1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

TOP 3 PHẦN THỊT BÒ WAGYU A5 NÊN THỬ ÍT NHẤT MỘT LẦN TRONG ĐỜI

Thứ 3, 02-07-2019 04:50

Thịt bò Wagyu có lẽ đã trở thành một thương hiệu không hề xa lạ với người sành ăn, đặc biệt là các tín đồ ẩm thực Nhật Bản. Được chăn thả, nuôi dưỡng theo quy trình đặc biệt nghiêm ngặt, bò Wagyu nổi danh khắp thế giới với những vân mỡ cẩm thạch, từng thớ thịt mềm tan như bơ, cung cấp một lượng lớn omega-3, omega-6.

Dựa trên các tiêu chí màu sắc, độ sáng, tỉ lệ mỡ,…, thịt bò Wagyu được chia thành 15 cấp độ từ C1 đến A5. Trong đó, A5 là hạng thịt đạt chất lượng cao nhất, đồng nghĩa với sự hảo hạng có thể chinh phục mọi thực khách. Hãy cùng Gofood khám phá 3 phần thịt bò Wagyu A5 được các đầu bếp ưa chuộng hàng đầu.

Thăn nội bò Wagyu A5 – ít nhưng cực chất

Thăn nội bò (Tenderloin) hay thăn chuột là phần thịt nằm giữa thăn ngoại trên và thăn ngoại dưới phía lưng bò. Chiếm tỉ lệ trọng lượng cực nhỏ nên thăn nội bò Wagyu A5 luôn được định giá cao hàng đầu. “Đắt xắt ra miếng”, độ mềm, thơm hảo hạng của từng thớ thịt thăn nội bò Wagyu vẫn khiến nhiều tín đồ ẩm thực xiêu lòng.

Thăn nội bò Wagyu A5 chứa rất nhiều sắt, kẽm, là sự lựa chọn bổ dưỡng dành cho những người thiếu máu. Bên cạnh đó, phần thịt này còn vô cùng dồi dào vitamin nhóm B, đặc biệt là B12, có giá trị kích thích não bộ phát triển khỏe mạnh và tăng cường khả năng ghi nhớ.

Trong các nghiên cứu chuyên sâu khác trên thịt thăn nội bò Wagyu, các nhà dinh dưỡng học cũng đã tìm thấy 8 loại axit amin, rất tốt cho sự hình thành cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh.

Thịt thăn nội bò Wagyu A5 tenderloin

Thăn nội bò Wagyu A5 (Tenderloin) với các vân mỡ cẩm thạch quyến rũ

Thịt thăn nội bò wagyu

Thịt thăn nội bò wagyu A5 Nhật Bản tại Gofood

Thăn lưng bò Wagyu A5 – mềm tan khó cưỡng

Thăn lưng bò (Ribeye) là phần thịt nằm giữa xương ống và sườn bò, thường có hai mắt mỡ nhỏ đan xen và không có gân. Đối với thịt bò Wagyu A5, sự dày đặc của các vân mỡ cẩm thạch có lẽ sẽ khiến nhiều người e ngại.

Liệu miếng thịt có quá ngấy? Tuy nhiên, đừng lo lắng. Khi nấu chín, các vân mỡ tan ra, sẽ thấm đều vào từng thớ thịt, tạo nên độ mềm mướt, thơm ngon khó cưỡng. Giống như thăn nội, thăn lưng bò Wagyu A5 có chứa vi chất sắt, 8 loại axit amin và vitamin B12, vô cùng bổ dưỡng. Ngoài ra, phần thịt này còn cung cấp một lượng lớn vitamin B6, giúp kích thích enzyme, hỗ trợ quá trình chuyển hóa đạm, hạn chế tích mỡ thừa.

Thăn lưng bò Wagyu A5 ribeye

Thăn lưng bò Wagyu A5 (Ribeye) với hai mắt mỡ đan xen và các vân mỡ dày đặc

Thăn ngoại bò Wagyu A5– béo ngậy, thơm lừng

Thăn ngoại bò (Striploin) là phần thịt nằm ở cuối dẻ sườn. Bạn sẽ dễ dàng nhận biết được thăn ngoại bò Wagyu A5 nhờ một rìa mỡ mỏng bao bên ngoài miếng thịt.

Cũng chứa nhiều dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng, song phần thịt này sẽ phù hợp hơn cả với những ai yêu thích vị ngậy béo.

Khi áp chảo, rìa mỡ cũng như các vân mỡ tan chảy sẽ tạo nên một mùi hương kích thích tột đỉnh, mà chỉ cần lướt qua cũng đủ khiến người ta trào nước miếng.

Thịt thăn ngoại wagyu Nhật Bản

Thăn ngoại bò Wagyu A5 (Striploin) với phần rìa mỡ bao quanh tạo nên vị ngậy béo đặc biệt

Mua thịt bò Wagyu ở đâu đảm bảo tươi ngon hảo hạng?

Gofood tự hào là đơn vị cung ứng thịt bò Wagyu thượng hạng uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Thịt được nhập khẩu chính gốc Nhật Bản, sơ chế và bảo hành theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt, nên sẽ giữ nguyên được vị tươi ngon khi đến với căn bếp của quý khách.

Xem chi tiết các phần thăn bò Wagyu, Kobe Nhật Bản tại: Thịt bò Nhật Bản

Thịt bò Wagyu A5 tại Gofood

Thịt bò Wagyu A5 đã có mặt tại các cơ sở của Gofood

 quà tặng bò wagyu Nhật Bản

Bò Wagyu Nhật Bản đang là xu hướng quà tặng sang trọng bậc nhất

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm