1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Tổng hợp top 9 cách chế biến cá saba ngon, không tanh

Thứ 2, 26-06-2023 09:29

Cá saba nổi tiếng với chất lượng thịt ngon và giàu dinh dưỡng. Có rất nhiều cách chế biến cá saba khác nhau. Vì vậy, trong bài viết này, Gofood sẽ gửi đến bạn tổng hợp 9 món ngon từ cá saba của Nhật. Mời bạn tham khảo!

Cá saba là gì?

Cá saba còn được gọi là cá thu Nhật, cá thu Thái Bình Dương. Loại cá này có chứa nhiều DHA, EPA tốt cho tim mạch và trí não.

Đặc trưng của cá saba là có thân dài, lưng cá có nhiều vằn xen kẽ các đốm đen. Cá saba Nhật Bản thịt màu gì? Câu trả lời là màu trắng. Thịt cá chắc và trắng, không bị bở, ăn rất ngon.

Cá saba là gì?
Cá saba là gì?

Cá saba trở thành một món ăn quen thuộc với người Nhật Bản. Thịt cá dày, nhiều nạc, ít mỡ và cực kỳ ngọt thơm. Vì vậy, cá saba được dùng để chế biến thành nhiều món ăn.

Cách chế biến cá saba Nhật hấp 

Cá hấp là một trong những cách chế biến cá saba vô cùng đơn giản và dễ làm, lại giúp cá giữ được hương thơm, độ ngọt của thịt. Hòa quyện cùng mùi thơm của lá chanh, hành lá, sả… chắc chắn sẽ khiến các thành viên trong gia đình thích thú. 

Cá saba hấp có thể ăn kèm với bánh tráng cuốn rau sống hoặc chấm nước mắm chua ngọt đều mang lại hương vị tuyệt vời miễn chê.

Cá saba hấp giúp giữ nguyên vị ngọt, dinh dưỡng
Cá saba hấp giúp giữ nguyên vị ngọt, dinh dưỡng

Cách chế biến cá saba nướng

Cá saba nướng giấy bạc

Một bữa tiệc nướng thơm phức bên cạnh bạn bè và những món ăn hấp dẫn chắc chắn sẽ khiến ngày cuối tuần của bạn trở nên vui vẻ hết ý. Cá saba nướng giấy bạc là sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn của mình. Cách chế biến cá saba này giúp bữa tiệc đa dạng hơn, thay thế những món thịt nướng vốn đã quá quen thuộc. 

Cá saba sau khi được bọc giấy bạc và nướng chín sẽ có mùi thơm phúc, vị ngọt quyện thấm đều từng thớ thịt, kết hợp cùng vị béo béo, ngậy ngậy của mỡ hành, đậu phộng, cực kỳ đưa miệng.

Cá saba nướng muối ớt

Bên cạnh món cá saba nướng giấy bạc đơn giản thì bạn cũng có thể đổi vị với cách chế biến cá saba nướng muối ớt. Với công thức đơn giản nhưng lại vô cùng bắt miệng, món ăn sẽ là sự kết hợp giữa vị thơm ngọt của thịt cá, vừa có chút cay nồng nơi đầu lưỡi, vô cùng kích thích vị giác. 

Cá saba nướng chế biến cực kỳ đơn giản, nhanh gọn
Cá saba nướng chế biến cực kỳ đơn giản, nhanh gọn

Cá saba nướng tiêu xanh

Nghe có vẻ khá mới lạ nhưng cá saba nướng tiêu xanh này lại cực kỳ đơn giản và mang lại hương vị độc đáo khó cưỡng. Tiêu xanh mang đến hương vị cay nồng rất đặc trưng, nhưng không quá cay.

Cách chế biến cá saba này dành cho những ai thích hương vị thơm nồng nhưng không ăn được cay nhiều thì món ăn này sẽ là sự lựa chọn cực kỳ phù hợp. 

Cách chế biến cá saba kho

Cá saba kho cà chua

Cá kho cà chua là món ăn được nhiều gia đình Việt Nam yêu thích. Liệu bạn đã biết cá saba cũng có thể kho cà chua và tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng?

Cá saba kho cà chua là món ăn quen thuộc
Cá saba kho cà chua là món ăn quen thuộc

Thịt cá sau khi được kho sẽ chín mềm, thơm ngọt mọng nước, kết hợp cùng với hương vị chua nhẹ từ cà chua, chút thơm nồng từ tiêu đen sẽ thu hút tất cả mọi người muốn thưởng thức món ăn này. 

Cách chế biến cá saba Nhật kho thơm (dứa) 

Cá kho thơm là món ăn vốn được hầu hết gia đình Việt yêu thích. Thịt cá saba vốn có vị thơm béo đặc trưng nên kho với thơm sẽ tạo nên món ăn ngọt ngọt, béo béo, chua thanh dịu dàng kích thích vị giác. Khi ăn cùng cơm nóng với chút nước kho cá đảm bảo ngon không thể tả.

Cá saba kho tiêu

Nhắc đến cách chế biến cá saba mà thiếu món kho tiêu sẽ là sự thiếu sót lớn. Cá saba kho tiêu không chỉ ngon mà còn thể hiện nét dân dã của con người Việt Nam luôn sống giản dị, đậm đà tình quê. 

Cá saba kho ăn kèm với cơm nóng
Cá saba kho ăn kèm với cơm nóng

Cá saba kho tiêu sau khi hoàn thành sẽ có màu nâu đậm vô cùng bắt mắt, vị thịt cá đậm đà hương vị đặc trưng của món ăn làng quê Việt Nam. Thịt cá nóng hổi ăn cùng cơm trắng đơn giản nhưng lại vô cùng ấm áp và thơm ngon không gì sánh bằng. 

Cách chế biến món cá saba kho măng

Nếu bạn đang loay hoay tìm một món mới để đổi vị cho cả gia đình thì cá saba kho măng là sự lựa chọn không tồi. Món ăn hấp dẫn được kho cùng với măng - một nguyên liệu rất được người Việt yêu thích bởi hương vị thanh mát, dễ ăn, chế biến cùng món ăn gì cũng đều rất ngon. 

Cá saba kho măng sẽ có vị mềm, béo ăn cùng măng giòn giòn, cay cay của ớt sẽ rất dễ nghiền đấy nhé. 

Cách nấu canh chua cá saba

Một trong những cách chế biến cá saba của Nhật không thể thiếu, đó là nấu canh chua. Món ăn này có sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt của thịt cá với vị chua dịu của dứa, cà chua, me... 

Canh chua cá saba ngon nhất khi thưởng thức cùng với bún và các loại rau sống. Đây chắc chắn là món ăn cực kỳ phù hợp cho mùa hè.

Cách để nấu canh cá saba không tanh, đó là bạn cần chọn được cá ngon, sơ chế sạch sẽ phần nhớt cá.

Mẹo chế biến cá saba không tanh

Dưới đây là một số cách nấu cá saba Nhật không tanh:

  • Sơ chế cá bằng giấm hoặc nước chanh để khử mùi cho cá
  • Loại bỏ phần nhớt cá bằng muối hạt. Phần nhớt là nguyên nhân khiến cá bị tanh
  • Chọn cá chất lượng, không bị ươn. Cá saba ươn thì sẽ bị bở thịt, mùi vị không còn ngon nữa.

Để chọn được loại cá saba ngon, chuẩn Nhật, bạn cần mua ở các địa chỉ bán cá saba uy tín trên thị trường. Nếu không, bạn có thể mua phải các loại cá không rõ nguồn gốc, không đảm bảo khi sử dụng.

Trên đây là tổng hợp 9 cách chế biến cá saba vô cùng thơm ngon, hấp dẫn mà bạn nên thử hết để có thể đa dạng hóa các bữa ăn của gia đình, các bữa tụ tập với bạn bè. Gofood chúc bạn thành công!

Bên cạnh đó, bạn đừng quên theo dõi chuyên mục Hướng dẫn món ngon của Gofood để được cập nhật nhiều món ăn mỗi ngày nhé.

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm