1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Sashimi bụng cá ngừ là gì? Giá trị dinh dưỡng của sashimi bụng cá ngừ

Chủ nhật, 23-07-2023 08:00

Sashimi bụng cá ngừ vốn đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng thực khách về hương vị độc đáo. Không những thế, bụng của cá ngừ vây xanh là phần nhiều giá trị dinh dưỡng nhất, được mệnh danh là “thịt bò Kobe của đại dương”. Mời các bạn cùng Gofood tìm hiểu về món ăn hấp dẫn này nhé!

Sashimi bụng cá ngừ là gì?

Mỗi loại sashimi sẽ được làm từ những nguyên liệu khác nhau, trong đó sashimi bụng cá ngừ sẽ được làm từ cá ngừ vây xanh. 

Cá ngừ vây xanh nặng khoảng 150kg, nếu là loại cá đến từ Thái Bình Dương thì có thể nặng tới 450kg. Bụng cá ngừ vây xanh được chia làm ba loại, lớp thịt màu hồng đậm được gọi là Akami, phần nổi tiếng nhất là Otoro có màu hồng nhạt và cuối cùng là phần Chutoro nằm giữa da lưng với bụng.

Thịt cá ngừ vây xanh được chia làm nhiều loại
Thịt cá ngừ vây xanh được chia làm nhiều loại

Phần thịt bụng Otoro của cá ngừ vây xanh được xem là mặt hàng xa xỉ vì giá rất cao. Sở dĩ như vậy là vì phần thịt bụng này có những đường mỡ đan xen đẹp mắt, trông rất giống với thịt bò Kobe. Đây cũng là thành phần chính tạo nên món sashimi bụng cá ngừ mát lạnh, béo ngậy đặc trưng.

Giá trị dinh dưỡng của sashimi bụng cá ngừ

Cá ngừ vây xanh ít chất béo xấu và giàu protein. Do đó món ăn này không những cung cấp nhiều năng lượng mà còn hạn chế nguy cơ béo phì. Dưới đây là một số giá trị dinh dưỡng 100g  sashimi bụng cá ngừ mang lại:

  • 23,33g Protein: là một trong những chất dinh dưỡng chính của cơ thể.
  • 0,89g DHA, 0,283g EPA: giúp giảm lượng chất béo trong máu, tái sinh tế bào gan, hỗ trợ tăng cường chức năng gan.
  • 1,298g Omega 3: giúp phát triển não bộ và tế bào thần kinh.
  • 1,02mg Sắt và 9,4mcg Vitamin B12: giúp giảm tình trạng thiếu máu, hỗ trợ sản sinh hồng cầu.
Sashimi bụng cá ngừ là món ăn vô cùng bổ dưỡng
Sashimi bụng cá ngừ là món ăn vô cùng bổ dưỡng

Ngoài ra, bụng cá ngừ vây xanh còn giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạnh, giảm mức độ cholesterol xấu, tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể. Có nhiều bạn ngại món sashimi bụng cá ngừ vì là thức ăn sống nhưng đây là một món ăn cực kỳ bổ dưỡng đáng để thử. Chỉ cần bạn chọn nhà hàng uy tín hoặc tự làm theo hướng dẫn an toàn là được.

Cách thưởng thức sashimi bụng cá ngừ vây xanh chuẩn Nhật

Người Nhật cho rằng chế biến và thưởng thức sashimi bụng cá ngừ là một nghệ thuật kết hợp giữa sự phong phú của biển cả, tài năng của người đầu bếp và sự tinh tế của người ăn. Món sashimi bụng cá ngừ thường được dọn ra vào đầu bữa ăn. Vì lúc này vị giác chưa dung nạp quá nhiều hương vị, thực khách có thể cảm nhận trọn vẹn hơn sự béo bùi đặc trưng của nó.

Sashimi bụng cá ngừ là món ăn đầy nghệ thuật sáng tạo
Sashimi bụng cá ngừ là món ăn đầy nghệ thuật sáng tạo

Sashimi bụng cá ngừ thường được chế biến theo quy trình nghiêm ngặt, nhưng cách trang trí là sáng tạo riêng của mỗi nghệ nhân làm bếp. Với những miếng sashimi thái mỏng, hồng hào bắt mắt, bạn có thể thưởng thức cùng với nước tương, mù tạt, gừng và củ cải thái chỉ. Điều này không chỉ giúp món ăn ngon hơn mà còn ấm bụng, hạn chế sự phản ứng của ruột với đồ ăn tươi sống.

Theo người Nhật, việc thưởng thức sashimi bụng cá ngừ nên bắt đầu bằng một chén sake. Mù tạt xanh sẽ đem lại cảm giác cay nồng kích thích đầu lưỡi, tiếp đến là sự béo mềm tan ngay trên đầu lưỡi của sashimi sẽ khiến bạn ấn tượng khó phai.

Cuối cùng, dư vị còn lắng đọng trong khoang miệng tạo nên một bản giao hưởng đặc sắc của vị giác: ngậy như phô mai và mát lạnh vị biển sâu. Đây quả là một món ăn hấp dẫn không thể chối từ. Mỗi ngày, chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay của Gofood thường xuyên cập nhật các mẹo mới trong làm bếp. Bạn đừng quên ghé thăm nhé!

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm