngăn đá để trong lọ thủy tinh hoặc hộp nhựa. Đặc biệt có thể để trong khay đá viên. Khi dùng lấy từng viên ra một cách tiện lợi.

Lưu ý: Với những người ít thời gian làm có thể mua sốt trực tiếp tại cửa hàng Gofood hoặc đặt qua điện thoại cũng có thể được giao hàng tận nơi.

Cách làm sốt nấm

Nguyên liệu làm sốt nấm

- Nấm mỡ hoặc nấm rơm 200g

- Tỏi băm, hành tây thái nhỏ, rượu rum, dầu oliu, kem tươi (whipping cream)

- Lá oregano, lá hương thảo

Cách làm sốt nấm

- Đun nóng dầu oliu trên chảo, cho tỏi băm và hành tây cắt nhỏ vào xào đều thêm 2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê tiêu.

- Khi hành tây cùng tỏi chín mềm cho nấm vào xào cùng, thêm 2 thìa rượu rum và 2 thìa kem tươi vào.

- Thêm lá oregano và lá hương thảo vào đảo đều. Đun lửa nhỏ đến khi sệt lại là được.

Sốt bít tết vị nấm

Sốt nấm cho bò bít tết

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm