1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

VÌ SAO CÁ SABA TRỞ THÀNH MÓN CÁ QUỐC DÂN NHẬT BẢN?

Thứ 6, 16-08-2019 11:15

Cá saba là tên gọi khác của cá thu Nhật, được biết đến với nhiều cái tên khác như cá thu Thái Bình Dương, cá thu lam, cá thu bống, cá nục…

Qua những cái tên ta đã phần nào hình dung được “độ phủ sóng” của loài cá này trên khắp mọi nơi, một trong những lí do chính khiến loài cá này được ưa chuộng là bởi chúng có hàm lượng chất dinh dưỡng cao cũng như thịt cá có hương vị rất dễ ăn và thơm ngon.

Hãy cùng Gofood đi tìm đáp án cho câu hỏi " Vì sao cá Saba trở thành món cá quốc dân Nhật Bản" qua bài viết này nhé?

Cá Saba và những lợi ích về sức khỏe

Cá Saba có chiều dài khoảng 25 cm, thịt dày, chắc và ít xương dăm. Cá Saba cung cấp protein (đạm) và axit béo cực kỳ dồi giàu. Trong 100 gram thịt cá Saba có đến gần 20 gram đạm và 15 gram chất béo, đây là những con số ấn tượng cho một loại cá thông thường vì hàm lượng dinh dưỡng cao này đa phần chỉ nằm ở các loài cá đắt tiền khác như cá hồi, cá ngừ, cá mồi,… 

Cá saba giàu dinh dưỡng

Cá saba giàu dinh dưỡng, dễ chế biến thành nhiều món ăn như cá saba rán, nướng, sốt cà chua,...

Hàm lượng chất béo từ cá vừa phải giúp cơ thể nạp vào một lượng vừa đủ chất béo tốt để giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh. Lưu ý đây là mỡ từ cá nên sẽ tốt hơn so với mỡ từ các động vật khác. Thịt và mỡ cá Saba chứa rất nhiều DHA, Omega-3 và EPA tốt cho sức khỏe con người. Chính vì thế ăn cá Saba rất tốt cho mắt, não và sự phát triển tốt của cơ thể.

Ngoài ra, cá saba còn cung cấp các vitamin cần thiết như A, C, D, B6,...hỗ trợ cho phục hồi sức khỏe, cải thiện sắc đẹp và cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể.

Bổ sung kẽm, sắt, canxi, magie tốt cho quá trình phát triển hay phục hồi xương khớp ở mọi lứa tuổi.

Gofood.vn khuyên bạn nên có cho mình ít nhất 2 bữa ăn với cá mỗi tuần để giúp các bạn có sức khỏe tốt và vóc dáng cân đối nhé. 

Cá saba trở thành loài cá quốc dân Nhật Bản 

Được biết đến là quốc gia phát triển hàng đầu thế giới hiện nay, người Nhật luôn có thói quen chăm sóc cơ thể cực tốt thông qua việc tập thể dục cơ thể và đầu tư vào các món ăn hàng ngày.

Điều này rất dễ thấy nếu các bạn đã đi du lịch Nhật Bản, các bạn sẽ thấy trong các bữa ăn luôn đầy đủ các món như canh, rau, cơm (khoai lang), thịt và cá.

Trong các loại cá họ thường dùng thì cá hồi, cá ngừ luôn là các món đắt tiền và không phải gia đình nào cũng có thể dùng chúng mỗi ngày. Vậy thay cá hồi, cá ngừ bằng loài cá nào giá rẻ hơn, dinh dưỡng thấp hơn một ít nhưng vẫn đầy đủ? Đó chính xác là cá saba

Nếu anh chị có hỏi một người bạn ở Nhật, họ sẽ trả lời món cả đặc trưng nhất, phổ biến nhất, đặc sản nhất của đất nước Mặt Trời mọc sẽ là cá Saba. Cá Saba nổi bật vớt thớ thịt trắng, ít xương dăm, thơm ngậy và giàu dinh dưỡng.

Cá Saba vừa ngon miệng lại dễ dàng chế biến được nhiều món ăn như: cá saba nướng muối, rán, áp chảo, kho, chiên, cá saba sốt Teriyaki, Sashimi cá saba ngâm dấm,...và rất nhiều món ăn khác. Những cá Saba ngon nhất của đất nước mặt trời mọc với vô vàn cách chế biến chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Cá saba nguyên con

Cá saba được xem là món cá quốc dân của người Nhật Bản

Không chỉ ở Nhật mà ở khắp thế giới hiện nay, cá saba luôn là lựa chọn tối ưu về mặt kinh tế lẫn dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày. Đa phần sẽ có 2 dạng tiêu thụ cá saba chính đó là fillet (phi lê) hoặc dùng nguyên con.

“Saba” – món ăn vạn người mê

Cá saba ngâm giấm (shime saba)

Món ăn này có khá xa lạ với người Việt Nam chúng ta nhưng lại phổ biến và được yêu thích tại đất nước xứ sở hoa anh đào.

Cá saba dùng cho ngâm giấm phải cực kỳ tươi hoặc đa phần là cá còn sống và sau khi làm sạch sẽ ngâm giấm ngay để đảm bảo được chất lượng thành phẩm.

Cá saba ngâm giấm (shime saba) 

Cá saba ngâm giấm thơm bùi cho món Sashimi (shime saba)

Ở Nhật thì họ thường dùng món cá này trước các món cá khác như cá hồi, cá ngừ,… Cá món thường được họ chọn khi ăn món cá saba ngâm giấm này là ăn theo kiểu sashimi hoặc sushi.

Saba nướng muối

Đây là món ăn khá quen thuộc ở các quán ăn Việt Nam hiện nay vì nó dễ thực hiện, dễ ăn, ngon lành và có giá cả phải chăng. 

Các chị em phụ nữ cũng có thể dùng món này để thưởng thức trong các bữa tiệc tại gia hoặc bữa ăn cuối tuần, dễ làm nhưng vô cùng ngon và tốt sức khỏe.

Cá saba nướng muối Nhật Bản 

Cá saba nướng muối Nhật Bản mềm thơm, không ngấy, vắt chanh ăn nóng sẽ rất tuyệt vời

Tuy nhiên có một điều đáng quan tâm là đa số các vùng ở xa biển lượng cá saba tiêu thụ hầu hết là cá saba đông lạnh với số lượng lớn nên vị ngon và độ tươi từ thịt cá chắc chắn sẽ không thể so sánh với cá saba tươi được nhập khẩu từ Nhật về và được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp.

Fillet cá saba – Chế biến vô số món ngon cho gia đình

Được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và dễ tìm, fillet cá saba đã chiếm được một lượng lớn khách hàng trung thành mỗi khi lựa chọn mua cá cho các bữa gia đình họ.

Các món dễ làm và ngon bổ đó là nướng bơ trong giấy bạc, nướng muối ớt, áp chảo sốt tiêu, chiên xù sốt chanh dây,…

 Cá saba áp chảo sốt chanh dây

Fillet cá saba Nhật tươi ngon – món fillet cá saba áp chảo sốt chanh dây

Nên lựa chọn những miếng cá fillet được bày bán ở những nơi uy tín, đảm bảo chất lượng và hãy chọn những miếng cá có màu đẹp, trắng tự nhiên, không bị thâm đen hoặc chuyển màu.

Cá saba Nhật tươi ngon mua ở đâu?

Có rất nhiều địa điểm bán cá saba Nhật Bản hiện nay trên khắp lãnh thổ quốc gia như các siêu thị, các trung tâm thương mại, các khu chợ bán thực phẩm cao cấp,…

Tự hào là một trong những điểm cung cấp cá saba Nhật Bản đứng đầu thị trường, Gofood.vn là địa chỉ bán cá saba Nhật Bản với chất lượng tốt nhất tới người tiêu dùng.

 Cá saba fillet

Gofood.vn cung cấp cá saba có chất lượng tốt nhất từ Nhật

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm