1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Thịt cừu kỵ với gì? Những điều cần tránh khi ăn thịt cừu

Thứ 6, 05-04-2024 16:48

Thịt cừu là một trong những loại thịt đỏ được yêu thích nhất trên thế giới nhờ giá trị dinh dưỡng dồi dào cùng hương vị mới lạ. Tuy nhiên, khi thưởng thức thịt cừu, bạn cần tránh kết hợp với một số thực phẩm bởi chúng sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Vậy thịt cừu kỵ với gì? Cùng Gofood tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé!

Thịt cừu kỵ với trà

Trà và thịt cừu được ví như hai loại thực phẩm “không đội trời chung”. Lý do là bởi thịt cừu rất giàu protein còn trong trà lại chứa chất axit tannic. Khi ăn thịt cừu và uống trà cùng một lúc sẽ làm sản sinh ra protein axit tannic gây giảm độ ẩm phân, giảm nhu động ruột, dễ sinh ra táo bón.

Thịt cừu kỵ với thực phẩm có tính hàn cao

Theo quan điểm của y học cổ truyền, thịt cừu có tính nhiệt (đặc biệt có lợi cho người có cơ địa hư hàn, tay chân lạnh, hay đau nhức xương khớp). Do đó, nếu thưởng thức thịt cừu cùng các loại thực phẩm có tính hàn như dưa hấu hay mướp đắng khiến hệ tiêu hoá phải hoạt động hết công suất để cân bằng tính nóng - lạnh dẫn đến đầy bụng, chướng hơi. Ngoài ra, tính lạnh của thực phẩm sẽ làm giảm hiệu quả làm ấm cơ thể của thịt cừu.

Thịt cừu kỵ mướp đắng
Thịt cừu kỵ mướp đắng

Thịt cừu kỵ với thực phẩm có tính nhiệt quá cao

Thịt cừu là kẻ thù của những thực phẩm của tính nhiệt cao như bí ngô, sầu riêng, ớt, tiêu, tỏi…

Cụ thể, trong sầu riêng có chứa hàm lượng chất béo, đường và kali cao (được coi là tính ấm) nên khi thưởng thức chung với thịt cừu sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu dễ dẫn đến nhồi máu cơ tim hay đột quỵ.

Tương tự đó, theo Y học Trung Quốc, bí ngô cũng là thực phẩm có tính nóng nên cần tránh chế biến cùng thịt cừu bởi nó sẽ gây táo bón, đầy hơi thậm chí là ngộ độc thực phẩm.

Thịt cừu kỵ sầu riêng
Thịt cừu kỵ sầu riêng

Bệnh nào không nên ăn thịt cừu?

Nếu bạn đang mắc phải một số bệnh lý như đau mắt đỏ, đau cổ họng, nướu hay tiêu chảy thì tuyệt đối không nên ăn thịt cừu bởi nó sẽ làm các triệu chứng trở nên tệ hơn và khiến bệnh lâu khỏi.

Hy vọng những chia sẻ ở phía trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “thịt cừu kỵ với gì?”. Ngoài ra, đừng quên ghé thăm gian hàng của Gofood để tìm mua những phần thịt cừu Úc thơm ngon, chất lượng cho bữa cơm gia đình nhé.

Xem thêm:

93,97,721

 

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm