1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Thịt bò Kobe giá bao nhiêu tiền 1 kg? Tại sao giống bò này lại đắt?

Chủ nhật, 29-10-2023 10:29

Thịt bò Kobe đắt nhất thế giới và cũng là sản phẩm được khao khát nhiều nhất bởi hương vị thơm ngon, và độ “hiếm có khó tìm” của nó. Vậy thịt bò Kobe giá bao nhiêu? 

Thịt bò Kobe là loại thịt thường xuất hiện trong các nhà hàng sang trọng, đẳng cấp bởi lẽ chính nó cũng là một loại thực phẩm vô cùng đắt tiền, thượng hạng.

Vì đây là loại thịt bò đắt nhất thế giới nên những thông tin về loại thịt này rất được nhiều người chú ý, tìm hiểu.

Cùng Gofood chia sẻ những thông tin về thịt bò Kobe trong bài viết hôm nay.

Bò Kobe là gì? 

Bò Kobe (Tiếng anh: Kobe beef) (tên tiếng Nhật: 神戸ビーフ, Kobe bīfu). Những con bò Kobe thuộc giống bò Tajima ushi, là một trong các giống bò Nhật thuần chủng, được nuôi tại vùng Kobe, Hyogo Nhật Bản. Đây là loại thịt bò có hương vị thơm béo ngọt mềm, xứng đáng là vua trong các loại thịt bò, với mức giá rất đắt đỏ.

Những con bò Kobe thường được nuôi và chăm sóc bằng cách đặc biệt, với chế độ ăn uống riêng. Và điều kiện chăn nuôi và hoạt động được kiểm soát theo quy trình chặt chẽ. Thịt bò Kobe có một lượng mỡ in hòa đều giữa các sợi cơ, điều này tạo ra một kết cấu mềm mịn và vị ngọt đặc trưng.

Bò Kobe - thịt bò đắt nhất thế giới

Thịt bò Kobe trước đây dành cho những người lính Nhật

Nguồn gốc thịt bò Kobe đắt nhất thế giới

Từ thế kỷ thứ II, giống bò Kobe được gọi là Kobe niku hoặc Kobe ushi, sử dụng như một loài động vật làm các công việc nặng nhọc như chở hàng.

Ở thời điểm đó, bò Kobe không được phép giết mổ lấy thịt do quan điểm của Phật giáo nên chưa có giá trị kinh tế. Chỉ duy nhất những người lính Nhật mới có cơ hội được nếm thử món thịt hảo hạng này.

Dần dần, sau những lần cải cách và đổi mới đất nước, văn hóa phương Tây du nhập vào Nhật Bản, những quy định cũng dần trở nên nhẹ nhàng hơn, người dân mới dần biết đến hương vị thịt bò Kobe. Đồng thời, họ cũng bắt đầu chăn nuôi bò Kobe số lượng lớn với mục đích lấy thịt cho đến ngày nay.

Dù được chăn nuôi số lượng lớn trong các trang trại nhưng sản lượng thịt bò Kobe cung cấp ra thị trường không nhiều, thậm chí có thời gian không đủ cung cấp cho thị trường nội địa.

Khoảng thời gian này có sự xuất hiện các loại thịt bò Kobe không đúng chuẩn mà chỉ được chăn nuôi theo phương pháp tương tự hoặc loại bò khác được nuôi tại Kobe.

Quy trình chăn thả, cách nuôi bò kobe và giết mổ bò Kobe

Quy trình nuôi chăn thả bò Kobe - thịt bò đắt nhất thế giới

Những chú bò Kobe được nuôi dưỡng từ và chọn giống từ khi còn nhỏ. Người ta sẽ chọn lựa những con bê con mang giống gen quý hiếm đó, cai sữa mẹ và được chuyển đến các trang trại, bắt đầu quy trình chăn thả khép kín đạt chất lượng cao.

Thời gian đầu, thức ăn của những con bê là thức ăn thô như cỏ tươi, cỏ ủ chua, phế phẩm, rơm khô,... hoặc đồ ăn dành cho gia súc. Thời gian này, khối lượng của chúng không được vượt quá 280kg. Trải qua thời gian này, những chú bò Kobe bước vào giai đoạn vỗ béo.

Chúng sẽ được đảm bảo đời sống tinh thần thư thái nhất, không có căng thẳng trong quá trình phát triển. Tất cả những điều đó đều nhằm một mục đích duy nhất đó chính là khiến cho bò có tỉ lệ mỡ - nạc là 35% với những vân cẩm thạch đẹp mắt.

Những trang trại nuôi bò Kobe lấy thịt thường có số lượng từ 10 đến 15 con, thường xuyên kiểm tra để biết được chúng gặp vấn đề gì và xử lý bởi nếu không sẽ bị ảnh hưởng tới chất lượng thịt. Thậm chí, vào mùa nóng, bò Kobe còn được uống bia, tắm rửa mỗi ngày để kích thích tiêu hóa.

Thịt bò đắt nhất thế giới chính là thịt bò Kobe

Những chú bò Kobe được chăm sóc cực kỳ kỹ lưỡng

Quy trình giết mổ bò Kobe

Khi bò Kobe đến khoảng thời gian từ 18 đến 19 tháng, chúng sẽ có cân nặng khoảng 700kg và sẵn sàng chuẩn bị bước vào thời gian giết mổ. Người ta phải mổ bò Kobe ngay tại khu giết mổ chuyên nghiệp ở khu chăn nuôi, bảo quản và đưa vào khu vực lưu trữ ngay. Bởi nếu như để ở ngoài môi trường trong thời gian dài sẽ khiến thịt bị vi khuẩn xâm nhập và ảnh hưởng tới hương vị, chất lượng thịt. 

Có thể nói, quy trình giết mổ và cấp đông là một trong những quy trình quan trọng nhất trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Trước khi giết mổ, bò Kobe sẽ được chăm sóc ở chế độ đặc biệt, được ăn uống và nghỉ ngơi, đồng thời loại bỏ những con bò bị ốm hoặc chấn thương.

Trong 24 giờ trước khi giết mổ, bò Kobe lại được kiểm tra sức khỏe lần cuối cùng xem có hoàn toàn khỏe mạnh hay chưa, sau quy trình sàng lọc đó sẽ đến quy trình giết mổ.

Tìm hiểu về thịt bò đắt nhất thế giới

Bò Kobe được kiểm tra sức khỏe ngay cả trước khi giết mổ

Bò Kobe sẽ được đưa vào trong lò mổ, sốc điện bằng thiết bị chuyên dụng để làm bò bất tỉnh mà không gây ra cảm giác đau đớn. Khi đó, bò được treo lên trên móc, cắt động mạch chính để tháo máu hoàn toàn.

Sau khi mổ xong, các chuyên gia sẽ tiến hành khảo sát, kiểm nghiệm xem thịt bò Kobe đã đạt chuẩn hay chưa, nếu chưa sẽ đưa đi làm thức ăn chăn nuôi hoặc tiêu hủy.

Sau quy trình giết mổ là quy trình cuối cùng đó là cấp đông. Trong vòng 2 tiếng kể từ thời điểm giết mổ, thịt bò Kobe cần phải được cấp đông vào tủ chuyên dụng càng sớm càng tốt, hạn chế tối đa sự tiếp xúc giữa thịt bò và các tác nhân ngoài môi trường.

Do được bảo quản với kỹ thuật hiện đại như vậy nên những miếng thịt bò Kobe luôn giữ được hương vị ngọt mềm như vừa giết mổ, hàm lượng dinh dưỡng trong thịt cũng không hề bị hao hụt quá nhiều so với các loại thịt bò tươi sống khác.

Hương vị tuyệt hảo của loại thịt bò đắt nhất thế giới

Bò Kobe giữ vững hương vị và giá trị dinh dưỡng sau quá trình giết mổ

Thịt bò Kobe giá bao nhiêu tiền 1 kg?

Thịt bò Kobe là loại thịt đắt nhất trên thế giới, chỉ dành riêng cho giới thượng lưu. Ở Việt Nam, thịt bò Kobe có mức giá rất đa dạng do khác biệt về quy trình nhập khẩu và nguồn gốc nhập các sản phẩm thịt bò Kobe.

Tại Gofood, thịt bò Kobe được niêm yết giá công khai như sau:

Giá thịt bò Kobe cập nhật 

98,99,100,101

>>> Giá thịt bò Kobe có thể biến động theo tình hình thị trường. Vì vậy, để cập nhật chính xác nhất, bạn hãy truy cập vào gian hàng của chúng tôi tại: Thịt bò Nhật Bản

Bò Kobe
Bò Kobe

Tại sao bò Kobe lại đắt?

Bò Kobe vốn nổi tiếng về độ khan hiếm và với mức giá không hề rẻ. Thế nhưng, nếu bạn không nếm thử chúng, bạn sẽ không thể cảm nhận được trọn vẹn câu nói “giá cả đi đôi với chất lượng”. Bò Kobe chính là sản phẩm điển hình cho câu “đắt xắt ra miếng”.

Để giúp bạn hiểu hơn về loại thịt này, Gofood sẽ giải đáp cho bạn ba lý do mà thịt bò Kobe đến từ Nhật Bản lại đáng giá đến thế.

Hương vị tuyệt hảo có một không hai

Nếu nói về một trong những ưu điểm làm nên giá trị cho thịt bò Kobe thì không thể bỏ qua mùi vị. Đây chính là cảm giác đầu tiên khi bạn thưởng thức chúng.

Hương vị thịt bò Kobe được nhiều người đánh giá là độc nhất vô nhị. Những thớ thịt mềm mại, ngọt thanh khi ăn vào có cảm giác vị ngọt vươn đầu lưỡi. Cắn một miếng, vị béo tràn đầy khoang miệng. Một điều đặc biệt, mỡ bò Kobe không quá ngán.

Thực phẩm này rất thích hợp dành cho những người không thích béo vẫn có thể thưởng thức thường xuyên. Bạn sẽ không còn sợ mỡ quá nhiều như những loại thịt khác. Những đường vân mỡ dày đặc, chằng chịt nhưng lại cực kỳ thơm ngon, rất lý tưởng khi chế biến Steak.

Steak từ bò Kobe cực hảo hạng

Steak từ bò Kobe cực hảo hạng, xứng đáng để bạn thưởng thức một lần trong đời

Hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe

Nhìn sơ qua thì chúng trông có nhiều vân mỡ, nhưng thực chất tỷ lệ mỡ ở loại thịt này khá thấp, và hàm lượng dinh dưỡng lại rất cao. Trong thịt bò Kobe có chứa nhiều axit béo omega-3 và omega-6, nhiều chất béo không bão hòa,... Chúng không chỉ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời mà còn giúp giảm cholesterol cho cơ thể.

Ngoài ra, ăn loại thịt này, cơ thể bạn còn được bổ sung nhiều các khoáng chất, vitamin nhóm B, đặc biệt B12 tốt cho trí não, giúp bổ máu, đẹp da, thậm chí là giảm căng thẳng. Đấy cũng là lý do khiến thịt bò xuất xứ từ đất nước Nhật Bản được nhiều người yêu thích, dù giá thịt bò Kobe là cực kì cao, lên tới hơn mười triệu đồng.

Bò Kobe cũng chứa nhiều khoáng chất và vitamin

Bò Kobe cũng chứa nhiều khoáng chất và vitamin

Sản lượng thịt bò hiếm

Để được công nhận là bò Kobe, những chú bò phải trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt. Thực tế, chỉ có khoảng 3000 chú bò được công nhận là bò Kobe mỗi năm. Chúng khan hiếm đến nổi chỉ chiếm có 0.6% thịt bò tiêu thụ ở Nhật. Trong số đó chỉ một phần nhỏ trong được mang đi xuất khẩu. Như vậy đủ để chứng minh được, sản lượng thịt bò Kobe thật sự hiếm.

Nếu như bạn muốn nếm thử cũng cần bỏ ra một mức chi đáng kể. Đổi lại, hương vị của chúng thật sự độc đáo đến khó cưỡng. Nhiều người lựa chọn thịt bò Kobe như một món quà sang trọng cho dịp lễ lớn của năm, vừa thể hiện đẳng cấp lại vừa thể hiện sự tinh tế về khẩu vị thưởng thức.

Bò Kobe có sản lượng hiếm nên có giá thành cực cao

Bò Kobe có sản lượng hiếm nên có giá thành cực cao

Vnexpress: Việt Nam có thêm thành viên gia nhập Hiệp hội Kobe Nhật Bản

Cách nhận biết thịt bò Kobe chính hãng

Để nhận biết thịt bò Kobe chính hãng, vô cùng đơn giản, vì thịt bò Kobe Nhật Bản là loại thịt đặc biệt nhất thế giới, đó là những vân mỡ tuyệt đẹp như đá cẩm thạch. Tỷ lệ thịt nạc và mỡ hòa quyện vào nhau một cách hài hòa, đẹp mắt như một tác phẩm nghệ thuật.

Điều không thể tìm thấy và trộn lẫn với các loại thịt nào khác trên thế giới. Tỷ lệ vân mỡ càng nhiều, càng dày thì thịt bò Kobe càng có chất lượng cao.

Bít tết
Bít tết

Gofood.vn chính thức trở thành thành viên Hiệp hội Kobe Nhật Bản

Thịt bò Kobe làm món gì ngon?

Tại các quốc gia phương Tây, thịt bò Kobe thường được sử dụng để làm bít tết. Bởi vì có những vân mỡ đan xen nên bò Kobe luôn giữ được độ mềm ngọt, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được sự béo ngậy như tan ra trong khoang miệng vậy.

Bên cạnh thịt bò Kobe làm steak, các đầu bếp còn chế biến bò Kobe thành các món ăn thượng hạng khác, nâng tầm chất lượng nguyên liệu này.

Tại Việt Nam, ngoài những món ăn từ thịt bò Kobe được chế biến theo phong cách Châu Âu, bò Kobe cũng được sử dụng trong các món nướng, món lẩu,... vô cùng lạ miệng. Dù chế biến thành món ăn nào, bò Kobe vẫn luôn đem lại nguồn dinh dưỡng vô cùng cao, đặc biệt tốt cho trẻ em trong giai đoạn phát triển, người già, người mới ốm dậy, phụ nữ có thai,...

Món Steak cực kì hảo hạng từ thịt bò Kobe

Cách bảo quản thịt bò Kobe tươi ngon

Thịt bò Kobe có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe, vì vậy, cần bảo quản cẩn thận để thịt luôn tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng cho đến khi sử dụng. Tùy vào mục đích sử dụng, thịt bò Kobe sẽ được bảo quản ở những nhiệt độ khác nhau:

  • Bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh nhiệt độ từ 17 - 18 độ C, thời gian bảo quản trong vòng 04 ngày, cần chế biến ngay.
  • Bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh, thời gian bảo quản từ 01 - 03 tháng.

Một lưu ý khi chế biến thịt bò Kobe, nếu bạn đã rã đông miếng thịt thì nên chế biến ngay và luôn. Bởi miếng thịt đã rã đông ở nhiệt độ khoảng 20 độ C trong vài giờ có thể tạo ra 10 tỷ vi khuẩn trong 1 gram thịt, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình, hãy lưu ý nhé.

Địa chỉ mua thịt bò Kobe uy tín

Là loại thịt bò đắt nhất thế giới, bò Kobe có giá dao động từ 12 đến 15 triệu đồng/kg. Mặc dù được nuôi theo hình thức trang trại, tuy nhiên số lượng bò Kobe đạt tiêu chuẩn để cung cấp cho thị trường không hề nhiều, đây cũng chính là một trong những lý do khiến giá thành bò Kobe lại đắt như vậy.

Lợi dụng lòng tin của khách hàng, có rất nhiều đơn vị đã đưa ra những thông tin sai lệch khiến khách hàng lầm tưởng và chọn mua những phần thịt bò Kobe không đúng chuẩn.

Chính vì vậy, trước khi đưa ra quyết định chọn mua thịt bò Kobe nói riêng và bất kỳ thứ gì nói chung, các bạn cũng cần phải kiểm tra thông tin rõ ràng và tìm hiểu các đơn vị uy tín.

Gofood phân phối chính hãng thịt bò đắt nhất thế giới

Gofood phân phối chính hãng thịt bò Kobe Nhật Bản chuẩn hạng A5

Gofood tự hào là một trong những đơn vị phân phối và cung cấp thịt bò Kobe tại thị trường Việt Nam. Nếu như bạn muốn chọn mua tại đơn vị uy tín, chất lượng thì hãy đến ngay Gofood và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ tại đây nhé!

Như vậy, Gofood đã khái quát lại chi tiết các sản phẩm thịt bò Kobe cao cấp để bạn nắm được thịt bò Kobe giá bao nhiêu. Hy vọng Gofood sẽ có cơ hội được phục vụ quý khách trong tương lai gần và đưa những sản phẩm cao cấp của chúng tôi đến bàn ăn của gia đình bạn.

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm