1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Mật ong Manuka và mật ong Jarrah - Loại nào tốt hơn?

Thứ 3, 03-10-2023 08:00

Mật ong Manuka và mật ong Jarrah là hai loại mật ong nổi tiếng, có nhiều công dụng với sức khỏe. Cả hai loại mật ong này đều được đánh giá cao và săn đón trên thị trường. Cùng Gofood tìm hiểu kỹ hơn về sự giống nhau, khác nhau hai loại mật ong này trong bài viết bên dưới.

Điểm chung của mật ong Manuka và mật ong Jarrah

Mật ong Manuka và Jarrah đều có độ đặc, nhớt so với các loại mật ong khác trên thị trường. Ngoài ra, cả hai loại mật ong này đều có khả năng kháng khuẩn và kháng sinh. Chính vì thế, đây được xem là một phương pháp chữa bệnh an toàn, hiệu quả các vấn đề răng miệng, viêm, nhiễm trùng...

Ngoài ra, mật ong Manuka và Jarrah đều có nguồn gốc thiên nhiên. Đây là loại mật ong được nuôi trong tự nhiên, đảm bảo môi trường không bị tác động để cho ra loại mật ong nguyên chất nhất.

Mật ong Manuka và mật ong Jarrah đều được thu hoạch tự nhiên
Mật ong Manuka và mật ong Jarrah đều được thu hoạch tự nhiên

Sự khác nhau của mật ong Manuka và mật ong Jarrah

Nguồn gốc

Mật ong Manuka là loại mật ong được thu hoạch từ cây Leptospermum - giống cây được tìm thấy ở Úc và New Zealand. Mật ong này được sản xuất ở cả 2 quốc gia.

Mật ong Manuka chuẩn phải có khoảng trên 70% hạt phấn hoa lấy từ cây Manuka. Đây chính là đặc điểm cơ bản để phân biệt mật ong Manuka với các loại mật ong khác. 

Mật ong Manuka có nguồn gốc từ Úc và New Zealand
Mật ong Manuka có nguồn gốc từ Úc và New Zealand

Trái lại, mật ong Jarrah được thu hoạch từ cây Jarrah - một giống cây Eucalyptus đặc biệt và chỉ xuất hiện ở Tây Úc. Do đó, loại mật ong này chỉ có ở Tây Australia mới có thể sản xuất được. Cây Jarrah chỉ nở hoa hai thời điểm khá ngắn trong năm là từ cuối mùa xuân đến đầu mùa hè. Bởi vậy, mật ong Jarrah tự nhiên cực kỳ quý hiếm.

Tính chất của mật ong Manuka và mật ong Jarrah

Mật ong Manuka so với mật ong Jarrah có độ nhớt cao hơn, chất mật ong cũng vì đó mà đặc và dính. Loại mật ong này có hai màu là kem đậm và nâu đậm, mang mùi hương “đất ẩm” đặc trưng. Ngoài ra, mật ong Manuka còn mang lại cảm giác khác biệt với vị đậm và hơi đắng nhẹ khi vừa chạm vào đầu lưỡi.

mat-ong-manuka-new-zealand-gofood-anh-1
Mật ong Manuka có màu nâu đậm

Khác biệt hoàn toàn với Manuka, mật ong Jarrah mang hương vị lúa mạch dịu nhẹ, ngọt ngào với màu hổ phách bắt mắt. Tuy độ nhớt không như mật ong Manuka nhưng loại mật ong này có độ dính và sệt hơn mật ong Manuka. Với chỉ số glucose thấp gần như là thấp nhất và chỉ số fructose cao nhất, mật ong Jarrah được đánh giá là dòng mật ngọt tự nhiên nhất của thiên nhiên.

Khả năng kháng khuẩn

Mật ong Manuka nhờ có tính kháng khuẩn và kháng sinh cao nên được sử dụng như một phương pháp chữa trị tự nhiên. Thêm vào đó, do có tính kháng virus và kháng viêm, mật ong Manuka còn có thể được ứng dụng dùng để điều trị vết thương, ngăn ngừa nhiễm trùng, duy trì sức khỏe răng miệng, cải thiện tình trạng đau họng và có thể làm giảm mụn.

top-mat-ong-uc-tot-gofood-anh-2
Mật ong Jarrah có tính kháng khuẩn cao hơn

MUA MẬT ONG JARRAH VÀ CÁC LOẠI MẬT ONG ÚC KHÁC TẠI ĐÂY:

908,910,911,916

Tương tự như mật ong Manuka, Mật ong Jarrah cũng có tính kháng khuẩn và kháng vi sinh. Vì vậy, mật ong hoa Jarrah có đầy đủ các công dụng như mật ong Manuka.

Tuy nhiên, mật ong Jarrah còn đặc biệt hơn khi có tính kháng nấm. Nhờ có độ hydrogen peroxide cao, loại mật ong này còn có thể ngăn chặn sự hình thành và phát triển của vi khuẩn Staphylococcus Aureus. Đồng thời, nhờ chỉ số glycemic thấp, mật ong Jarrah còn có thể ngừa loét miệng và đau họng, chữa lành vết thương, nhiễm trùng da và bỏng nhẹ.

Thông tin khoa học

Khả năng kháng khuẩn có trong mật ong Manuka được tạo ra từ một chất có tên là methylglyoxal. Loại chất này được tìm thấy nhiều hơn trong mật ong Jarrah. Vì thế, mật ong Manuka có tác dụng kháng khuẩn bằng khoảng một nửa so với Jarrah. Tuy nhiên, mật ong Manuka vẫn có khả năng cao trong việc chữa trị vết thương.

Mật ong Jarrah có chứa một loại enzyme tên là glucose oxidase. Chất này được ong tiết ra trong quá trình sản xuất mật. Enzyme glucose oxidase sẽ kết hợp với glucose và oxy trong nước để tạo ra hydrogen peroxide. Chính hydrogen peroxide giúp mật ong Jarrah sở hữu tính kháng khuẩn cực kỳ cao. Trong mật ong hoa Jarrah có lượng chất chống oxy hóa cao gấp 3 lần mật ong Manuka. Nhờ đó, sản phẩm này có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, tái tạo tế bào cho cơ thể. 

top-mat-ong-uc-tot-gofood-anh-1
Mật ong Manuka và mật ong Jarrah đều có khả năng kháng khuẩn cao 

Mật ong Manuka và mật ong Jarrah - Loại nào tốt hơn?

Mật ong Jarrah và mật ong Manuka là hai loại mật ong được nhiều người sử dụng bởi khả năng kháng khuẩn mà nó mang lại. Tuy nhiên, mật ong Jarrah lại có khả năng kháng khuẩn cao hơn. 

Đặc biệt nó còn có một tác dụng mật ong Manuka không có, đó là khả năng ngừa ung thư nhờ hoạt tính vô cùng nổi trội. Điều này đã được kiểm định và công bố bởi chính phủ Úc. Sử dụng mật ong Jarrah mỗi ngày chính là một trong những phương pháp đơn giản, hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của chúng ta.

cach-su-dung-mat-ong-manuka-gofood-anh-2
Sử dụng mật ong Jarrah và mật ong Manuka đều đặn rất tốt cho sức khỏe

Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận tác dụng của mật ong Manuka đối với sức khỏe con người. Mật ong Manuka có những tác dụng vô cùng hiệu quả như: điều trị vết thương, trị viêm loét miệng... Sử dụng mật ong Manuka đều đặn và đúng chỉ định chính là một phương pháp an toàn, lành tính và hiệu quả đối với những người mắc các triệu chứng kể trên.

Trên đây là những thắc mắc về mật ong Manuka và mật ong Jarrah mà Gofood chia sẻ đến các bạn. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm cho mình những thông tin bổ ích và đừng quên ghé vào mục Tin tức để đón chờ những bài viết chất lượng từ Gofood bạn nhé.

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm