1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Giải đáp: Chỉ số MGO của mật ong Manuka là gì?

Thứ 4, 16-08-2023 08:00

Chỉ số MGO của mật ong Manuka là yếu tố quan trọng đánh giá hoạt tính, dinh dưỡng của loại mật ong này. Mật ong Manuka được xem là “thần dược” cho sức khỏe, sắc đẹp. Dựa trên tiêu chuẩn MGO, người dùng có thể chọn cho mình loại mật ong phù hợp. Vậy chỉ số MGO của mật ong Manuka là gì? Hãy cũng Gofood tìm lời giải đáp ngay trong bài viết dưới đây!

Chỉ số MGO của mật ong Manuka là gì?

Trước khi sử dụng một loại thực phẩm, đặc biệt là các loại thực phẩm đắt đỏ, khan hiếm như mật ong Manuka, chúng ta thường có xu hướng tìm hiểu kỹ thông tin của sản phẩm đó. Có thể bạn đã từng thấy các kết quả tìm kiếm như: mật ong Manuka 400+, mật ong Manuka 30+, hay mật ong Manuka MGO 263+... Vậy MGO trong mật ong Manuka là gì và những con số này có ý nghĩa như thế nào?

Mật ong Manuka - “ thần dược” cho sức khỏe và sắc đẹp
Mật ong Manuka - “ thần dược” cho sức khỏe và sắc đẹp

Nghiên cứu cho thấy, MGO là một loại chỉ số có trong mật ong được phát triển bởi Giáo sư - Tiến sĩ Thomas Henle vào năm 2008. Theo đó, MGO là viết tắt của Methylglyoxal - một loại chất được tổng hợp hoàn toàn tự nhiên trong mật ong. Và chỉ số MGO của mật ong Manuka chính là thước đo cho biết nồng độ của loại chất này có trong mật ong. 

Chính nhờ sự có mặt của loại chất này mà mật ong Manuka trở thành loại thực phẩm 100% tự nhiên duy nhất có khả năng kháng khuẩn và vi rút mạnh mẽ. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, mật ong có chỉ số này càng cao thì càng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. 

Chỉ số MGO khác UMF và TA như thế nào?

Bên cạnh MGO, UMF và TA cũng là hai loại chỉ số được sử dụng phổ biến để đánh giá tính kháng khuẩn của mật ong. 

Trong đó, UMF là viết tắt của từ “Unique Manuka Factor” (tạm dịch là Nhân tố Manuka đặc biệt). Theo đó, các chất quan trọng để đánh giá UMF là: Leptospiran, Methylglyoxal và DHA cũng như HMF. Dựa trên hàm lượng của các chất này có trong mật ong, người ta có thể tính toán và đưa ra chỉ số thể hiện được giá trị dinh dưỡng của mật ong Manuka.

Chỉ số MGO của mật ong Manuka thể hiện tính kháng khuẩn
Chỉ số MGO của mật ong Manuka thể hiện tính kháng khuẩn

TA hay còn gọi là Total Active cũng là một chỉ số quan trọng không kém vì nó cho biết mức độ kháng khuẩn của mật ong Manuka. Chỉ số này được xác định thông qua việc so sánh mật ong với chất khử trùng. Khi mật ong có có chỉ số TA là 15+, có nghĩa là mật ong có khả năng khử trùng tương đương với dung dịch Phenol 15%. 

Dưới đây là bảng quy đổi tương đương giữa MGO, UMF và TA có trong mật ong Manuka:

MGO

UMF

TA Rating

1202+

> 25

25+

829+

21 - 25

20+

514+

16 - 20

15+

263+

10 - 15

10+

83+

5 - 9 

5+

Lưu ý: Bảng so sánh này chỉ mang tính chất tương đối. 

Chỉ số MGO của mật ong bao nhiêu là tốt?

Chỉ số MGO càng lớn thì tính kháng khuẩn càng cao và càng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, hương vị và mùi vị của mật ong sẽ trở nên đắng như thuốc và rất khó uống. Vì vậy, để vừa ngon vừa có nhiều giá trị dinh dưỡng thì bạn nên sử dụng mật ong có hàm lượng MGO khoảng từ 100+ đến dưới 300+. 

Bên cạnh đó, việc hấp thụ thường xuyên và điều đặn mật ong Manuka chỉ số MGO 100+ thì tính kháng khuẩn sẽ phát huy hiệu quả tốt hơn. Do đó, tùy vào nhu cầu sức khỏe của mình bạn hãy chọn loại mật ong có chỉ số phù hợp và giá cả hợp lý để bổ sung hàng ngày nhé.

Sử dụng mật ong thường xuyên đề nâng cao hiệu quả sức khỏe
Sử dụng mật ong thường xuyên đề nâng cao hiệu quả sức khỏe

Nếu bạn là người mới sử dụng mật ong Manuka, bạn có thể thử những loại mật ong có chỉ số MGO thấp như: mật ong Manuka MGO 30+, mật ong Manuka 10+… Mới đầu, bạn đừng vội sử dụng các loại có chỉ số cao như mật ong Manuka mgo 300+ hay mật ong Manuka mgo 400+ nhé!

Hy vọng rằng với những chia sẻ về các loại chỉ số mật ong Manuka mà Gofood chia sẻ trên, bạn sẽ có nhiều thông tin bổ ích về loại thực phẩm này. Từ đó, bạn có thể lựa chọn cho mình và cả nhà sản phẩm phù hợp. Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục chuyên mục Thông tin sản phẩm của Gofood để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về các loại thực phẩm nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm