1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

5 cách cắt cá hồi phổ biến, đơn giản tại nhà

Thứ 3, 07-04-2020 02:52

Cá hồi là nguồn nguyên liệu thường xuất hiện ở các nhà hàng. Tùy theo yêu cầu, phương pháp chế biến thì cá hồi sẽ được cắt thái theo nhiều kiểu khác nhau. Dưới đây là 5 cách cắt cá hồi phổ biến nhất. Mời bạn cùng theo dõi.

Cắt cá hồi dạng fillet

Fillet hay còn gọi là Phi lê là một trong những kỹ thuật thông dụng được các đầu bếp sử dụng. Miếng thịt cá được cắt/lạng ra từ thân cá dọc theo xương sống, sau khi sẽ không bị dính xương lớn mà chỉ còn sót một vài xương nhỏ. Để loại bỏ xương nhỏ bạn cần dùng nhíp để nhổ ra.

Fillet cá hồi
Fillet cá hồi

Thăn cá hồi

Phần thịt của cá hồi được cắt ra thành từng miếng có độ dày, độ dài đồng đều. Với cách cắt này, bạn có thể chế biến sashimi.

Thăn cá hồi
Thăn cá hồi

Thái cá hồi thành miếng vuông

Cá hồi thái thành miếng vuông có hình dáng tương tự như khi cắt hạt lựu nhưng kích thước của nó lớn hơn. Cách cắt này sẽ phù hợp với chế biến các món ăn cùng mì Ý hay món xiên cá hồi nướng.

Cắt cá hồi thành miếng vuông nhỏ
Cắt cá hồi thành miếng vuông nhỏ

Băm nhỏ cá hồi

Cá hồi băm nhỏ được chế biến thành nhiều món ăn với các phong cách khác nhau. Một số món ăn phổ biến sử dụng cách thức cắt thái này như làm nhân cho bánh Hamburger, ăn cùng cơm rang, nấu cháo, làm chả,...

Cách thái cá hồi ăn gỏi

Tùy theo từng đầu bếp mà cá hồi sẽ được cắt thành các miếng nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, kiểu cắt phổ biến nhất là các lát mỏng với chiều rộng khoảng  2,5cm, chiều dài 4cm và chiều dày là 0,5cm.

Sashimi cá hồi
Sashimi cá hồi

Trên đây là 5 cách cắt thái cá hồi được sử dụng nhiều nhất khi sơ chế cá hồi. Bên cạnh cách thái cá hồi thì bạn còn cần lưu ý lựa chọn cá hồi tươi ngon nhất.

Cá hồi Nauy tại Gofood là cá hồi tươi nhập khẩu về theo ngày nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng. Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian sơ chế, cắt thái thì bạn sẽ được nhân viên hỗ trợ theo đúng yêu cầu của bạn. Để được tư vấn nhanh nhất, bạn hãy liên hệ Hotline: 1900 3220.

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm