1900 3220 08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Gan ngỗng Pháp

Gan ngỗng Pháp là một món ăn đắt đỏ dành cho giới thượng lưu với hương vị tuyệt ngon. Được ví như tinh hoa của nền ẩm thực đất nước hình lục lăng và quốc gia này cũng là nơi sản xuất Foie Gras nhiều nhất thế giới.

Nếu bạn là một “tín đồ” của gan ngỗng Pháp sang trọng và muốn tìm hiểu sâu hơn về xuất xứ của nó, hãy cùng Gofood đến với bài viết sau đây.

Gan ngỗng Pháp là món gì?

gan-ngong-phap-12

Những chú ngỗng được nuôi theo phương pháp đặc biệt giúp phần gan to và ẩm mịn hơn

Gan ngỗng Pháp (Foie Gras) hay gan ngỗng béo là loại thực phẩm làm nên nét đặc sắc của ẩm thực Pháp. Nếu so sánh về kích thước thì lớn gấp 10 lần gan ngỗng, gan vịt thông thường.

Ngỗng được vỗ béo bằng cách ăn ngũ cốc liên tục trong một khoảng thời gian trước ngày giết mổ.

Trong quá trình ăn ngũ cốc, gan ngỗng phải làm việc liên tục khiến gan có một lượng mỡ mềm nhẹ và hương vị thanh tao khác lạ. Gan ngỗng không hề bị ngấy như các loại gan thông thường.

Bí quyết để tạo nên gan ngỗng Pháp chất lượng là phương pháp vỗ béo bằng cách cho con ngỗng ăn ngũ cốc liên tục kèm theo hạn chế di chuyển trong suốt quá trình chăn nuôi.

Khi chế biến, sẽ có một lượng mỡ tiết ra từ trong gan nhưng phần mỡ này không hề gây ngán mà còn tỏa ra mùi thơm, vị thanh, bùi béo vô cùng ngon miệng.

Nguồn gốc của gan ngỗng Pháp

Món gan ngỗng có nguồn gốc lâu đời nhưng chỉ khi du nhập vào châu Âu và được giới quý tộc Pháp yêu thích thì mới trở thành món ăn tinh tế và sang trọng bậc nhất hiện nay.

Món gan ngỗng Pháp Rougié được tiêu thụ nhiều nhất tại Pháp và được nhiều nước trên thế giới ưa chuộng.

Tại sao gan ngỗng Pháp lại đắt?

Vậy tại sao nó lại có thể vượt qua rất nhiều món ngon khác để trở thành biểu tượng cho nền ẩm thực của đất nước hình lục lăng. Gofood sẽ lý giải ngay trong phần dưới đây.

Hương vị tinh tế

Nhờ quá trình nuôi dưỡng đặc biệt, gan ngỗng Pháp có được độ mềm ẩm, mịn và béo ngậy vượt xa hương vị của các loại gan ngỗng thông thường.

Miếng gan mềm, tan ngay đầu lưỡi, lan tỏa hương thơm đặc trưng khắp khoang miệng. Hậu vị ngọt dịu, cực kỳ tinh tế, để lại ấn tượng khó quên ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

GAN-NGONG-PHAP-4

Gan ngỗng Pháp đắt không chỉ bởi quá trình chăn nuôi vất vả mà còn do hương vị thơm béo ấn tượng

Gan ngỗng có tác dụng gì?

Bổ mắt 

Gan ngỗng bổ sung cho cơ thể lượng Vitamin A dồi dào, cao hơn so với các loại thực phẩm như: trứng, sữa. Vì thế, gan ngỗng là một lựa chọn tuyệt vời không chỉ giúp tăng cường thị lực, mà còn ngăn ngừa các bệnh về mắt như: khô mắt, mỏi mắt,... 

Bổ máu

Nếu bạn đang bị suy nhược cơ thể, thiếu máu hoặc thường xuyên say xẩm, chóng mặt thì nên bổ sung gan ngỗng vào chế độ ăn uống hằng ngày. Bởi thành phần của gan ngỗng chứa nhiều Vitamin và khoáng chất thiết yếu cho quá trình tái tạo máu như: Vitamin B15, D, Sắt, Magie,...

Tăng cường sức đề kháng

Gan ngỗng bổ sung lượng Calo cao cùng đầy đủ Vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng trong cơ thể. Theo đó, cơ thể của bạn cũng sẽ khoẻ mạnh và có sức đề kháng vững vàng để chống lại các tác nhân gây bệnh.

Chưa hết, chất béo trong gan ngỗng cũng rất đặc biệt nhờ sở hữu tính kháng viêm, giúp vết thương hồi phục nhanh chóng.

Ngăn ngừa ung thư

Nghiên cứu của hiệp hội Ung thư Mỹ đã chứng minh, đồng có tính oxi hoá cao nên có công dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Là thực phẩm chứa lượng đồng cao, gan ngỗng sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư một cách tự nhiên và an toàn.

Tốt cho mẹ bầu 

Sở hữu giá trị dinh dưỡng cao, gan ngỗng là một món ăn phù hợp giúp tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và thai nhi trong giai đoạn thai kỳ. Đặc biệt, được đánh giá là món ăn giúp cải thiện tâm trạng và thúc đẩy tinh thần hiệu quả, gan ngỗng còn giúp ngăn tình trạng cáu gắt, mệt mỏi và căng thẳng thường gặp ở nhiều mẹ bầu đấy!   

Song, bất kì thực phẩm nào nếu tiêu thụ quá nhiều cũng đều gây ra tác dụng ngược. Vì thế, mẹ lưu ý chỉ nên bổ sung gan ngỗng với khẩu phần phù hợp, nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Gan ngỗng Pháp làm món gì ngon?

Để chế biến một món ăn ngon từ nguyên liệu là gan ngỗng Pháp, người đầu bếp phải có tay nghề cao và tuân theo những lưu ý nhất định.

Khi lấy gan ngỗng ra khỏi tủ lạnh, bạn đừng lên vội chế biến ngay mà hãy chờ ít nhất 10 phút để gan ổn định nhiệt độ. Sau đó, hãy tráng con dao bằng nước nóng, đây là bí quyết để gan không bị vỡ ra lúc cắt.

Tiếp theo, bắc chảo lên bếp và tiến hàng áp chảo gan ngỗng Pháp trên lửa vừa 3-4 phút, thành quả bạn nhận được là một miếng gan với bề ngoài vàng óng đẹp mắt, khi cắt thì lượng mỡ trong gan sẽ tươm ra, toả mùi thơm hấp dẫn. Để vị của gan ngỗng béo được thăng hoa hơn, bạn hãy ăn kèm với một ít thức ăn có vị ngọt nhẹ như sốt dâu, mứt trái sung.

Lưu ý khi chế biến gan ngỗng áp chảo, sau khi tắt bếp bạn nên thấm bớt dầu trên bề mặt gan, làm như thế thì gan sẽ có vỏ ngoài giòn hơn nhưng bên trong vẫn mềm mại ngon miệng.

Gan ngỗng béo có thể ăn như một món Steak sang trọng kết hợp với rượu vang trắng, cũng có thể ăn kèm với bánh mì đều rất ngon.

gan-ngong-phap-9

Gan ngỗng Pháp ăn kèm bánh mì và vang trắng rất ngon

loi-ich-cua-gan-ngong-phap-anh-4

Xem thêm: Gan ngỗng pháp làm món gì ngon?

Mua gan ngỗng Pháp ở đâu?

Gofood là một trong những địa chỉ cung cấp chính hãng gan ngỗng Pháp Rougié - một trong những thương hiệu Foie Gras hàng đầu hiện nay.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phân phối thực phẩm cao cấp, Gofood cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với mức giá tốt nhất.

GAN-NGONG-PHAP-1

Gan ngỗng Pháp giá bao nhiêu?

Gan ngỗng Pháp có giá dao động khoảng 2-3 triệu đồng 1 kg. Đặc biệt, khi gan chế biến thành những món ăn sang trọng tại các nhà hàng cao cấp mức giá có thể cao hơn nữa.

Tại Gofood, gan ngỗng được bán với mức giá:

Sản phẩm Giá Định lượng
Gan ngỗng Pháp nguyên miếng Rougié 309.000 đồng 100 gram
Gan ngỗng Pháp thái miếng Rougié 349.900 đồng 100 gram

Dịch vụ cho khách hàng Gofood:

  • Miễn phí cắt thái, hút chân không, tẩm ướp, đóng gói theo yêu cầu;
  • Sẵn sàng tư vấn món ngon độc đáo;
  • Nhận gói quà biếu sang trọng cho những món quà đẳng cấp.

Hãy gọi ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm nhập khẩu Gofood để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất!

Gofood ship hàng tận nơi tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

GOFOOD - THỰC PHẨM NHẬP KHẨU

Hotline đặt hàng: 1900 3220

Hệ thống cửa hàng: https://gofood.vn/chi-tiet-cua-hang

Follow Zalo OA Gofood: https://zalo.me/4157003793909825791

logo-gofood-moi

Sắp xếp theo:

Sản phẩm bán chạy

14

Chi nhánh

Hà Nội

Xem thêm

03

Chi nhánh

Hồ Chí Minh

  • Gofood Thủ Đức

    111 đường B Trưng Trắc, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP HCM

    02822 455 533 - 0906 030 686

  • Gofood Lê Văn Duyệt

    127B - A3 Lê Văn Duyệt, Phường 3, Bình Thạnh, TP HCM

    02866 867 515 - 0896 573 788

  • Gofood An Phú

    48 đường 15, An Phú, Quận 2, TP HCM

    02862 728 910 - 0898 516 816