1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Cách làm sushi bụng cá ngừ vây xanh tại nhà

Chủ nhật, 20-08-2023 08:00

Cách làm sushi bụng cá ngừ vây xanh không hề phức tạp như bạn nghĩ. Nếu bạn là tín đồ của ẩm thực Nhật, đừng bỏ qua món ăn này bởi đây là một món ăn dễ làm, giàu dinh dưỡng và thơm ngon. Cùng vào bếp và bắt tay làm sushi bụng cá ngừ với Gofood nhé.

Sushi bụng cá ngừ và sushi cá ngừ có phải là một?

Có rất nhiều người lầm tưởng rằng sushi cá ngừ với sushi bụng cá ngừ vây xanh đều là một. Tuy nhiên điều này là sai, bởi nguyên liệu để chế biến hai món sushi này hoàn toàn khác nhau.

  • Sushi bụng cá ngừ Otoro (Otoro Sushi): Đây là loại sushi được làm từ phần bụng của cá ngừ vây xanh. Phần này có mỡ nhiều, có độ mềm, béo ngậy và hàm lượng dinh dưỡng cao. Chính vì vậy sushi bụng cá ngừ thường được coi là món ăn cao cấp với giá thành nhỉnh hơn so với các loại sushi khác.
  • Sushi cá ngừ (Maguro Sushi): Đây là loại sushi làm từ phần thịt chắc của cá ngừ, thường là phần thịt từ lưng cá. Đây là một trong những loại sushi truyền thống và phổ biến của Nhật Bản, thường có giá cả hợp lý hơn so với sushi bụng cá ngừ.
Sushi cá ngừ và sushi bụng cá ngừ vây xanh không phải là một
Sushi cá ngừ và sushi bụng cá ngừ vây xanh không phải là một

Hướng dẫn cách làm sushi bụng cá ngừ vây xanh

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 300gr gạo Nhật 
  • 150gr miếng phi lê bụng cá ngừ vây xanh
  • 1/2 muỗng cà phê bột mì
  • 1 muỗng cà phê bột bắp 
  • 1/4 muỗng cà phê hạt tiêu thơm 
  • Dấm gạo Nhật 
  • Nước tương Nhật
Cách làm sushi bụng cá ngừ vây xanh
Cách làm sushi bụng cá ngừ vây xanh

Cách làm sushi bụng cá ngừ Otoro

Bước 1: Nấu cơm làm sushi

  • Vo gạo: Vo gạo kỹ dưới nước lạnh cho đến khi nước vo gạo màu trong suốt. Sau đó bạn để ráo trong khoảng 30 phút.
  • Nấu gạo: Cho gạo đã ráo vào nồi cơm điện cùng với nước, nấu trong 15-20 phút cho đến khi cơm chín thì bạn xới tơi và để cơm nghỉ 10 phút.
  • Chuẩn bị hỗn hợp giấm: Trong một nồi nhỏ, hâm nóng giấm gạo, đường và muối, khuấy đều cho đến khi đường tan hoàn toàn. Để hỗn hợp giấm nguội.
  • Trộn cơm và giấm: Cho cơm vào một tô lớn, dùng quạt để làm nguội nhanh. Trong lúc đó, bạn từ từ thêm hỗn hợp giấm vào gạo và đảo đều để hỗn hợp thấm đều.

Bước 2: Tiến hành sơ chế phi lê cá ngừ 

Bạn rửa sạch miếng phi lê bụng cá ngừ bằng nước muối loãng, sau đó dùng khăn thấm khô miếng phi lê. Sử dụng một con dao để cắt phi lê cá ngừ thành những lát mỏng, dọc theo chiều dài của miếng cá với độ dày ước tính khoảng 0,2 cm.

Bước 3: Ướp gia vị cho cá

Để chuẩn bị hỗn hợp ướp gia vị cho phi lê cá ngừ, bạn cần chuẩn bị 1/4 muỗng cà phê hạt tiêu, 1/2 muỗng cà phê bột mì và 1 muỗng cà phê bột bắp rồi trộn đều với nhau. Tiếp theo, đặt từng miếng phi lê cá ngừ lên trên một tấm màng bọc thực phẩm để rải đều hỗn hợp bột gia vị lên hai mặt cá.

Bước 4: Cách làm sushi bụng cá ngừ Otoro 

Bạn sử dụng một muỗng lấy một ít cơm trộn giấm và đặt lên lòng bàn tay. Tiếp theo, nhẹ nhàng nắm cơm thành những miếng hình thoi có chiều dài và rộng bằng nhau. Đặt từng miếng phi lê cá ngừ đã cắt lên trên phần trên của cơm, căn chỉnh cho hợp lý rồi rắc một chút lá rong biển khô hoặc quét một lớp nước tương mỏng lên bề mặt.

Nên chọn mua cá ngừ vây xanh tại các cơ sở uy tín
Nên chọn mua cá ngừ vây xanh tại các cơ sở uy tín

Như vậy, bạn đã hoàn thành những miếng sushi bụng cá ngừ vây xanh vô cùng đơn giản tại nhà rồi.

Lưu ý khi chế biến

  • Nên chọn mua cá ngừ vây xanh tại các địa chỉ cung cấp uy tín, đảm bảo, tránh trường hợp chọn mua hàng kém chất lượng sẽ ảnh hưởng tới hương vị cũng như chất lượng món ăn
  • Nên rửa tay qua với nước ấm để khi cuộn cơm không bị dính tay
  • Trong quá trình nắm sushi nên sử dụng lực vừa phải, không quá mạnh cũng không quá lỏng. Bởi nếu mạnh sẽ khiến cơm bị nát, ngược lại nắm quá lỏng sẽ khiến miếng sushi không được chặt và dễ bị bở ra khi chấm nước tương
  • Nên sử dụng dao sắc để cắt sushi, nên cắt dứt khoát để cá không bị nát

Cách làm sushi bụng cá ngừ vây xanh không quá khó nếu bạn nắm rõ công thức Gofood chia sẻ. Cùng vào bếp và thực hiện món ăn này cho cả nhà thưởng thức trong những ngày nắng nóng này nhé các bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên truy cập chuyên mục Hướng dẫn món ngon của Gofood thường xuyên để tham khảo nhiều công thức nấu ăn hơn nhé.

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm